Nam Streamer bị "cấm cửa" tại giải đấu PUBG Mobile chỉ vì livestream Call of Duty Mobile

Thug vốn là khách mời của PUBG Mobile India Tour, tuy nhiên ban tổ chức đã hủy bỏ lời mời với nam streamer này sau khi anh livestream Call of Duty Mobile.

Được biết đến với tư cách một creator trên Youtube, Animesh 'Thug' Agarwal đã thu hút được gần 170.000 subscribers trên nền tảng này nhờ lối chơi bùng nổ và mang đậm tính giải trí của mình, tựa game mà anh tập trung chủ yếu chính là PUBG Mobile. Anh đã nhận được lời mời tham dự PUBG Mobile India Tour (PMIT) –một giải đấu PUBG Mobile lớn ở Ấn Độ, tuy nhiên anh đã bất ngờ bị tước tư cách này sau khi livestream Call of Duty Mobile.

Phát hành chính thức vào đầu tháng 10 này, Call of Duty Mobile đã nhanh chóng trở thành tựa game có màn ra mắt hoành tráng nhất lịch sử game mobile khi đạt 100 triệu lượt tải xuống ngay tuần đầu tiên (trong khi đó con số này ở Fortnite và PUBG Mobile chỉ đạt 22,5 triệu và 28 triệu). Là phiên bản mobile của series bắn súng huyền thoại thuộc Activision, có thể nói ngay từ khi chưa ra mắt tựa game đã thu hút được sự chú ý cao độ từ các game thủ. Là một game thủ yêu thích các tựa game bắn súng nên tất nhiên streamer này cũng đã thử trải nghiệm Call of Duty Mobile. Tuy nhiên trong một chia sẻ trên Twitter vào ngày hôm qua (17/10), Thug bất ngờ chia sẻ rằng anh đã không còn được mời tới tham dự Vòng chung kết của PMIT.

“@PUBGMOBILE_IN đã hủy lời mời tham dự PMIT của tôi chỉ vì tôi đã stream @PlayCODMobile”

Bên dưới dòng tweets của Thug, nhiều fan hâm mộ tỏ ra phẫn nộ với hành động của PMIT, cho rằng đây là một động thái thiếu chuyên nghiệp. Trong khi đó một số khác cảm thấy khó hiểu khi cả hai tựa game này đều được phát triển bởi Tencent, đáng lẽ chuyện này không nên xảy ra mới đúng. Trang Dexerto cho rằng, rất có thể cảm thấy bị đe dọa bởi sự bùng nổ của Call of Duty Mobile nên các nhà tổ chức giải PUBG Mobile tại Ấn Độ đã trừng phạt “cựu chiến binh” PUBG Mobile để đảm bảo rằng tựa game của mình vẫn có vị thế hàng đầu trong cộng đồng người chơi nước này. Nếu đúng là thật, vậy đây quả là bất công cho các streamer, họ bị “cấm cửa” chỉ vì đã trót dấn thân trải nghiệm một tựa game khác.

Vòng chung kết PUBG Mobile India Tour được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 tới đây với trị giá giải thưởng lên đến 4,6 tỷ đồng. Hiện vẫn chưa rõ ban tổ chức giải đấu có xem xét lại và cho phép Thug tham dự sự kiện hay không, nếu không thì đây sẽ là một chuyện đáng buồn với một streamer từng tâm huyết với PUBG Mobile như Thug. Để tải game Call of Duty Mobile phiên bản Garena bạn đọc có thể tham khảo bài viết:

Để tìm bạn chơi, bạn đọc có thể tham gia vào cộng đồng Call of Duty Mobile Việt Nam tại đây: