Trung Quốc xác nhận 25 người chết, 830 ca nhiễm virus corona

Trung Quốc xác nhận số người chết do chủng virus corona mới tăng lên 25, với số trường hợp mắc bệnh ở nước này là 830.

25 người chết vì virus corona ở Trung Quốc , Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận trong thông báo sáng 24/1, giờ địa phương. Bản cập nhật cũng xác nhận rằng số trường hợp nhiễm virus đường hô hấp mới đã tăng lên đến 830.

Trung Quốc xác nhận 25 người chết, 830 ca nhiễm virus corona - Ảnh 1.

Dịch bệnh còn nhiều bí ẩn được cho là bắt nguồn cuối năm 2019 từ một chợ động vật hoang dã bất hợp pháp ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Tính đến ngày 23/1, Thái Lan ghi nhận 4 trường hợp, Nhật Bản và Việt Nam mỗi nơi 2 trường hợp, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Mỹ mỗi nơi 1 trường hợp mắc bệnh. Trường hợp thứ hai nghi nhiễm virus corona đang được kiểm tra tại Mỹ và 5 người được kiểm tra tại Scotland.

Các bệnh nhân trong những trường hợp này hoặc là cư dân Vũ Hán hoặc từng đến thành phố này.

Tổ chức Y tế thế giới hôm 23/1 cho biết dù dịch bệnh trong tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc và cơ quan đang theo dõi diễn biễn của nó đến từng phút, đây vẫn chưa phải là tình trạng khẩu cấp y tế toàn cầu.

Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ho và khó thở. Trung Quốc cho biết virus đang biến đổi và có bằng chứng lây qua đường hô hấp giữa người sang người. Phần lớn những người bị ảnh hưởng là người lớn tuổi có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Trung Quốc xác nhận 25 người chết, 830 ca nhiễm virus corona - Ảnh 2.

Ba đội nghiên cứu đã bắt đầu công việc phát triển vaccine, với kế hoạch đưa ra loại vaccine có khả năng thử nghiệm vào tháng 6. Các nghiên cứu ban đầu cho rằng virus lan truyền sang con người từ rắn, nhưng cố vấn y tế chính phủ Trung Quốc Zhong Nanshan cũng nhận định chuột và các loài thú khác có khả năng là nguồn bệnh.

Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân đang trong tình trạng phong tỏa, đóng cửa các dịch vụ giao thông công cộng và các chuyến bay đi. Các tỉnh thành lân cận cũng đang đưa ra những biện pháp tương tự. Tại Bắc Kinh, một số sự kiện tập trung đông người bao gồm hội chợ đón năm mới và Tử Cấm Thành cũng đóng cửa.