Loạt món ăn 'tạo phốt' của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến 'thiếu tính giáo dục', liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào?

Không chỉ nồi cháo “hổ lốn” vừa xong, bà Tân Vlog thường xuyên bị cư dân mạng “ném đá” vì các vlog vô lý gần đây.
 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 1.

Nhớ 1 đợt khi chanel bà Tân Vlog trở thành hiện tượng mạng với những video nấu ăn “siêu to khổng lồ” hàng triệu view. Khi ấy, bà Tân là 1 trong những Youtuber “quyền lực” nhất MXH, cho dù chỉ là những video đơn giản nhưng bằng cách kể chuyện chân chất, thực tế mà đi vào lòng người.

Thế nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây thì channel bà Tân Vlog lại khiến dân tình tranh cãi nảy lửa, nhiều người còn gửi tâm thư lên án vì tính vô lý và tính thiếu giáo dục trong các video. Bên cạnh đó, hàng loạt lùm xùm xoay quanh chuyện bật nút kiếm tiền Youtube và bà Tân quảng cáo quá nhiều cũng bị “mổ xẻ”.

1. Nồi cháo ăn liền “hổ lốn” nấu cùng… trứng vịt lộn

Trong clip nấu nồi cháo siêu to khổng lồ mới được đăng tải lên Youtube , bên cạnh việc quảng cáo quá nhiều, bà Tân khiến người xem bức xúc vì đã nói sai số lượng và kết hợp nguyên liệu theo cách chẳng giống ai. Đầu tiên, trên tiêu đề video ghi là “nấu cháo yến”, thế nhưng thay vì nấu bằng gạo thường thì trong video bà lại sử dụng toàn gói cháo ăn liền.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 2.

Nồi cháo yến siêu to khổng lồ…

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 3.

… thực chất lại là cháo ăn liền.

Rõ ràng bà Tân giới thiệu đây là nồi cháo dành cho trẻ em, nhưng khi nấu bà lại bỏ thêm 1 nguyên liệu cực vô lý là… trứng vịt lộn. Chưa kể, khi mang trứng đi luộc, bà Tân đã ngay lập tức bị cư dân mạng bắt lỗi khi giới thiệu có 50 quả nhưng lúc đưa vào nồi luộc, người xem tinh ý nhận ra tất cả chỉ có 40 quả.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 4.

Cháo ăn liền cho trẻ em với… trứng vịt lộn? Logic nào đây?

Bên cạnh đó, bà Tân Vlog cũng bị cư dân mạng phản ánh về vấn đề thiếu vệ sinh. Bà Tân chế biến nguyên liệu không có găng tay đã đành, nhưng nấu nướng lại ở những nơi mất vệ sinh như chuồng lợn, chuồng gà, ổ rơm…, khiến người xem càng thêm rùng mình.

Thành quả của nồi cháo “thấy-mà-tức” này là một nồi “hổ lốn”, và như mọi lần những thanh niên trai tráng trong làng khi thưởng thức vẫn khen ngon nấy ngon để. Chính vì vậy nhiều người xem đã tỏ ra bức xúc và lên án video này của bà Tân là “nhạt”, “xàm” và “thiếu giáo dục”.

Nồi cháo "hổ lốn" khổng lồ.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 5.

Thậm chí, có người xem còn viết hẳn 1 tâm thư gửi bà Tân và con trai bà Tân - người đứng sau kịch bản của channel Bà Tân Vlog.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 6.

Thanh niên ăn vẫn khen ngon.

2. Kem “thăng long” bẩn và thiếu tính giáo dục

Chuyện bà Tân đọc sai tên “kem thanh long” thành “thăng long” thì có thể thông cảm. Nhưng với 1 món kem khổng lồ thì cách làm của bà khiến dân tình la ó vì quá sai!

Với những nồi lẩu hay những món khổng lồ được nấu như mọi khi thì dù cách chế biến có phần thiếu vệ sinh thì cư dân mạng còn “tạm chấp nhận được”, nhưng với 1 món tráng miệng/ đông lạnh như kem thì lại khác.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 7.

Công đoạn gọt và xay trái thanh long dưới nền đất bụi.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 8.
 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 9.

