Ném cả nghìn đô vào gacha để làm nội dung, toxic thì bị phạt và vô số nỗi khổ của các streamer mà ít người biết tới

Khổ thế nhưng ai cũng thích được làm streamer.

Streaming games đã trở thành con quái vật của riêng nó trong ngành công nghiệp gaming. Nói một cách đơn giản, mọi người thích xem người khác chơi game. Nhiều người có thể coi nó là công việc mơ ước, nhưng chắc chắn họ chẳng hiểu nỗi khổ của các streamer trong nhiều trường hợp dưới đây.

Toxic trên stream để rồi phải trả giá

Cơn thịnh nộ của người chơi game là một vấn đề rất thực tế. Trong các cảnh cạnh tranh hoặc đặc biệt là các phần khó chịu của các chiến dịch chơi đơn, bất kỳ game thủ nào cũng có thể khó chịu hoặc trở thành nạn nhân của những cơn tức giận. Những người nổi tiếng không miễn nhiễm với những cơn thịnh nộ tại một trò chơi, ngay cả khi họ đang bị theo dõi. Nhưng trong một số trường hợp nhất định, ngay cả đồ đạc của họ cũng không an toàn trước sự bùng phát của họ.


Ném cả nghìn đô vào gacha để làm nội dung, toxic thì bị phạt và vô số nỗi khổ của các streamer mà ít người biết tới - Ảnh 1.

Và dù căng thẳng đến mức có thể thấy, nhưng họ không bị cộng đồng xem nhẹ. Vào năm 2019, Ubergizmo đã báo cáo rằng khi đang chơi "Apex Legends", streamer Dellor đã bị ghi lại việc đập bàn phím vào mặt mình trong một trò chơi. Sau đó, anh ta bị cấm tham gia Twitch và được cho là đang tìm cách điều trị chứng trầm cảm của mình.

Chi hàng nghìn đô la cho trò chơi gacha để làm nội dung

Game miễn phí luôn là con dao hai lưỡi. Mặt khác, một trò chơi thú vị tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Mặt khác, mô hình pay-to-win đã trở thành vấn đề tồn tại của người chơi, đặc biệt là khi nói đến gacha. Một số người chơi tránh hoàn toàn hoặc chỉ chi một ít tiền mặt cho các biểu ngữ và vũ khí mà họ muốn. Nhưng một số người đã đi chệch hướng với chi phí của ví của họ.

Ném cả nghìn đô vào gacha để làm nội dung, toxic thì bị phạt và vô số nỗi khổ của các streamer mà ít người biết tới - Ảnh 2.

Một trò chơi gacha miễn phí phổ biến có tên "Genshin Impact" đã thu hút rất nhiều người phát trực tuyến và người sáng tạo nội dung, một số người trong số họ bỏ hàng nghìn đô la cho các nhân vật và vũ khí mới. Có một điều gì đó thật viển vông khi xem mọi người bỏ nhiều tiền như vậy vào thứ về cơ bản là một trò đánh bạc, đặc biệt là khi BBC gần đây đã đưa tin về một nghiên cứu liên kết các hộp loot với chứng nghiện cờ bạc. Trò chơi rất thú vị và muốn làm tốt một trò chơi là một sự thôi thúc tự nhiên, nhưng có lẽ bạn không cần phải tiêu hết ngân hàng vì chúng?

Ngủ khi đang stream có phải là một ý tưởng?

Mọi người kiếm tiền bằng mọi thứ trên Twitch. Mặc dù nó thường được sử dụng để chơi game, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó cho những thứ như nghe nhạc, trò chuyện hoặc chơi thể thao thông thường. Nhưng ai biết rằng cuối cùng các tiết mục của Twitch sẽ bao gồm cả việc ngủ?


Ném cả nghìn đô vào gacha để làm nội dung, toxic thì bị phạt và vô số nỗi khổ của các streamer mà ít người biết tới - Ảnh 3.

Theo báo cáo của Wired, tính năng phát trực tuyến khi ngủ dường như đang gia tăng và nó chính xác là như thế nào: mọi người trên Twitch đang được trả tiền để ngủ khi phát trực tiếp. Mặc dù đây không phải là cách chính thống nhất để kiếm tiền trên nền tảng này, nhưng Matthew "Mizkif" Rinaudo đã kiếm được hơn 5600 đô la khi anh cố tình ngủ quên trong một buổi phát trực tiếp của mình. Một số người xem thậm chí còn gọi những buổi stream này là "bữa tiệc trong giấc ngủ" và tích cực chúc những người phát trực tiếp một đêm tốt lành khi họ cuối cùng cũng ngủ gật.