PUBG: Map mới Karakin quá khát máu, nghèo tới mức loot cả bản đồ không đủ mũ giáp

PUBG cố gắng cứu vớt sự thất thế bằng map mới, và phản ứng của cộng đồng game thủ đang khá trái ngược.

Phải thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại, PUBG đã không còn là một tựa game quá phổ biến như cách đây hai năm về trước. Thế nhưng, với những nỗ lực của mình, Bluehole và PUBG Corp vẫn cố gắng đưa ra những update mới để phần nào cứu vãn lại hình ảnh của mình, và bản đồ mới Karakin chính là một trong số đó.

PUBG: Map mới Karakin quá khát máu, nghèo tới mức loot cả bản đồ không đủ mũ giáp - Ảnh 1.

Bản đồ mới Karakin đang tạo ra rất nhiều sự háo hức cho các game thủ PUBG

Không thể phủ nhận rằng Karakin đã mang tới những điểm sáng mới, những bất ngờ thú vị dành cho các game thủ, nhưng bên cạnh nhiều điểm tích cực thì dựa theo phản ứng của cộng đồng game thủ PUBG, không phải ai cũng thích nó cho lắm.

Vấn đề đầu tiên mà các game thủ phản ánh chính là việc Karakin quá giật, lag. Cụ thể, Bluehole đã rất sáng tạo khi làm ra Karakin với diện tích chỉ 2x2, thậm chí còn bé hơn Sanhok. Tuy nhiên, điều này cũng đã dẫn tới một thực tế là đất chật, người đông và khi đó, tình trạng giật lag cũng là điều dễ hiểu khi một khung hình giờ đôi khi còn xuất hiện tới hơn chục người chơi. Cũng dễ hiểu, khi sau mỗi phiên bản big update của PUBG, vấn đề giật lag vẫn chưa được cải thiện nhiều và điều này cần thời gian để khắc phục. Cũng phải kể tới lượng người chơi đăng nhập và trải nghiệm map mới sẽ thay thế cho Vikendi này cũng đông quá đi mà.

PUBG: Map mới Karakin quá khát máu, nghèo tới mức loot cả bản đồ không đủ mũ giáp - Ảnh 2.

Các game thủ cho rằng giật lag đang là những yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi map mới Karakin của họ

Bên cạnh giật lag, một yếu tố nữa cũng khiến cho cộng đồng game thủ PUBG đưa ra những lời chê bai dành cho Karakin, đó chính là việc dường như bản đồ này quá nghèo. Không hiểu mục đích của PUBG Corp và Bluehole có ẩn ý gì khi tạo ra Karakin thiếu tài nguyên như vậy. Hãy cứ nhìn vào Sanhok, cũng là một bản đồ bé 3x3, thế nhưng tài nguyên và đồ loot ở đây thì phong phú tới mức dù có nhảy dù xuống khu vực hẻo lánh bạn vẫn sẽ có đủ phụ kiện để chơi, qua đó hướng tới một trận đấu mãn nhãn khi các pha đụng độ tới sớm và ai cũng đủ đồ. Nhưng Karakin thì lại ngược hẳn, bản đồ bé hơn, bắn nhau nhiều hơn nhưng lúc nào anh em game thủ cũng trong tình trạng nghèo khó, và dường như scope x3 là to nhất thì phải.

PUBG: Map mới Karakin quá khát máu, nghèo tới mức loot cả bản đồ không đủ mũ giáp - Ảnh 3.

Nghèo nàn là thứ mà các game thủ luôn phàn nàn về bản đồ mới Karakin

Và cuối cùng, rất nhiều ý kiến tích cực được các game thủ đưa ra về bản đồ này, khi họ cho rằng Karakin là một trong những map khát máu nhất của PUBG, thậm chí còn có phần hơn cả Sanhok. Cứ vừa diệt địch top này thì top sau đã lại xuất hiện, và giao tranh là không ngừng nghỉ. Thậm chí, chẳng những phải lo bắn địch, người chơi còn phải đề phòng những cơn mưa tên lửa bất chợt từ trên trời rơi xuống nữa. Hiểm họa xung quanh, nhưng đồng thời, đây cũng được coi là map luyện kỹ năng, tay to và thú vị nhất ở PUBG thời điểm hiện tại.

PUBG: Map mới Karakin quá khát máu, nghèo tới mức loot cả bản đồ không đủ mũ giáp - Ảnh 4.

Karakin - bản đồ khát máu nhất của PUBG do các game thủ bình chọn. Bo 2 còn 7-10 mạng thì đủ hiểu độ khốc liệt rồi đấy