Những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về series game "giang hồ" Yakuza nổi tiếng

Thế giới của Yakuza là một nơi nguy hiểm và đầy ly kỳ.

Sega đã mắc phải những sai lầm nhưng không thể phủ nhận rằng Yakuza luôn là một thương hiệu đảm bảo chất lượng. Câu chuyện về danh dự, sự phản bội và những cuộc chiến khốc liệt giữa các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở Nhật Bản đã mang đến cho chúng ta những trò chơi tuyệt vời nhưng có một số điều bạn có thể bạn chưa hề biết về series này. Hãy cùng nhìn lại lịch sử lừng lẫy của Yakuza và cùng chúng tôi tìm hiểu về những bí mật đằng sau hậu trường của một trong những trò chơi nổi tiếng nhất lịch sử nhé.

Nhân vật được mô phỏng theo diễn viên thực

Những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về series game giang hồ Yakuza nổi tiếng - Ảnh 1.

Để có được những hình ảnh "bao ngầu" phù hợp với dàn nhân vật trong Yakuza là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, điều thú vị là một số lượng lớn nhân vật trong game được mô phỏng và lồng tiếng bởi các diễn viên nổi tiếng Nhật Bản. Chẳng hạn như Takeshi Kitano là người đã được lấy làm khuôn mẫu, và lồng tiếng cho Toru trong Yakuza 6: The Song of Life. Trong khi đó,  Daiki Awano mượn khuôn mặt và giọng nói của  Riki Takeuchi trong Yakuza 0.

Khuôn mặt của Kiryu

Những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về series game giang hồ Yakuza nổi tiếng - Ảnh 2.

Kazuma Kiryu là một trong những nhân vật dù có ngoại hình không quá long lanh nhưng lại mang tính biểu tượng cho loạt game này.  Nhắc tới Yukuza là nói về Kazuma Kiryu. Vẻ ngoài của nhân vật này cũng dựa trên diễn viên đảm nhiệm vai trò lồng tiếng, cụ thể là Takaya Kuroda. Tuy nhiên, Kuroda chỉ bắt đầu làm gương mặt đại diện cho Kiryu từ Yakuza Kenzan, được phát hành vào năm 2008. Còn trước đó, chúng ta không được nhìn thấy khuôn mặt của Kuroda xuất hiện trong loạt game này.

Cái tên của Kiryu

Những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về series game giang hồ Yakuza nổi tiếng - Ảnh 3.

Một sự thật thú vị khác về Kazuma Kiryu - tên của anh chàng này dịch nôm na có nghĩa là "Mạnh như một con rồng". Nhà sản xuất Toshihiro Nagoshi, người đặt cái tên này, tiết lộ rằng rồng- vẫn được biết đến trong truyền thuyết về sức mạnh và sự bá đạo. Vì vậy, cái tên này khiến Kiryu trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn. Đúng là, với tất cả những điều vô nghĩa mà  Kazuma Kiryu phải trải qua trong đời, đây chắc chắn là cái tên phù hợp.

Ngân sách của Yakuza 1 là 2,4 tỷ Yên

Những bí mật thú vị có thể bạn chưa biết về series game giang hồ Yakuza nổi tiếng - Ảnh 4.

Mặc dù sê-ri Yakuza chưa bao giờ được biết đến với định nghĩa "xa xỉ", nhưng thật thú vị khi biết rằng kinh phí của trò chơi đầu tiên là 2,4 tỷ Yên tương đương 21 triệu đô la khi nó phát hành vào năm 2006. Có thể lí giải điều này bởi ngân sách dành cho Shenmue, tựa game được phát hành vào năm 1999 cho Sega Dreamcast, là khoảng $ 47 triệu đến $ 70 triệu. Mức chi phí tương tự dành cho Shenmue 2 nhưng sau khi cả hai trò chơi đều không thu về doanh thu khả quan cho Sega, có thể hiểu tại sao nhà phát hành này quyết định chi tiêu dè dặt hơn đối với Yakuza.