Những tựa game thế giới mở đồ họa siêu đẹp, hấp dẫn nhất trên PC ở thời điểm hiện tại

Những tựa game thế giới mở luôn mang tới rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho người chơi.

Chúng ta đang ở thời kỳ hoàng kim của các trò chơi thế giới mở với những bối cảnh rộng lớn và thú vị. Tất nhiên trò chơi nào cũng có cốt truyện riêng biệt, các nhiệm vụ và mục tiêu rõ ràng, nhưng người chơi có thể hoàn thành những điều đó một cách thoải mái, tự do. Từ các vương quốc giả tưởng đến các thiên hà giả lập, từ các thành phố hiện đại đến các bãi rác hậu tận thế, các trò chơi thế giới mở cho người chơi tự do lựa chọn con đường của riêng mình để làm những gì họ muốn, và tạo ra cuộc phiêu lưu theo phong cách riêng, độc đáo nhất có thể.

Và dưới đây là danh sách những tựa game thế giới mở hay nhất trên PC đang chờ đợi các game thủ trải nghiệm.

Dead Stranding

Phát hành: 2020 | Nhà phát triển: Kojima Productions

Những tựa game thế giới mở đồ họa siêu đẹp, hấp dẫn nhất trên PC ở thời điểm hiện tại - Ảnh 1.

Trò chơi đầu tiên của Kojima sau khi rời Konami, Death Stranding lấy bối cảnh thế giới bên kia. Nhân vật chính của trò chơi là Sam Porter Bridges có mục tiêu lớn lao là xây dựng lại nước Mỹ bằng cách đi bộ khắp đất nước để liên kết các thành phố, tạo dựng những sự kết nối để phục hưng lại đế chế Hoa Kỳ.

Andy Kelly đưa ra ý kiến độc đáo trong bài đánh giá của mình: "Một số nhiệm vụ trong Dead Stranding tưởng chừng như không thể hoàn thành. Đứng dưới chân núi, tuyết rơi trên đỉnh núi, những làn gió lạnh buốt thổi vào lớp quần áo mỏng manh và bạn vẫn đang phải lết từng bước một trong tình trạng mệt mỏi, bạn tự hỏi làm thế nào để vượt qua nó. Nhưng bạn vẫn tiếp tục, từng bước một, kiên nhẫn đặt thang và leo dây, tiến gần đến đích. Trên đường đi, bạn có thể gặp phải những rủi ro đáng sợ, chẳng hạn như một cơn bão tuyết bất ngờ ập đến. Bạn thậm chí có thể bị đánh bại bởi những kẻ khủng bố và đánh cắp hàng hóa của bạn, buộc bạn phải lẻn vào trại của bọn chúng. Nhưng sau tất cả, bạn vẫn làm được tất cả, và cảm thấy thật khó tin. "

Red Dead Redemption 2

Phát hành: 2019 | Nhà phát triển: Rockstar Games

Những tựa game thế giới mở đồ họa siêu đẹp, hấp dẫn nhất trên PC ở thời điểm hiện tại - Ảnh 2.

Loạt game thế giới mở lịch sử của Rockstar cuối cùng đã xuất hiện trên PC với Red Dead Redemption 2, một cú hích hoành tráng tại nước Mỹ. RDR2 đầy rẫy những chi tiết và sự tương tác với gần như mọi yếu tố xuất hiện trong câu chuyện: xác chết động vật vẫn tồn tại và phân huỷ dần dần, các sự kiện ngẫu nhiên xuất hiện khiến tất cả trở nên sống động, chẳng hạn như nhân vật của bạn có thể bị rắn cắn hoặc gặp phải những cuộc phục kích bất ngờ không thể nào lường trước được.

Red Dead Online mang đến chất lượng tương tự như DayZ cho thể loại game thế giới mở, chứa đựng những gì được cho là tinh tuý nhất của dòng game này, từ các nhiệm vụ nhập vai nghiêm túc cho đến các yếu tố lố bịch, siêu thực. Đây cũng là một trong những game có đồ hoạ đẹp nhất mà bạn có thể chơi trên PC hiện nay. Với các mod được tung ra một cách nhanh chóng, RDR2 chắc chắn sẽ là một game PC mà chúng ta còn phải nói đến trong nhiều năm tới.

Assassin Creed Odyssey

Phát hành: 2018 | Nhà phát triển: Ubisoft

Những tựa game thế giới mở đồ họa siêu đẹp, hấp dẫn nhất trên PC ở thời điểm hiện tại - Ảnh 3.

Assassin Creed Odyssey là một cột mốc đáng nhớ, thay đổi rất nhiều thứ từ trước đến nay mọi người vẫn nghĩ về Assassin Creed và biến tựa game này thành một trải nghiệm nhập vai đáng giá. Đồng thời, nó tiếp tục truyền thống cung cấp một thế giới mở rộng lớn, cực kì chi tiết với đầy đủ những bối cảnh đẹp nhất và các nhiệm vụ đầy màu sắc.

"Kích thước đồ sộ của tựa game là điều đầu tiên cần được nhắc tới, với quá nhiều bối cảnh và các chi tiết đẹp đến hoàn hảo, khiến người chơi thoả sức đắm chìm hàng giờ đồng hồ mà không hề cảm thấy mệt mỏi hay mất hứng thú". Steven viết trong bài đánh giá của mình. "Đó là một thế giới rộng lớn mà tôi muốn khám phá, và mỗi khu vực có một thẩm mỹ tinh tế làm cho nó trở nên độc đáo, từ vùng đất khô cằn của đảo Crete đến vùng đồng bằng xanh tươi của Arkadia. Đây không phải là trò chơi có bối cảnh lớn nhất của Ubisoft, nhưng là trò chơi có đồ hoạ tuyệt vời nhất."