Những cái chết cực kỳ cảm xúc của các nhân vật game, lấy đi không ít nước mắt của người chơi qua các thập kỷ

Những cái chết bi kịch trong thế giới game khiến không ít người phải đau khổ.

Những tấn bi kịch luôn đem đến cho con người ta nhiều cảm xúc, và với các trò chơi điện tử cũng vậy. Việc chứng kiến các nhân vật mà mình yêu thích, những nhân vật mà chúng ta đã đi trên những dấu chân của họ, đưa ra quyết định cho họ, định hình tính cách, và cuộc sống cho họ khiến người chơi xem những nhân vật yêu thích của mình như một người bạn vậy. Bạn sát cánh với họ khi họ gặp khó khăn nhất, vui mừng khi họ thắng, và thậm chí là khóc khi họ gặp tai ương. Với mức độ gắn kết, giàu cảm xúc của tình bạn và sự đồng hành mà chúng ta đã trải qua cùng các nhân vật này, những mất mát càng trở nên đau đớn hơn. Nhưng chúng ta cũng không có bất kỳ lựa chọn nào khác.

Dưới đây là một số cái chết đáng buồn nhất trong lịch sử game. Cảnh báo có spoilers trong bài viết.

Aerith trong Final Fantasy 7

Những cái chết cực kỳ cảm xúc của các nhân vật game, lấy đi không ít nước mắt của người chơi qua các thập kỷ - Ảnh 1.

Đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi Aerith (hay Aeris) Gainsborough, cô gái bán hoa dũng cảm trong Final Fantasy 7, bị Sephiroth hèn hạ dùng một thanh kiếm đâm xuyên qua tim. Mặc dù nhiều năm đã trôi qua, tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa thể quên được cái chết của cô ấy. Giai điệu đầy ám ảnh của bản nhạc" Aerith's Theme " vang lên ngay sau khi cô ngã xuống vẫn khiến những game thủ cứng rắn nhất tìm thấy chút bụi trong mắt của mình.

Trên thực tế, với việc Final Fantasy 7 Remake sắp ra mắt, có lẽ bạn nên giữ hộp khăn giấy ở gần mình. Có nhiều lý do khiến cái chết này trở nên đặc biệt xúc động, và không chỉ vì Aerith về cơ bản là một người vô tội,mà còn bởi cô là người đã chọn chiến đấu cho tương lai của hành tinh nơi cô đang sống. Ngoài ra, vì cô ấy còn là người cuối cùng trong dân tộc của mình (Centra), cái chết của Aerith đã thực sự gây ra nhiều cảm xúc với người chơi Final Fantasy 7.

Sarah trong The Last of Us

Những cái chết cực kỳ cảm xúc của các nhân vật game, lấy đi không ít nước mắt của người chơi qua các thập kỷ - Ảnh 2.

Bất kể bạn chơi lại chương mở đầu của The Last Of Us bao nhiêu lần, thì khi chứng kiến cô bé Sarah chết trong vòng tay của cha mình chỉ vài phút sau trò chơi bắt đầu, cũng khiến chúng ta không khỏi đau lòng.

Tiền đề của tựa đề kinh dị sinh tồn hậu khải huyền từ năm 2013 này dựa trên một loại bệnh kinh khủng do nhiễm nấm ký sinh, biến con người thành vật chủ hung hãn, ăn thịt đồng loại được gọi là "Infected". Trong khi chạy trốn khỏi đám Infected, Joel bế cô con gái bị thương của mình chạy vào rừng, tránh xa khỏi cơn điên loạn. Họ chạm trán với một người lính, nhưng thay vì giúp họ, anh ta lại bắn vào họ. Joel đã cố gắng cứu Sarah, nhưng cô bé đã bị bắn vào bụng và chết. Điều mà trò chơi đáng được ghi nhận là cái cách mà cảnh này diễn ra. Bạn có thể nghe thấy những tiếng nấc của Sarah, nhưng bạn không thấy vết thương của cô bé. Tuy nhiên điều này cũng không làm mọi thứ trở nên dễ chịu hơn cho người chơi.

Lee Everett trong The Walking Dead

Những cái chết cực kỳ cảm xúc của các nhân vật game, lấy đi không ít nước mắt của người chơi qua các thập kỷ - Ảnh 3.

Những video game có cảnh cha và con gái có xu hướng khiến game thủ nhớ đến Clem và Lee trong The Walking Dead, mặc dù họ không có quan hệ huyết thống. Trong cuộc phiêu lưu tại vùng đất thây ma kéo dài nhiều tập này, Lee Everett đóng vai trò như người cha đối với cô bé Clementine mới tám tuổi sau khi giải cứu cô bé khỏi ngôi nhà trên cây mà cô bé đang ẩn náu để tránh xa lũ thây ma "biết đi".

Trong tập thứ năm và cũng là tập cuối cùng của The Walking Dead: Season One , có tựa đề " No Time Left", một cậu bé 9 tuổi tên là Clem phải đối mặt với sự lựa chọn tàn khốc là bắn Lee để giữ anh ta không bị biến đổi, hoặc để anh ta trở thành một xác sống. Điều khiến cho cảnh tượng trở nên đặc biệt đau lòng, bở chúng ta biết rằng đây không phải là quyết định dễ dàng với một đứa trẻ. Hơn nữa, với sự tập trung của The Walking Dead vào lối chơi tương tác và tường thuật, cảnh cuối cùng giữa Clem và Lee khiến bạn cảm thấy cực kỳ thích thú. Mặc dù Lee đã chết, trái tim người chơi vẫn tan vỡ vì Clementine.

John Marston trong Red Dead Redemption

Những cái chết cực kỳ cảm xúc của các nhân vật game, lấy đi không ít nước mắt của người chơi qua các thập kỷ - Ảnh 4.

Red Dead Redemption lấy bối cảnh miền Tây hoang dã của Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Trò chơi kể về câu chuyện của một người sống ngoài vòng pháp luật có tên John Marston, người mua sự an toàn của gia đình mình bằng việc săn lùng các thành viên trong băng đảng cũ của anh ta để giao nộp cho Cục Điều tra. Tuy nhiên, đặc vụ Ross của Cục đã gài bẫy John sau khi anh đã hoàn thành việc kết thúc hợp đồng, và sau đó John bị dồn vào trang trại của anh. Sau khi đưa gia đình đi trốn, tay súng của chúng ta bước vào trận đấu súng cuối cùng của cuộc đời mình để kéo dài thời gian cho người thân có thể trốn thoát, đây được cho là một trong những khoảnh khắc anh hùng và bi thảm nhất trong trò chơi.

Mặc dù Red Dead Redemption cho bạn cơ hội chiến đấu lại, nhưng cuối cùng thì John Marston cũng vẫn phải ngã xuống. Đó là một cảnh đẫm máu, tàn nhẫn, vì anh ta phải chống lại đối thủ đông hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ngay cả sau khi lĩnh nhiều viên đạn vào người, người chơi vẫn còn khoảng nửa phút để chứng kiến cảnh John chống chọi với vết thương của mình. Sự tàn khốc của cảnh này càng trở nên nặng nề hơn khi máy quay tập trung vào cảnh Ross châm một điếu xì gà khi hắn ta chờ cho đến khi John nằm xuống.