Monopoly GO giúp doanh thu NPH tăng hơn 60%

Nhà phân phối trò chơi di động Monopoly GO, Flexion, đã tạo ra doanh thu hàng quý kỷ lục trong quý cuối cùng của năm 2023, kiếm được 24,3 triệu bảng Anh.

Hãng phát hành Monopoly GO có tốc độ tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 64% theo quý. Trong khi đó, lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ lên 5 triệu bảng trong quý 4, mặc dù lợi nhuận hoạt động giảm xuống chỉ còn 0,2 triệu bảng.

Monopoly GO! đạt kết quả cao về doanh thu. Ảnh: CNET.

Monopoly GO! đạt kết quả cao về doanh thu. Ảnh: CNET.

Thu nhập trước thuế EBITDA điều chỉnh đã phá vỡ một kỷ lục khi tăng 38% lên 2,1 triệu bảng trong quý 4/2023. Cuối năm ngoái chứng tỏ là một năm phát triển mạnh mẽ đối với Flexion với kết quả phá kỷ lục và doanh thu tăng mạnh 64% so với quý 3, giúp thúc đẩy một năm tài chính thành công. Quý 4 cho thấy công ty tăng gấp ba lần số lượng người dùng hoạt động hàng tháng so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 4,5 triệu người chơi Monopoly GO.

Các thỏa thuận đã được ký kết với Chronicle of Infinity và Immortal Awakening của Neocraft, Klondike Adventures của Vizor Games và Special Gamez’s Wolf Game, trong khi một thỏa thuận trước đó với Scopely để mang đến thành công vang dội Monopoly GO đến các cửa hàng ứng dụng thay thế đã được đền đáp. Trò chơi ra mắt cách đây chưa đầy một năm và đã tạo ra 2 tỷ USD, hiện có trung bình 8 triệu người chơi mỗi ngày.

Nhìn chung vào năm 2023, doanh thu của Flexion tăng 3% lên 70,8 triệu bảng Anh và lợi nhuận gộp tăng 12% lên 12,4 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, mức tăng 12% cho thấy sự chậm lại nhiều sau mức tăng 147% vào năm ngoái. Và cũng giống như lợi nhuận hoạt động quý 4 giảm, lợi nhuận hoạt động của quý cũng giảm xuống còn -0,3 triệu bảng. EBITDA điều chỉnh cho năm tài chính cũng giảm 14% xuống chỉ còn 4,2 triệu bảng.

Game được phát hành ở nhiều khu vực. Ảnh: LK.

Game được phát hành ở nhiều khu vực. Ảnh: LK.

“Nhìn lại năm 2023, một trong những thời điểm quan trọng là khi chúng tôi ra mắt Monopoly GO! – trò chơi di động có doanh thu cao nhất thế giới – trên các kênh. Kể từ đó, dịch vụ phân phối thay thế của chúng tôi đã thu hút được sự chú ý đáng kể từ các nhà phát triển hàng đầu. Kết quả là, hệ thống phân phối game mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chúng tôi dự kiến sẽ có thêm nhiều game thủ khách hàng tiềm năng trong vài quý tới”, Giám đốc điều hành Flexion Jens Lauritzson cho biết.

Sau khi đưa Monopoly GO lên Samsung Galaxy Store, AppGallery của Huawei, cửa hàng của Amazon và các cửa hàng khác, Flexion đặt mục tiêu mở rộng một trò chơi Scopely khác là Stumble Guys.