Trường Đại học tại Mỹ chơi trội, mở cả Gaming House, trao học bổng cho sinh viên chơi Fortnite xuất sắc nhất

Là một trong những trò chơi điện tử rất được ưa thích tại Mỹ, Fortnite gần như đã trở thành một nét văn hóa trong môi trường Đại học của các sinh viên xứ Cờ hoa. Tuy nhiên việc một ngôi trường giáo dục chính thống lại áp dụng hình thức học bổng dành cho một trò chơi điện tử thì vẫn có thể coi là độc nhất vô nhị.

Đại học Asland (Asland University), Ohio, Mỹ, nổi tiếng với các hoạt động Esport trong quá khứ khi từng tổ chức rất nhiều giải đấu cấp…trường mở rộng của các bộ môn như LMHT, Overwatch, CS:GO… Và thậm chí, ngôi trường đại học này còn thành lập hẳn một đơn vị chuyên trách phát triển thể thao điện tử trong giảng đường, với tên gọi Asland Esports, do HLV trưởng Josh Buchanan làm chủ nhiệm.

fortnite Trường Đại học tại Mỹ chơi trội, mở cả Gaming House, trao học bổng cho sinh viên chơi Fortnite xuất sắc nhất 1

Mặc dù vậy, từ trước đến nay, Esport vẫn chỉ được xem là một hoạt động ngoại khóa tại các trường đại học Mỹ, cho tới khi Ban giám hiệu Asland University tiến hành một bước nhảy vọt, khi đưa ra đạo luật hỗ trợ một khoản tiền học bổng trị giá 4000 USD (khoảng hơn 90 triệu VND) dành cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong trò chơi Fortnite: Battle Royale.

Ngoài ra, Nhà trường cũng tuyên bố sẽ khởi công xây dựng một Gaming House với quy mô 25 dàn máy PC, để phục vụ cho nhu cầu “try hard” cũng như là nơi diễn ra các giải đấu Esport nội bộ của trường.

fortnite Trường Đại học tại Mỹ chơi trội, mở cả Gaming House, trao học bổng cho sinh viên chơi Fortnite xuất sắc nhất 2

4000 USD là một con số không quá lớn, nhưng đủ sức hấp dẫn để các sinh viên có thể luyện tập và thi đấu một cách nghiêm túc. Thể loại game Battle Royale, đặc biệt là Fortnite dường như được ngay cả các bậc phụ huynh tại Mỹ ưa chuộng, bởi họ cho rằng chơi những tựa game như thế này sẽ giúp con cái rèn luyện sự tập trung, óc quan sát nhưng vẫn đảm bảo rằng chúng có đủ thời gian giải trí mỗi ngày.