Nghành công nghiệp trò chơi sống nhờ thị hiếu của game thủ cùng với sự mong đợi của họ. Nếu không có người tiêu dùng nào hào hứng, các trò chơi sẽ thất bại, không đáp ứng được kỳ vọng bán hàng. Tuy nhiên, một số trò chơi đôi khi nhận được quá nhiều sự mong đợi, dẫn đến sự thất vọng khi phát hành. Rất nhiều trường hợp, một trò chơi sẽ không giống như trailer của nó, và những lần khác, những kỳ vọng trở nên rất cao đến nỗi những hãng game không thể đáp ứng nổi.
Nhiều yếu tố có thể góp phần làm nên sự kỳ vọng cho một trò chơi. Ví dụ, phần tiếp theo của các trò chơi được đánh giá cao thường gặp khó khăn, cần phải sống và vượt qua phiên bản trước của nó. Nói chung, tiếp thị tốt xác định phản ứng của các fan xung quanh một trò chơi dẫn đến ngày ra mắt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của sản phẩm cuối cùng.
Để giảm bớt sự mong đợi của các bạn, chúng tôi đã tập hợp một số trò chơi được dự định ra mắt năm 2019 có thể không đáp ứng được sự kỳ vọng của bạn.
Star Wars: Jedi - Fallen Order có thể là một thảm họa EA khác
Sau khi EA đã làm ra hai game bắn súng với nhiều người chơi, cuối cùng họ đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch xuất bản trải nghiệm Star Wars, nhưng có lẽ nó sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của nhiều game thủ.
Trong một cuộc phỏng vấn tại E3 2018, Vince Zampella, người sáng lập của Respawn Entertainment đã công bố Star Wars: Jedi - Fallen Order , một tựa game kể chuyện "đen tối". Tuy nhiên, trò chơi vẫn chưa thể hiện bất kỳ điều gì, thậm chí không có ảnh chụp nào, điều này khiến chúng tôi đặt câu hỏi về sự tự tin của hãng game đối với sản phẩm của mình. Đối với một trò chơi được thiết lập để phát hành vào năm 2019, việc thiếu thông tin thật đáng lo ngại xung quanh phiên bản Star Wars cao cấp này .
Với phần 9 dự kiến ra mắt vào cuối năm, việc tiếp thị cho bất kỳ thứ gì liên quan đến Star Wars sẽ rất lớn và có sức lan tỏa, bất kể chất lượng sản phẩm ra sao. The Force Awakens và The Last Jedi đều được đi kèm với một trò chơi Battlefront. Họ đã nhận được những cú hích tiếp thị lớn giống như với các bộ phim, nhưng cả hai đều khiến người hâm mộ thất vọng. Mặc dù chúng ta không thể nói điều tương tự sẽ xảy ra với Fallen Order , thật khó để phủ nhận rằng EA đã thiết lập một tiền lệ xấu với các trò chơi Star Wars .
Days Gone có lẽ sẽ không đạt tiêu chuẩn của Sony
Sony đã phát triển mạnh về danh tiếng của mình khi xuất bản một số trải nghiệm chơi đơn tốt nhất trong ngành game. Horizon: Zero Dawn , God of War và Marvel's Spider-Man chỉ là một vài ví dụ về chất lượng hàng đầu của nhà xuất bản game này. Tại thời điểm này, Sony không thể xuất bản một trò chơi tồi - ít nhất, đó là những gì họ khiến chúng ta cảm thấy như vậy. Những trò chơi này đã ở đỉnh cao trong một thời gian dài, vậy tại sao Days Gone lại khác biệt?
Vâng, có rất nhiều lý do. Hãy xem xét lịch sử của Bend Studio trước khi bạn mong đợi bất cứ điều gì ngoài Days Gone . Hai trò chơi cuối cùng mà họ thực hiện là một số tựa game spin-off Uncharted đáng quên cho PlayStation Vita nhiều năm trước, với một loạt trò chơi Siphon Filter trước đó. Ngoài ra, mọi trailer đều chỉ ra Days Gone là một game bắn súng sinh tồn zombie thế giới mở. Có bao nhiêu trò chơi như vậy đã thành công trong thập kỷ qua?
