PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để "cứu" các đội tuyển Hàn Quốc

Giải đấu PUBG vừa khép lại với cái kết viên mãn dành cho người Hàn, tuy nhiên các game thủ Trung Quốc lại cảm thấy vòng bo có vấn đề.

Rạng sáng qua theo giờ Việt Nam, giải đấu FSG (Faceit Global Summit) đã khép lại với một kết quả cực kỳ viên mãn dành cho những game thủ tới từ Hàn Quốc. Cụ thể, cả 3 đội tuyển mà người Hàn mang tới với giải đấu đều cán đích trong top 6. Đặc biệt hơn, OP Gaming Rangers còn trở thành cái tên vô địch một cách đầy kịch tính. Với 101 điểm giành được, OP Gaming đã vượt qua đội tuyển SHOOT TO KILL của Bắc Mỹ một cách sít sao khi khoảng cách chỉ là 4 điểm. Xếp thứ 3 là Team Liquid - một đại diện khác cũng khá nổi tiếng của Bắc Mỹ với 86 điểm.

Tuy nhiên, sau khi giải đấu kết thúc, nhiều game thủ Trung Quốc đặt ra nghi vấn cho rằng liệu có phải Bluehole - tổ chức tạo ra PUBG và có trụ sở ở Hàn Quốc này đã có những động thái chỉnh sửa vòng bo để thiên vị cho các đội tuyển quê hương hay không, khi mà có rất nhiều ý kiến đặt ra về vấn đề vòng bo xuất hiện theo cái cách không hề logic hay khoa học như các game đấu thường. Chẳng mấy chốc, tin đồn lan nhanh tới mức cụm từ "Bluehole khống chế vòng bo" (蓝洞 控圈) nhanh chóng lọt vào top tìm kiếm trên các trang mạng Trung Quốc.

PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 1.

Từ khóa Bluehole khống chế vòng bo nhanh chóng lọt vào top tìm kiếm

Cụ thể, cộng đồng mạng phát hiện ra rằng trong 6 map Erangel của trận chung kết, có tới 5 lần vòng bo co về Military Base - nơi vốn được biết là cứ điểm chiếm đóng của người Hàn. Đáng nói hơn là ở trận đấu thứ 4, khi chỉ có 6 đội nằm trong bo thì một nửa trong đó là những người Hàn Quốc. Cũng theo như các nguồn tin từ Trung Quốc, hai đội tuyển của họ là team 4AM và 17 Gaming thường xuyên lựa chọn những khu vực giữa bản đồ, nhưng chẳng bao giờ được hưởng lợi thế từ vòng bo như các tuyển thủ Hàn Quốc. Đặc biệt là ở game đấu cuối, nếu không nhờ yếu tố may rủi của vòng bo, chưa chắc OP Gaming Rangers đã có thể lên ngôi vô địch.

PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 2.

Cộng đồng mạng đặt ra rất nhiều nghi vấn về vòng bo không khoa học

PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 3.
PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 4.
PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 5.
PUBG: Không giành được thứ hạng cao, người Tàu nghi ngờ Bluehole sửa vòng bo để cứu các đội tuyển Hàn Quốc - Ảnh 6.

Mặc dù không có những bằng chứng chứng minh việc Bluehole có can thiệp vào vòng bo, nhưng sự bất thường của nó vẫn khiến cho khá nhiều người đặt ra nghi vấn. Tuy nhiên, xét cho cùng đây cũng là điều mà các đội tuyển PUBG phải chấp nhận, khi mà từ lâu nay, việc đưa tựa game này vào hạng mục thi đấu eSports đã bị đặt ra quá nhiều thắc mắc khi có rất nhiều ý kiến cho rằng sự may mắn của vòng bo luôn có tác động rất lớn tới kết quả chung cuộc.

Tuy vậy, dù gì thì OP Gaming Rangers cũng đã vô địch giải đấu trị giá tới $400.000 rồi, còn việc bàn tán vẫn là của cộng đồng mạng thôi.