Mình đã làm gì để bố mẹ không còn than phiền việc chơi game

Muốn chơi game yên lành cũng phải có chiến thuật cả anh em ạ...

Nếu anh em vẫn còn đang chơi game dưới sự "giám sát" của bố mẹ, không có được sự tự do cần thiết để tham chiến cùng anh em năm châu bất cứ khi nào rảnh rỗi, thì có thể anh em sẽ muốn xem qua trường hợp của mình đấy. 

Mình cũng đã từng gặp phải vấn đề như thế trong nhiều năm, nhưng dần mình đã nhận ra nhiều điều và mình quyết định sẽ có một buổi nói chuyện với bố mẹ để xử lý cái vấn đề nan giải này. Và kết quả là mình đã có thể chơi game bất cứ khi nào mình muốn, nhưng tất nhiên vẫn phải đánh đổi vài điều.

Mình đã làm gì để bố mẹ không còn than phiền việc chơi game - Ảnh 1.

Mình nhận ra là khi bố mẹ than phiền về việc chơi game của mình, đó là do họ sợ rằng chơi game sẽ ảnh hưởng đến việc học, cũng như sức khỏe của mình. Vậy nên đối với bố mẹ mình hai điều đó là hai điều mà mình cần đảm bảo nếu mình muốn chơi game. Cá nhân mình không phải là một học sinh quá giỏi, mình thuộc dạng giáo viên không để ý, điểm số không nổi bật. 

Vậy nên đi học cũng chẳng bị giáo phiên than phiền là bao nhiêu anh em ạ, nhưng đối với bố mẹ thì như vậy là chưa đủ lắm khi mà chị mình học rất giỏi, đó cũng là áp lực đối với mình. Về sức khỏe thì mình cũng chơi thể thao anh em ạ, chỉ là lúc đó mình vẫn chưa có kế hoạch chơi hàng tuần nên bố mẹ cũng có hơi lo ngại, mình toàn đi học về rồi chơi game, lâu lâu cuối tuần mới chơi thể thao hoặc có chơi ở trường thì bố mẹ cũng không biết.

Mình đã làm gì để bố mẹ không còn than phiền việc chơi game - Ảnh 2.

Vậy nên lúc này mình đã nhìn nhận lại thực lực của mình, xem là mình học được đến đâu. Sau khi nhìn qua bảng điểm thì mình nhận thấy mình có thể bỏ thêm công sức cho những môn học bài, còn mấy môn như Hóa, Lý các thứ thì thôi chắc một vài anh em cũng hiểu. Sau đó thì mình có huy động vài anh em trong lớp lập kèo đá bóng hàng tuần với lớp khác, khá là đơn giản vì thằng nào cũng rảnh rỗi mà cũng đam mê. Sau đó mình quyết định nói chuyện với bố mẹ mình, đặt ra mục tiêu trong học tập, cho bố mẹ biết kế hoạch chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe và đổi lại là mình được tự do sắp xếp thời gian chơi game.

Mình đã làm gì để bố mẹ không còn than phiền việc chơi game - Ảnh 3.

Tất nhiên vì bài "thuyết trình" khá là hứa hẹn của mình nên bố mẹ mình đồng ý, trong năm đấy thì mình cũng đạt được kết quả học tập tốt hơn một chút xíu thôi nhưng cũng đủ để "thắng kèo". Mặc dù là đôi lúc phải học bài khá mệt anh em ạ, vì muốn kéo điểm nên phải học hết từ đầu đến cuối, nói chung là cũng không dễ dàng gì với một thằng lười học thuộc như mình. Còn về vấn đề thể thao thì càng sướng, vừa thích vừa khiến bố mẹ mình yên tâm, không thành vấn đề.

Nhìn chung mình thấy chỉ cần anh em nhìn ra được đâu là ưu tiên của bố mẹ mình, đáp ứng những ưu tiên đó thì anh em sẽ được thỏa thích giải trí bất cứ lúc nào. Đối với mình là học tập và sức khỏe, và mình nghĩ đó cũng là của đa số anh em mà thôi. Vậy nên nếu có thể, hãy lập một hiệp ước với bố mẹ, đáp ứng yêu cầu và sống một cuộc sống tự do thôi nào anh em.

Theo Gearvn