NetEase phản hồi về những sáng kiến chống hack từ cộng đồng, khẳng định không thu phí RoS với bất kỳ giá nào

Trong quá trình thanh lọc hack của NSX Rules of Survival, cộng đồng game thủ cũng thể hiện được những đóng góp rất tích cực. Bên cạnh việc report những đối tượng nghi vấn thì cũng luôn có những sáng kiến mới được đưa ra về việc làm thế nào để ngăn chặn gian lận game một cách hiệu quả nhất…

Trong đó, có lẽ ý kiến thường gặp nhất chính là đề xuất thu phí game, biến Rules of Survival trở thành một sản phẩm Buy-to-play. Bởi nhiều người cho rằng với việc phải bỏ từ vài chục đến vài trăm ngàn VND để tạo một tài khoản, sẽ góp phần làm giảm đi việc tạo acc clone vô tội vạ để hack game.

rules-of-survival NetEase phản hồi về những sáng kiến chống hack từ cộng đồng, khẳng định không thu phí RoS với bất kỳ giá nào 1

Và có vẻ như NetEase cũng đã chú ý tới vấn đề này. Mới đây nhất, đại diện BQT game đã lập ra một topic trên diễn đàn để trao đổi cũng như phân tích về những phương án chống hack được cộng đồng quan tâm nhất. Và điều đáng lưu ý là họ cũng khẳng định sẽ không thu phí Rules of Survival với bất cứ giá nào.

Ban IP: NetEase đã từng áp dụng phương pháp này, tuy nhiên thì họ cũng nhận ra rằng nó sẽ dẫn đến các vấn đề tiêu cực, đối với các quán game (Việt Nam) hoặc Cafe Internet (nước ngoài), Ban IP máy chủ đồng nghĩa với việc cả quán sẽ không được chơi game, mặc dù chỉ có một số ít trong đó thực sự sử dụng hack. Đây cũng là lý do NSX chuyển sang Ban thiết bị cài hack thay vì IP.

Ban IP hack: Một người chơi bẩn, cả quán phải vạ
Ban IP hack: Một người chơi bẩn, cả quán “phải vạ”

Thu phí trò chơi: “Điều này sẽ không được thực hiện vì nó không công bằng với cộng đồng của chúng tôi, Rules of Survival là một trò chơi miễn phí, và nó sẽ tiếp tục tồn tại như vậy. RoS sẽ có sẵn cho tất cả người dùng, bất kể họ muốn trả tiền hay không.” – Đại diện BQT game chia sẻ trên forum.

Đăng ký tài khoản bằng Số điện thoại “chính chủ”: SDT cá nhân được tính vào dạng thông tin riêng tư, và không có nhiều người chơi sẵn sàng chia sẻ những thông tin cá nhân đó. Ngoài ra thì phương thức này cũng không hẳn mang lại hiệu quả, bởi một người chơi cũng có thể sở hữu nhiều SDT khác nhau.

rules-of-survival NetEase phản hồi về những sáng kiến chống hack từ cộng đồng, khẳng định không thu phí RoS với bất kỳ giá nào 3

Và bên cạnh đó là rất nhiều những ý kiến khác cũng được NetEase đề cập và giải thích cụ thể. Cha đẻ của Rules of Survival cũng khẳng định rằng luôn luôn tiếp nhận và lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía cộng đồng game thủ.