Những tựa game ra đời dựa trên các câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh trong cuộc sống, sợ tới mức phải giới hạn người chơi (p1)

Nếu không có một thần kinh thép, tốt nhất bạn đừng nên chơi những tựa game này.

Không thể phủ nhận rằng mặc dù mang yếu tố rùng rợn rất cao, thế nhưng game kinh dị vẫn luôn là thể loại được rất nhiều các game thủ ưa chuộng. Nói theo một cách khác, đôi khi chính những trò chơi mang tới nỗi sợ hãi sâu thẳm nhất trong chính chúng ta lại có thể trở thành những trải nghiệm thú vị nhất. Nhưng liệu bạn sẽ cảm giác thế nào nếu như biết rằng những câu chuyện kinh dị vừa trải qua trong các tựa game kia lại có nguồn gốc từ những vụ án, truyền thuyết đầy ám ảnh có thật ngoài đời.

Kholat

Những tựa game ra đời dựa trên các câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh trong cuộc sống, sợ tới mức phải giới hạn người chơi (p1) - Ảnh 1.

Trò chơi kinh dị này được lấy cảm hứng từ sự cố trên đèo Dyatlov, nơi mà một nhóm 9 người leo núi đã mất tích đầy bí ẩn trên dãy núi Ural của Nga vào năm 1959. Cho tới nay, không ai biết điều gì đã gây nên vụ án mạng cho nhóm sinh viên đại học này. Rất nhiều người hoài nghi đó là một trận tuyết lở, trong khi một số giả thuyết còn nhận định rằng họ có thể đã bị người Tuyết Yeti tấn công.

Thực tế, giả thuyết về trận lở tuyết nghe qua thì có vẻ thuyết phục, thế nhưng với việc một số bộ phận của các nạn nhân bị mất, trong khi có người hộp sọ còn bị vỡ đã tạo ra một kịch bản đáng lo ngại hơn nhiều. Và Kholat là tựa game sẽ giúp game thủ có những trải nghiệm cực kỳ rùng rợn, cũng trên đèo Dyatlov này.

Fatal Frame

Những tựa game ra đời dựa trên các câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh trong cuộc sống, sợ tới mức phải giới hạn người chơi (p1) - Ảnh 2.

Fatal Frame có thể coi là một trong những tựa game được liệt vào hàng ngũ những huyền thoại của thể loại kinh dị này rồi. Nhân vật chính trong trò chơi này là Miku Hinasaki, người phải tới biệt thự Himuro để tìm anh trai mất tích của mình - người đã biến mất một cách bí ẩn sau khi đến thăm biệt thự được đồn đoán là đã bị ma ám.

Và ít ai biết rằng, dinh thự Himuro ở Nhật Bản vốn được coi là địa điểm nơi từng diễn ra những vụ giết người hàng loạt trong lịch sử để phục vụ cho một nghi lễ kỳ lạ, đầy rùng rợn. Đặc biệt là nghi lễ hiến tế một cô gái mang tên "Nghi lễ thắt lưng" để phong ấn linh hồn ma quỷ khỏi ngôi nhà. Nhìn chung, Fatal Frame mang tới một cảm giác rất ám ảnh cho những ai đã chơi vì cốt truyện rùng rợn của nó.

Neverending Nightmares

Những tựa game ra đời dựa trên các câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh trong cuộc sống, sợ tới mức phải giới hạn người chơi (p1) - Ảnh 3.

Có thể rất nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng Neverending Nightmares được thiết kế bởi một bệnh nhân tâm thần. Cụ thể, đó chính là Matt Gilgenbach. Trong quá khứ, lúc phải chịu đựng chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng như trầm cảm nặng vào những năm 2000 đã tạo cảm hứng cho ông làm ra trò chơi này vào năm 2014.

Tới với Neverending Nightmares, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một cách rất chân thật những ám ảnh của Matt. Từ những hành lang kéo dài vô tận, tiếng kêu tích tắc không ngừng của chiếc đồng hồ cổ cho tới cả những yếu tố rùng rợn như một chiếc rìu đẫm máu, tất cả đều được lấy cảm hứng từ chính căn bệnh tâm thần của người làm ra trò chơi. Đặc biệt, đồ họa chỉ có 3 màu đen trắng đỏ đặc trưng càng khiến cho mọi thứ thêm phần ám ảnh.