Những lý do khiến nhiều tựa game được gắn mác siêu phẩm nhưng lại sa sút, chết yểu chỉ sau thời gian ngắn

Rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới thành bại của một tựa game.

Thế giới luôn vận động và phát triển theo từng giờ, làng game thế giới cũng không phải ngoại lệ. Nếu như có những tựa game được đặt cho biệt danh siêu phẩm, ghi đậm dấu ấn trong tâm trí các game thủ thì ngược lại, cũng có không ít số phận hẩm hiu, được kỳ vọng rất nhiều và cũng khoác lên mình cái mác "siêu phẩm" nhưng lại chết yểu, mất gần như toàn bộ người chơi chỉ sau ít ngày ra mắt. Tất cả cũng chỉ vì một số nguyên nhân dưới đây.

Những lý do khiến nhiều tựa game được gắn mác siêu phẩm nhưng lại sa sút, chết yểu chỉ sau thời gian ngắn - Ảnh 1.

Game hay nhưng nội dung chưa sâu

Một tựa game chỉ hay thôi là chưa đủ để thành công. Điều này đã được chứng minh rõ ràng. Yếu tố hay chỉ có thể níu chân được game thủ trong nhất thời, còn một khi đã trải nghiệm toàn bộ những điều hay ho, thú vị nhất, sẽ chẳng còn gì để người chơi muốn khám phá thêm ở tựa game ấy. Thế nên, bên cạnh hay, chiều sâu của nội dung game cũng là điều đáng phải bàn tới.

Những lý do khiến nhiều tựa game được gắn mác siêu phẩm nhưng lại sa sút, chết yểu chỉ sau thời gian ngắn - Ảnh 2.

Nói một cách đơn giản, hãy thử lấy LMHT làm ví dụ. Chẳng cần là người chơi kỳ cựu, chúng ta cũng có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa LMHT ngày đầu ra mắt và phiên bản ở thời điểm hiện tại. Chẳng những thay đổi rõ rệt về mặt đồ họa, ngay cả gameplay của trò chơi MOBA này cũng liên tục có những update, chỉnh sửa để mang tới sự cân bằng cũng như các trải nghiệm mới mẻ cho người chơi. Với các tựa game cày cuốc thì càng không cần bàn tới, vì nếu không cập nhật thêm nội dung mới sớm, để game thủ sớm max cấp và hết động lực, có lẽ chẳng ai còn muốn đăng nhập vào game làm gì.

Sự xuất hiện của những đối thủ cạnh tranh

Ý tưởng trong các tựa game giờ đây ngày càng khan hiếm, khó tìm ra những nét đột phá. Và đó cũng là lý do mà rất nhiều tựa game đã phải ngậm ngùi, cay đắng chứng kiến những kẻ "sinh sau đẻ muộn", có nội dung và gameplay phần nào giống mình vượt lên, đồng thời đẩy bản thân vào hiểm cảnh với lượng người chơi suy giảm mạnh mẽ.

Những lý do khiến nhiều tựa game được gắn mác siêu phẩm nhưng lại sa sút, chết yểu chỉ sau thời gian ngắn - Ảnh 3.

PUBG từng có một giai đoạn hoàng kim rực rỡ với lượng người chơi đông đảo bậc nhất. Thế nhưng sau đó, trước sự cạnh tranh của vô số những tựa game Battle Royale ra đời sau, có sự nâng cấp nhất định cả về đồ họa lẫn đa dạng chế độ như Apex Legends, Call of Duty: Warzone và đặc biệt là Fortnite, PUBG cũng chẳng thể trụ vững trên đỉnh cao. Hiện tại, cũng chẳng mấy ai còn chơi PUBG nữa.

Vấn nạn hack cheat lúc nào cũng thường trực

Đây có lẽ là thứ đã đẩy không ít tựa game online rơi vào hiểm cảnh, thậm chí bất lực tới mức phải từ bỏ. Nhắc tới hack cheat, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các tựa game FPS như Đột Kích, PUBG hay thậm chí cả CS:GO - những cái tên đã điêu đứng và chẳng thể nào bài trừ 100% vấn nạn này. Tuy nhiên, ngay cả những tựa game MOBA như LMHT, LMQB cũng từng không ít lần đau đầu vì nạn tool hack, hack map đấy.

Những lý do khiến nhiều tựa game được gắn mác siêu phẩm nhưng lại sa sút, chết yểu chỉ sau thời gian ngắn - Ảnh 4.

Hack cheat đã tàn phá một cách nặng nề trải nghiệm của các game thủ. Và nếu như các NPH không có biện pháp hay ít nhất là những động thái thể hiện quyết tâm của mình, đồng thời tình hình tiếp tục trở nên tồi tệ, việc người chơi bỏ đi cũng là điều dễ hiểu. Game không ai chơi, chỉ còn các hacker thì ngày lụn bại cũng không xa.