Những mối 'hiểm họa nhãn tiền' nhưng game thủ nào cũng cắm đầu cắm cổ phi vào

Có những thứ dù biết là... sai sai nhưng lại vô cùng cám dỗ.

Từ trước đến nay trong bất kỳ tựa game nào cũng luôn tồn tại những thứ chỉ nên ngắm chứ đừng nên ăn, song chúng lại luôn cám dỗ game thủ đến gần. Vậy đó là những cái gì mà ma lực lớn đến thế?

Cùng điểm qua những thứ nguy hiểm tột cùng nhưng vẫn thu hút những "con thiêu thân" game thủ nhé.

Hòm thính (PUBG)

Những mối hiểm họa nhãn tiền nhưng game thủ nào cũng cắm đầu cắm cổ phi vào - Ảnh 1.

Hòm tiếp tế hay còn được những game thủ yêu thích tựa game sinh tồn PUBG gọi thân mật là "thính", chính là một trong những thứ nguy hiểm nhất nhưng cũng đầy sức quyến rũ.

Không hấp dẫn sao được khi bên trong hòm thính sẽ là những vũ khí cực xịn với hỏa lực cực mạnh và những trang bị ngon lành giúp bạn dễ dàng leo top 1. Tuy nhiên "Thính" đúng như tên gọi sẽ thu hút toàn bộ địch thủ đến gần, và chỉ cần một nước đi sai lầm bạn sẽ thành bia tập bắn cho những gã sống sót còn lại.

Yasuo & Zed (LMHT)

Những mối hiểm họa nhãn tiền nhưng game thủ nào cũng cắm đầu cắm cổ phi vào - Ảnh 2.

Cũng tương tự như Thính trong PUBG, nhưng game thủ có thể chọn lựa dễ dàng hơn trong những trận đấu LMHT chính là những hotboy như Yasuo, Zed… Đây là những vị tướng được mệnh danh là "nỗi khiếp sợ của đồng đội", khi chỉ vào trận là chăm chăm múa và feed chứ tác dụng gần như bằng... không.

Yasuo và Zed đã từng có thời kỳ đen tối nhất khi bị giảm sức mạnh thậm tệ, và không game thủ chuyên nghiệp nào dám chọn khi thi đấu. Tuy nhiên trong chế độ xếp hạng tỷ lệ chọn của những vị tướng này vẫn cao đến mức khó hiểu bởi vì "Đẹp" và dễ gây ấn tượng với highlight.

"Thà cấm lầm còn hơn hậu quả khôn lường" đây cũng chính là lý do hiện nay Yasuo và Zed trở thành cặp bài trùng bị cấm nhiều nhất trong xếp hạng đơn đôi LMHT.

Bệnh thành tích

Những mối hiểm họa nhãn tiền nhưng game thủ nào cũng cắm đầu cắm cổ phi vào - Ảnh 3.

Đi lẻ và quá say mạng đôi khi chính là nguyên nhân khiến cả team chết tức tưởi.

Những tưởng bệnh thành tích chỉ có trong đời sống, nhưng thực tế bệnh thành tích đã xuất hiện từ lâu với những chỉ số K/D/A trong LMHT hay đơn giản chỉ là số mạng hạ gục thật nhiều trong PUBG.

Và tất nhiên để có được những thành tích đẹp "khoe mẽ" của bạn, đồng đội sẽ chẳng vui vẻ gì đâu nhất là khi bạn quá say máu đuổi theo mục tiêu và quay lại thì đồng đội đã bị dọn sạch.

Xét trên thực tế "Bệnh thành tích" có vẻ nhẹ hơn hẳn so với "Thính" và "Yasuo, Zed" tuy nhiên trong một vài tình huống nó có thể gây ức chế tâm lý hơn hai cái trên đấy.

Bệnh thể hiện

Những mối hiểm họa nhãn tiền nhưng game thủ nào cũng cắm đầu cắm cổ phi vào - Ảnh 4.

Chơi Leesin là phải nhập tâm như thế này :D

"Game là sân khấu và game thủ cũng là nghệ sỹ" nhưng không có khán giả thì người nghệ sỹ sẽ biểu diễn cho ai?

Đây cũng chính là vấn nạn đau đầu trong LMHT khi những nghệ sỹ nhất định chọn bằng được Lee Sin để "múa", Katarina, Nidalee... để "gank tem" nhưng lại sẵn sàng quay sang chửi rủa đồng đội.  Hoặc làm yên hùng xa lộ bằng được trong PUBG để tạo nên những pha highlight đầy ích kỷ.

Xét cho cùng thì Bệnh thích thể hiện nó cũng tệ không kém gì bệnh thành tích nhưng đáng sợ hơn ở chỗ căn bệnh này khá khó để giải thích với bệnh nhân. Và đôi khi đến cả người bệnh cũng không biết mình đang mắc phải một thứ đang gây hại cho người chơi khác.