Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - "Siêu DPS hệ Nham" mới trong Genshin Impact

Arataki Itto sau khi mới được ra mắt đã được xếp vào hàng ngũ những nhân vật DPS mạnh nhất Genshin Impact.

Lựa chọn thánh dị vật, vũ khí phù hợp

Nếu bạn đã đọc bộ kỹ năng của Arataki Itto thì sẽ biết rằng hướng xây dựng nhân vật này mà miHoYo thiết kế đó là dựa theo chỉ số phòng ngự. Vì vậy mà bộ 4 món Giấc Mộng Phù Hoa với hiệu ứng tăng mạnh phòng ngự và sát thương Nham là lựa chọn tối ưu nhất cho nhân vật này. Ngoài ra nếu bạn sở hữu một bộ 4 món Sao Băng Bay Ngược mạnh thì có thể dùng tạm cho Arataki Itto trong thời gian chờ tới lúc farm đủ bộ 4 Giấc Mộng Phù Hoa.

Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - Siêu DPS hệ Nham mới trong Genshin Impact - Ảnh 1.

Giấc Mộng Phù Hoa rõ ràng là bộ thánh dị vật tốt nhất cho Arataki Itto

Về các lựa chọn vũ khí thì Xích Giác Phá Thạch Đao đương nhiên là item "trấn phái" của Arataki Itto rồi. Trong trường hợp bạn không có đủ điều kiện để roll lấy vũ khí 5 sao này thì có thể lựa chọn Kiếm Bạch Ảnh cho Arataki Itto bởi nó cung cấp rất nhiều phòng ngự. Ngoài ra thì một lựa chọn tưởng không hay nhưng lại "hay không tưởng" đó là Thiên Không Kiêu Ngạo cũng tỏ ra tương đối mạnh đối với nhân vật này.

Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - Siêu DPS hệ Nham mới trong Genshin Impact - Ảnh 2.

Arataki Itto thực sự không phải là một nhân vật quá thân thiện với F2P nên bạn cần đầu tư cả vũ khí 5 sao cho anh chàng này

Hãy tận dụng trọng kích

Có một điều khá thú vị đó là 2 thiên phú cố định của Arataki Itto trong Genshin Impact đều hướng tới việc hỗ trợ sát thương đầu ra cho những đòn trọng kích ở trạng thái Arataki Kesagiri. Nếu như thiên phú Arataki Đệ Nhất gia tăng tốc độ đánh thì Huyết Mạch Xích Quỷ lại cộng thẳng sát thương cho trạng thái kể trên. Vì vậy mà để chơi tốt nhân vật 5 sao mới này, bạn buộc phải tận dụng tối đa sát thương từ đòn trọng kích trong trạng thái Arataki Kesagiri.

Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - Siêu DPS hệ Nham mới trong Genshin Impact - Ảnh 3.

Các thiên phú cố định của Arataki Itto đều hướng tới việc gia tăng sức mạnh cho các đòn trọng kích trong trạng thái Arataki Kesagiri

Để làm được điều này thì việc nắm rõ số tầng Quỷ Lực Vô Song ở thiên phú đánh thường là cực kỳ quan trọng. Hiểu một cách đơn giản thì bạn cần đánh đủ 4 đòn ở trạng thái bình thường, tung kỹ năng nguyên tố rồi bật kỹ năng nộ và đánh đủ 4 đòn. Khi đó Arataki Itto sẽ chắc chắn sở hữu tối đa 5 tầng Quỷ Lực Vô Song và bạn sẽ thực hiện đòn trọng kích Arataki Kesagiri gây sát thương tối đa. Kết hợp với nội tại bộ Giấc Mộng Phù Hoa thì đòn trọng kích này sẽ tạo ra sát thương cực lớn.

Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - Siêu DPS hệ Nham mới trong Genshin Impact - Ảnh 4.

Bạn nên tung đòn trọng kích ngay khi Arataki Itto ở trạng thái đủ 5 cộng dồn Quỷ Lực Vô Song

Đội hình phù hợp

Đối với đội hình phù hợp với Arataki Itto thì bạn nên đảm bảo trong team có ít nhất 3 nhân vật hệ Nham. Lý do là bởi bộ kỹ năng của Arataki Itto không hề hướng tới việc phản ứng nguyên tố, tạo kết tinh nên việc đưa thêm nhân vật hệ khác vào đội hình là không cần thiết. Hơn nữa, với việc sử dụng Gorou thì càng nhiều nhân vật hệ Nham thì chỉ số, sức mạnh buff cho Arataki càng mạnh. Lời khuyên là bạn nên chọn team bao gồm Arataki Itto, Gorou, Zhongli cùng 1 nhân vật nữa bất kỳ.

Những điều bạn cần biết để làm chủ sức mạnh của Arataki Itto - Siêu DPS hệ Nham mới trong Genshin Impact - Ảnh 5.

Nếu có đủ điều kiện thì bạn có thể chơi team 4 Nham để tối đa hóa chỉ số phòng ngự được buff của Gorou

Nếu bạn lựa chọn lối chơi "full Nham" thì slot cuối cùng trong đội hình trên nên là Albedo. Về cơ bản thì với việc có cả Arataki Itto lẫn Albedo trong đội hình, bạn sẽ tận dụng được tối đa chỉ số phòng ngự được buff bởi Gorou. Hơn nữa, với việc kỹ năng nguyên tố của Albedo có thể kích hoạt liên tục nên nó sẽ "sạc năng lượng" cho Arataki Itto khá hiệu quả. Nên nhớ rằng kỹ năng nộ của Arataki Itto yêu cầu tới 70 năng lượng, một con số cao với nhân vật không build hiệu quả nạp.