Tác giả Ta Đi Tìm Em viết ca khúc riêng tặng Cửu Kiếm 3D, cộng đồng võ lâm cả triệu tim chung nhịp

Nói đến Kim Minh Huy - Tác giả bài hát Ta Đi Tìm Em, có lẽ chúng ta nên gọi anh là “người thổi cái hồn võ lâm vào từng nốt nhạc”.

Xem clip trên Youtube TẠI ĐÂY.Thành Đô, Lâm An, Đại Lý ta tìm nàng Tìm em giữa Dương Châu chiều mưa Biện Kinh, Tương Dương lửa khói dâng đầy trời, biết tìm em nơi chốn nao Xin trích những câu hát huyền thoại trong "Ta Đi Tìm Em" do nhạc sĩ Kim Minh Huy sáng tác cho tựa game VLTK hơn 10 năm trước để làm lời mở đầu. Cho đến tận bây giờ, ở cái năm 2019 hiện đại và xô bồ này thì mỗi lần nhớ về giai điệu ấy, nhất nhất người trong giang hồ đều không tránh khỏi hai chữ "bồi hồi", có người nhớ về nó một cách hân hoan, có người lại trầm ngâm trong những nuối tiếc về kỷ niệm xưa cũ.

Tìm em từ ngàn trùng bao gươm giáo kiếm đao, tìm em để ngàn đời giang sơn mãi có nhau

Nói đến Kim Minh Huy, có lẽ chúng ta nên gọi anh là "người thổi cái hồn võ lâm vào từng nốt nhạc": Da diết, trằn trọc, bản ngã vần vũ giữa chữ "tình" với hồng nhan và chữ "tình" với anh em, đến nỗi đi dọc Thành Đô về đến Dương Châu, qua bao năm độc hành bước chân giang hồ, giữa những Tống Kim máu lửa mà vẫn chưa tìm nổi cho mình một câu trả lời. Có thể nói cả một thế hệ game thủ võ lâm Việt trong suốt hơn một thập kỷ đều đã từng ít nhất một lần nhìn thấy mình trong đó, để rồi Kim Minh Huy và nhạc của anh cũng trở thành một phần đẹp đẽ của ký ức võ lâm.

Game thủ võ lâm đời đầu, không ai là không biết Kim Minh Huy

Hưởng ứng tiếng gọi của Ưng Hoàng Phúc - TayChoiBogia của làng game Việt vốn đã xác nhận sẽ trở lại giang hồ trong Cửu Kiếm 3D, Kim Minh Huy đã viết nên ca khúc Cửu Kiếm Vấn Tìnhnhư một lời hồi đáp của ký ức thập niên, thêm một lần chiêm nghiệm về chữ "tình" vừa sâu vừa nặng."Đường hồng trần nhân gian, chẳng ai qua chữ tình. Tình nào là đẹp nhất?"

Kim Minh Huy - tác giả Ta Đi Tìm Em viết ca khúc riêng tặng Cửu Kiếm 3D, cộng đồng võ lâm cả triệu trái tim cùng nhìn về một hướngNhạc sĩ - ca sĩ Kim Minh Huy đã chia sẻ ca khúc Cửu Kiếm Vấn Tình ngay trên facebook cá nhân và nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng võ lâm

Ngay từ những thước quay đầu tiên về gã kiếm khách độc hành xen với tiếng nhạc nhẹ nhàng mà da diết, cả một nỗi niềm thương nhớ, tự hào như xen lẫn và thi nhau ùa về trong tâm trí người xem. Đời hùng anh mang kiếm, biết bao là nỗi niềm, sau những trận chiến sinh tử trên chiến trường thì quân tử cũng chỉ còn lại một mình, hướng về một người và trăn trở một mối lương duyên. Sau kiếm lạnh vẫn là một trái tim nóng, ẩn dưới khuôn mặt bất hỉ bất nộ vẫn là một con người khao khát được yêu thương.

Cửu Kiếm Vấn Tình vẫn được thể hiện dưới dạng MV bối cảnh game quen thuộc với những cảnh quay khơi gợi cảm xúc về một đời giang hồ phiêu bạt, nhất nhân nhất kiếm. Bằng nền đồ họa xuất sắc, Cửu Kiếm 3D bỗng hòa quyện giao thoa một cách tuyệt vời với từng giai điệu, từng câu hát khiến người xem có cảm giác như đang được chứng kiến một thước phim hùng tráng thực sự.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của Cửu Kiếm Vấn Tình so với tất cả các tác phẩm nhạc võ lâm trước đây của Kim Minh Huy nằm ở thông điệp truyền tải của nó, khi người anh hùng bắt buộc phải đưa ra sự lựa chọn giữa "tình hồng nhan" và "tình anh em". Ban đầu, người nghe chìm đắm trong những lời bộc bạch của kẻ độc hành trước một bóng hình mỹ nhân mà ngỡ như sẽ lại là một câu chuyện buồn về tình yêu đơn phương nhưng không, cú "plot twist" chính là nằm ở những câu hát về sau.

Trần gian đã cất bước đi mãi chốn giang hồ Chuyện đôi lứa xin hãy dằn lòng hai lối Trường An trống nghĩa khí cửu phái chốn giang hồ Và nơi đó ta có anh em kề bên Đường hồng trần nhân gian, chẳng ai qua chữ tình Tình nào đẹp như tình anh em? Đường tình yêu muôn lối, nàng yêu (ai) thì cứ yêu Nghĩa anh em Cửu Kiếm luôn nặng sâu

Thật tuyệt vời khi sau tất cả, ba chữ " tình anh em" mới là thứ được tôn thờ cao nhất trong Cửu Kiếm Vấn Tình - có lẽ cũng là quan điểm chung của tất cả các game thủ võ lâm thuộc mọi thế hệ. Nghe đến đây ai ai cũng đều rạo rực, máu nóng giang hồ lại chảy trong người, muốn ngay lập tức nhấc máy gọi cho anh em xương máu, những huynh đệ đồng cam cộng khổ để thêm một lần hùng cứ một phương nơi Cửu Kiếm 3D.

Sau tất cả, anh em bằng hữu chính là chữ "tình" đẹp nhất

Chính bởi vậy, Cửu Kiếm Vấn Tình không phải là một ca khúc được viết chỉ dành riêng cho game thủ Cửu Kiếm 3D mà là nói thay nỗi lòng của cả cộng đồng game thủ võ lâm kiếm hiệp - những người luôn muốn tìm lại cảm giác chinh chiến máu lửa ngày xưa mà Cửu Kiếm 3D sẽ là nơi hội ngộ.

Nhạc thấm, game hay, cộng đồng nghĩa tình - Cửu Kiếm 3D ra mắt 30/10 cũng sẽ là nơi để bạn tìm về chứ?