Đổ chậu hỗn hợp vào khuôn bằng tay không, chưa kể là khuôn nhôm mới đóng thì không thể đảm bảo vệ sinh.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 10.

Cây kem khổng lồ sau khi đông lạnh.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 11.
 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 12.

Người ăn vẫn khen ngon như mọi khi.

Dưới phần bình luận, một số người nhận xét nội dung clip của bà Tân Vlog "ngày càng nhàm, nhạt"; "nói chuyện thiếu tự nhiên"; "đồ ăn bà làm bẩn lắm"; "cứ nói đi nói lại từ siêu to khổng lồ thấy mệt"... Đặc biệt, có người gay gắt chỉ trích clip bà Tân làm "không có nội dung giáo dục".

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 13.

Cư dân mạng lên án bà Tân khá gay gắt.

3. Đuôi bò hầm với… sữa trái cây?

Vẫn là bà Tân với những món khổng lổ và những đồ nấu bếp to gấp nhiều lần cơ thể, chỉ vậy thôi mà bà ngày càng nổi tiếng, những hợp đồng quảng cáo cũng đến nhiều hơn. Thế nhưng cũng nhiều lần vì “bất chấp”, màn quảng cáo của bà đã khiến khán giả bức xúc. Ví dụ như món đuôi bò hầm… sữa trái cây này.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 14.

Có người chê bà Tân đang PR quảng cáo quá đà gây phản cảm.

Điều khiến dân tình chú ý chính là số sữa của nhãn hàng K được quay cận cảnh rất lâu, rõ nét từng chữ và Bà Tân thì nói thẳng đến mức “gượng ép”: "Bà đã mua rất nhiều sữa K. luôn".

Sữa để Bà Tân nấu ăn có ghi rõ là sữa trái cây trong khi hầu hết các món ăn người ta thường chỉ dùng sữa không đường để đảm bảo hương vị được giữ lại nguyên vẹn. Thêm vào đó, món đuôi bò hầm phải sử dụng ớt, tỏi và gia vị rất nặng mùi cho nên khi kết hợp cùng với sữa nữa thì khó tưởng tượng nổi sản phẩm sẽ… “í ọ” như thế nào?

Ấy vậy mà cũng như mọi lần, khi thịt lên mâm thì các thực khách yêu quý nhà bà Tân vẫn thi nhau ăn và khen lấy khen để. Nhiều người đùa rằng không biết họ có thấy ngon thật không nữa, hay là chỉ nói như vậy để ghi hình cho xôm!?

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 15.

Sữa trái cây lại đem đi nấu 1 món nhiều gia vị mặn?

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 16.
 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 17.

Người ăn vẫn khen ngon đáo để.

4. Bông lan trứng muối có phần công thức cốt bánh sai đến mức phi lý

Clip làm chiếc bánh bông lan trứng muối siêu to khổng lồ được xem là “phốt lớn” gần nhất trên MXH của Bà Tân Vlog. Theo đó, một người thợ bánh đã phát hiện ra điểm vô lý trong quá trình làm bánh của bà Tân và đăng tải lên 1 nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm bánh trên MXH.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 18.

Bài “tố” bà Tân có phép màu khi làm bánh.

Khi làm bánh bông lan trứng muối, muốn có cốt bánh xốp mềm, việc cơ bản mà người làm bánh cần biết chính là tạo được 1 hỗn hợp hòa quyện. Thế nhưng có vẻ như hỗn hợp để làm bánh của bà Tân lại hoàn toàn ngược lại: bột vón cục, lòng trắng lõng bõng phía trên bột.

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 19.

Dù có hỗn hợp không mấy chất lượng…

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 20.

... Nhưng bà Tân lại thu được cốt bánh cực ấn tượng thế này!

 Loạt món ăn tạo phốt của bà Tân Vlog: Từ quảng cáo quá đà, nấu nướng vô lý đến thiếu tính giáo dục, liệu có phải là báo hiệu cho sự thoái trào? - Ảnh 21.

Nhiều người cho rằng video của bà là dối trá và dàn dựng, món bánh bông lan trứng muối khổng lồ đã có người làm sẵn.