Những tựa game tuyệt hảo trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khiến các game thủ không thể bỏ lỡ

Đỉnh cao - đó là những gì mà các nhà phát hành hứa hẹn với các game thủ.

Thế hệ máy chơi game tiếp theo đang rục rịch ra mắt, hứa hẹn phá vỡ ranh giới của những đàn anh đi trước và thu hút sự chú ý của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Các nhà phát triển thông qua điều này cũng có một cơ hội hoàn toàn mới để xác định rằng thế hệ máy tiếp theo sẽ đại diện cho điều gì- và đưa ra những điều chỉnh cho chính họ.

Và dưới đây là những trò chơi tuyệt vời nhất chúng ta sẽ thấy vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Everspace 2

Những tựa game tuyệt hảo trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khiến các game thủ không thể bỏ lỡ - Ảnh 1.

Tại Gamescom 2019, Rockfish Games đã tiết lộ rằng Everspace 2, phần tiếp theo của hit indie 2017, đang trên đường ra mắt, với kế hoạch cho phép truy cập sớm vào năm 2020 và phát hành đầy đủ vào năm 2021.

Everspace 2 hứa hẹn sẽ là phiên bản quy mô hơn, tốt hơn của Everspace, mặc dù bản gốc của trò chơi này cũng đã tiệm cận sự hoàn hảo. Trong trò chơi này, Everspace là một chủng tộc lấy cảm hứng từ roguelike theo thời gian, nhiệm vụ của bạn là thu thập được nhiều chiến lợi phẩm nhất có thể trước khi bị thổi bay giữa những cuộc giao tranh. Everspace 2 giống như một game nhập vai. Vũ trụ của nó không được tạo ra một cách cứng nhắc, khô khan mà giống như một thế giới mở, khuyến khích sự khám phá, tìm tòi. Bên cạnh đó, những điểm nhấn trong việc nâng cấp các chỉ số của phi công cũng là một điều rất đáng chú ý của Everspace 2.

Tất nhiên, đây không phải là No Man's Sky hay Outer Wilds. Trong Everspace 2, làm cho mọi thứ bùng nổ vẫn là mục tiêu chính của bạn. Hãy vẽ lên một thế giới rộng lớn và hàng loạt những trận chiến tuyệt đẹp. Đã đến lúc đưa các game bắn súng không gian quay trở lại và Everspace 2 sẽ là trò chơi biến điều đó thành hiện thực.

Chorus

Những tựa game tuyệt hảo trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khiến các game thủ không thể bỏ lỡ - Ảnh 2.

Chorus là một trò chơi phiêu lưu kỳ quặc từ Summerfall Studios với mục tiêu mang âm nhạc vào trong game theo cách chưa từng có. Yếu tố phiêu lưu kể chuyện pha trộn phần âm nhạc tương tác. Nhà phát hành đưa ra hứa hẹn về các vụ giết người, các vị thần, lãng mạn, bi kịch và ... "cháy hết mình" cùng ban nhạc. Cựu nhà văn David Gaider - cha đẻ của bộ truyện đình đám Dragon Age - là tác giả chính của dự án, và Chorus hứa hẹn sẽ là tác phẩm đỉnh cao thể hiện tầm nhìn của anh ấy. Trò chơi có các yếu tố RPG giúp định hình kết quả câu chuyện, một số điểm âm nhạc tương tác và hình ảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể ngắm nhìn nó trong trailer game. Trò chơi đã vượt quá mục tiêu gây quỹ cộng đồng và dự kiến sẽ phát hành Steam vào năm 2021.

Dragon Age 4 - TBD

Những tựa game tuyệt hảo trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khiến các game thủ không thể bỏ lỡ - Ảnh 3.

Anthem đã sẵn sàng trở thành trọng tâm của BioWare trong một thời gian, nhưng bạn cũng đừng lo llắng rằng công ty sẽ quên đi gốc rễ của mình khi chuyển sang một game bắn súng giống Destiny. Trong buổi phát sóng năm 2018 của The Game Awards, nhà sản xuất game nhập vai yêu thích đã thả một quả bom: đoạn giới thiệu ngắn gọn với một đoạn hội thoại, hashtag đầy khiêu khích ("#TheDreadWolfRises") và xác nhận rằng một trò chơi Dragon Age mới đang được thực hiện .

Mark Darrah và Matthew Goldman của BioWare đã theo dõi một bài đăng trên blog tiết lộ một vài chi tiết nhỏ khác. Dự án Dragon Age tiếp theo đã được phát triển trong vài năm nay và đang được thực hiện bởi nhiều người cùng chịu trách nhiệm cho Baldur's Gate, Jade Empire và các tựa game Dragon Age trước đây. Trò chơi sẽ tiếp tục "di sản phong phú của những người bạn đồng hành đầy màu sắc, lãng mạn và lựa chọn sử thi" mà BioWare và Dragon Age được biết đến, và các nhà sản xuất của trò chơi sẽ "đẩy cách kể chuyện của BioWare lên một tầm cao mới."

System Shock

Những tựa game tuyệt hảo trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khiến các game thủ không thể bỏ lỡ - Ảnh 4.

Sẽ thật lạ nếu bạn nói rằng chưa từng nghe đến cái tên System Shock. Cuộc phiêu lưu hành động góc nhìn thứ nhất của Glass Technologies không chỉ là nguồn cảm hứng cho các hit lớn như Deus Ex và BioShock. Đây là trò chơi đầu tiên ghép cơ chế trò chơi nhập vai vào một game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nó đã chứng minh rằng các trò chơi hành động có thể kể những câu chuyện sâu sắc và nhiều sắc thái trước khi Half-Life và Metal Gear Solid làm điều tương tự. Ai cũng nên thử chơi trò chơi này.

Và bản làm lại System Shock sắp tới, dự kiến sẽ ra mắt trên PC vào năm 2021. Điều đó muộn hơn dự kiến ban đầu. Vào tháng 6 năm 2016, Night Dive Studios đã huy động được 1,3 triệu đô la trên Kickstarter để tài trợ cho một phiên bản làm lại hoàn chỉnh của trò chơi gốc của Looking Glass. Theo thời gian, mọi thứ đã thay đổi: phạm vi của dự án tăng lên; tài chính gặp nhiều khó khăn, buộc Looking Glass phải lùi một bước và đánh giá lại dự án.

Và họ đã làm được. Looking Glass đã hồi sinh các kế hoạch trước đó của nó cho trò chơi, nhưng việc tái tập trung khiến họ tốn nhiều thời gian hơn. Vì vậy, System Shock sẽ đến với chúng ta chậm hơn một chút, nhưng chắc chắn rằng đây sẽ là một sản phẩm thành công.