Thật không may, Days Gone có nguy cơ trở nên cũ kỹ và chung chung khi ra mắt, và nó có khả năng thất bại được dự đoán là rất cao.
Rage 2 có khả năng sẽ rất nhàm chán
Rage 2 đã ra mắt chính thức vào tháng 5 năm 2018, gây ngạc nhiên cho cộng đồng game. Những khẩu súng lớn, những chiếc xe lớn và cái tôi lớn xác định kỳ vọng của hãng game trong phần tiếp theo này, theo đoạn trailer quảng cáo được đặt cho "Ready to Die" của Andrew WK. Trò ch[i là phần tiếp theo của Rage, một game bắn súng năm 2011 với cuộc chiến đấu kịch liệt trong một thế giới hậu tận thế. Xem xét hồ sơ theo dõi của id với các game bắn súng góc nhìn thứ nhất và công việc của Avalanche trong trò chơi Mad Max năm 2015 , nhóm phát triển có vẻ làm nó giống như một trận chiến được diễn ra trên thiên đường.
Tuy nhiên, hãy tự hỏi, có bao nhiêu người đang kêu gọi cho phần tiếp theo của Rage ? Đối với hầu hết các phần, trò chơi bị mất thời gian vì lối chơi nhạt nhẽo và hình ảnh tồi. Mặc dù Rage 2 đã học được bài học của mình trong việc làm hình ảnh, lối chơi vẫn dựa vào cùng một cơ chế bắn súng và lái xe giống như ở bản trước. Về cốt lõi, không có gì thay đổi đáng kể và nếu đúng như vậy, triển vọng của trò chơi có vẻ ảm đạm.
Nhà xuất bản Bethesda Softworks không xa lạ gì với những game bắn súng góc nhìn thứ nhất, vì họ đã xuất bản bản lại Doom cực kỳ thành công vào năm 2016. Tuy nhiên, họ có thể đã sai với Rage 2 , dựa trên các cảnh quay trò chơi đã được phát hành, Rage 2 trông ổn nhưng quá dễ dàng thấy nó vẫn giống với phiên bản nhạt nhẽo trước đó.
Death Stranding có thể gặp thất bại
Danh tiếng của đạo diễn trò chơi Hideo Kojima là rất hot, và công việc của anh ta về nhượng quyền thương hiệu Metal Gear huyền thoại nhận được nhiều lời khen ngợi. Sau khi rời Konami, Kojima bắt đầu xưởng game của riêng mình và tác phẩm đầu tay được chờ đợi từ lâu của Kojima Productions không gì khác chính là Death Stranding . Chỉ dựa vào danh tiếng của mình, sự kỳ vọng đã vượt quá sức tưởng tượng của mọi người.
Kể từ khi được tiết lộ vào năm 2016, nhiều đoạn trailer đã giảm xuống, nhưng phần lớn trong số chúng có những thông tin bí ẩn mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Tất cả đều là những ý tưởng về phong cách hơn là chất, như thường thấy trong tác phẩm của Kojima. Trong hai năm, thậm chí không ai biết lối chơi trong Death Stranding sẽ như thế nào. Nhưng sau đó, một đoạn giới thiệu tại E3 2018 cuối cùng đã tiết lộ điều mà tất cả chúng ta đang chờ đợi: rất nhiều phân đoạn đi bộ tẻ nhạt. Gần một nửa đoạn trailer dài tám phút giới thiệu các địa điểm khác nhau mà Norman Reedus sẽ đi qua, với nửa còn lại là những đoạn cắt cảnh còn khó hiểu hơn.
Cho đến nay, Death Stranding vẫn tồn tại nhưng nó không có bất kỳ sự thú vị nào . Sức mạnh ngôi sao của Kojima làm lu mờ chính dự án, làm cho sự kỳ vọng về trò chơi lên đến mức không thể tưởng tượng được. Cho nên, khi trò chơi ra mắt, rất có khả năng nó sẽ làm bạn thất vọng đấy.