Xếp hạng Twitch tháng 2, Shroud và Rekkles lên đỉnh, Ninja tụt dốc thảm hại

Xem ra bây giờ là thời của Shroud chứ không phải Ninja nữa rồi.

Có vẻ như thế giới mỗi ngày một thay đổi, và Ninja là người thấm thía nhất chân lý này. Trong suốt năm 2018, cái tên Tyler 'Ninja' Blevins gần như lúc nào cũng được mặc định là streamer số một trên Twitch khi chẳng có tháng nào mà anh không thống trị các bảng xếp hạng. Cựu tuyển thủ Halo này đã nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện của Fortnite trên cả hai nền tảng Twitch và Youtube. Quãng thời gian bùng nổ của Ninja cũng đi kèm với sự phát triển tới chóng mặt của Fortnite.

Tuy nhiên vật đổi sao dời, kể từ khi Apex Legends ra mắt, Ninja bắt đầu có dấu hiệu tụt dốc khi mà rõ ràng nếu bàn về kỹ năng và độ sướng mắt khi xem, Shroud tỏ ra vượt trội hơn bất cứ streamer nào với các tựa game FPS, chỉ trừ Fortnite vì anh chàng kiên quyết không chơi tựa game ấy. Một phần nguyên nhân cho sự tụt dốc ấy cũng xuất phát từ việc Ninja tuyên bố dành ít thời gian để stream hơn sau khi đã cày như "trâu ngựa" trong suốt năm 2018.

Đành rằng vẫn duy trì được lượng người theo dõi nhiều hơn tới 5.000.000 so với Shroud - người đứng thứ hai nhưng dấu hiệu tụt dốc của Ninja đã có thể thấy được ngay từ bây giờ. Lần đầu tiên trong nhiều tháng, anh chàng này văng khỏi top 3 streamer phát triển nhanh nhất của Twitch, rơi tư do xuống vị trí thứ năm trong khi Shroud - đương nhiên soán ngôi thành công với vị trí đầu tiên.

Xếp hạng Twitch tháng 2, Shroud và Rekkles lên đỉnh, Ninja tụt dốc thảm hại - Ảnh 1.

Shroud lên đỉnh trong khi Ninja văng khỏi top 3

Rõ ràng, việc Apex Legends ra mắt vào ngày 4/2 đã mang tới cho Shroud một cú hích cực lớn. Bên cạnh lượng fan hâm mộ khổng lồ có sẵn với những tựa game như PUBG, Call of Duty: Black Out hay Rainbow Six Siege, Shroud tiếp tục chinh phục toàn bộ các fan hâm mộ khó tính khác bằng những kỹ năng khó tin trong Apex Legends - chứng minh rằng mình là streamer số một với thể loại FPS.

Có một bất ngờ nho nhỏ, đó là việc Rekkles - tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho Fnatic cán đích ở vị trí thứ hai trong tốc độ tăng trưởng. Nên nhớ rằng, anh chàng này mới chỉ lập kênh và tiến hành stream từ ngày 4/2, nhưng kênh của Rekkles đã thăng tiến một cách không ngừng nghỉ và đã đat gần 500.000 lượt follow. Không hiểu điều này là do tên tuổi của Rekkles, hay do việc Fnatic đang khủng hoảng trầm trọng ở LCS EU đây.

Đảo qua một vòng bảng xếp hạng, các streamer Fortnite khác như Turner 'Tfue' Tenney và Kyle 'Mongraal' Jackson vẫn nằm trong top 10. Nhưng đáng chú ý là sự phát triển của cái tên mới Dizzy - người mới đây đã gánh Ninja vô địch Twitch Rivals - giải đấu đáng chú ý đầu tiên của Apex Legends. Chỉ riêng trong tháng hai, anh chàng này đã có thêm 213.000 lượt follow.