Người chơi Overwatch 2 liên tục bị tấn công DDoS bởi các hacker

Mới đây cộng đồng Overwatch 2 đang vô cùng đau đầu khi các hacker đã sử dụng DDoS để có thể gian lận và giành lấy chiến thắng

Câu chuyện hack/cheat luôn là thứ khiến cho các nhà phát hành game không khỏi đau đầu, đặc biệt là đối với những trò chơi yêu cầu kỹ năng như thể loại FPS. Việc có quá nhiều phần nền gian lận phong phú đa dạng về mặt hình thức đã gây ra không biết bao nhiêu khó khăn cho phía NPH khi họ phải đưa ra rất nhiều phương pháp để phòng chống.

Nhưng mới đây thì một trào lưu gian lận mới đã xuất hiện và lại một lần nữa khiến cho NPH lẫn cộng đồng game thủ phải lo sợ, đó chính là tấn công DDoS.

Người chơi Overwatch 2 liên tục bị tấn công DDoS bởi các hacker

Cụ thể trong những thời gian gần đâ, người chơi Overwatch 2 đang chứng kiến việc các hacker đang sử dụng những phương thức cự đoan nhất để giành lấy được chiến thắng. Theo như những ghi nhận gần đây thì các hacker đã tấn công thẳng vào máy chú của trò chơi Overwatch, khiến cho nhiều người chơi hay thậm chí là các streamer gặp phải tình trạng DDoS và bị ngắt kết nối đột ngột, nhẹ nhàng hơn là xuất hiện độ trễ ngay khi bản thân và đồng đội đang có lợi thế.

Điều đáng nói là hiện tượng này xảy ra với cả những game thủ đang trong top 500 Rank tại khu vực Bắc Mỹ và rõ ràng đây là một hình thức gian lận vô cùng nghiêm trọng.

Người chơi Overwatch 2 liên tục bị tấn công DDoS bởi các hacker

Cộng đồng cũng cho biết tình trạng này đã diễn ra được khoảng 1 tuần qua và Blizzard vẫn chưa có bất kì động thái nào để chống lại hacker. Thậm chí phía những hacker còn lên tiếng ngông cuồng rằng chúng có thể khiến cho bất kì máy chủ nào mà chúng muốn bị đánh sập ngay lập tức để có thể giành lấy chiến thắng. Một số còn tự tin khẳng định chúng không gian lận vì không hề vi phạm những nguyên tắc của Blizzard.

Hành động này đang khiến cho trải nghiệm của cộng đồng game thủ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết, cũng như dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà phát triển khi mà máy chủ của một trò chơi đang trở nên quá dễ tấn công hơn bao giờ hết. Nếu câu chuyện này tiếp tục tái diễn thì chắc chắn không chỉ người chơi mà các nhà phát hành cũng sẽ gặp phải rất nhiều tiêu cực trong tương lai.