Những vlogger 'tai tiếng' nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt

Làng YouTube Việt Nam năm 2019 ghi nhận không ít trường hợp YouTuber từ nổi tiếng bỗng chốc lại thành "tai tiếng" vì trót đăng tải những đoạn vlog gây tranh cãi như Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN,...

Thời gian qua, việc xuất hiện nhiều YouTuber nổi lên như một hiện tượng chỉ nhờ đăng tải những video ăn uống, review du lịch,… đã chứng minh rằng, chưa bao giờ làm một YouTuber lại dễ dàng đến vậy.

Như khoảng nửa năm gần đây, mạng xã hội Việt Nam bỗng xôn xao bởi sự xuất hiện của Bà Tân Vlog, người phụ nữ ở độ tuổi ngũ tuần với những video nấu ăn, làm những món ăn "siêu to khổng lồ". Tuy nhiên, sự phát triển như "vũ bão" của kênh Bà Tân Vlog cũng gây ra những luồng tranh luận trái chiều về chất lượng và nội dung của video.

Bà Tân Vlog

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 1.

Tháng 6/2019, bà Tân Vlog đã bất ngờ trở thành "gương mặt vàng trong làng YouTube" nhờ thực hiện clip nấu những món ăn "siêu to khổng lồ".

Bà Tân Vlog tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân (58 tuổi), hiện ở thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Từ một người nông dân giản dị, bà Tân Vlog bất ngờ trở thành "gương mặt vàng trong làng YouTube" nhờ thực hiện clip nấu những món ăn "siêu to khổng lồ".

Với lượng người theo dõi lên hơn 3 triệu chỉ trong vòng 3 tháng bật kênh, bà Tân Vlog đã xuất sắc lọt top 3 kênh đạt nút vàng nhanh nhất trên thế giới, qua đó xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam. Kênh YouTube của Bà Tân cũng từng lọt vào top 3 kênh YouTube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ (theo thống kê của Social Blade).

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 2.

Chiếc bánh bông lan trứng muối "siêu to khổng lồ" bị nghi dàn dựng của Bà Tân Vlog.

Kể từ thời điểm thành lập kênh, những vlog của bà Tân nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem. Tuy nhiên, trong đoạn clip làm bánh bông lan trứng muối khổng lồ được đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog vào ngày 9/9, vlogger ẩm thực quốc dân của Việt Nam đã gây tranh cãi dữ dội vì bị cộng đồng mạng cho rằng đang "lừa dối khán giả", "câu view kiếm tiền quảng cáo".

Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng với quá trình thực hiện cùng thành phần nguyên liệu sai hoàn toàn so với công thức thì chiếc bánh thành phẩm không phải của bà Tân. Sự thiếu vắng của công đoạn nướng bánh lại khiến khán giả càng nghi vấn hơn.

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 3.

Chi tiết bị cho là quảng cáo quá lố trong vlog làm món "đuôi bò hầm sữa" của Bà Tân.

Sau vlog làm bánh bông lan trứng muối "siêu to khổng lồ" gây tranh cãi, Bà Tân lại tiếp tục bị tố "quảng cáo quá lố", "thiếu tự nhiên",… trong vlog làm món "đuôi bò hầm sữa" - với việc sử dụng sữa trái cây, "nấu cháo yến" bằng cháo gói kết hợp với trứng vịt lộn,…

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hỉnh ảnh thật thà, chân chất của bà Tân, thậm chí có những bình luận đòi tẩy chay kênh YouTube "Bà Tân Vlog".

Khoa Pug

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 4.

Khoa Pug từng gây không ít tranh cãi vì những phát ngôn gây sốc và có hành động được đánh giá là "kém duyên" khi thực hiện một số đoạn vlog.

Là một trong những YouTuber đình đám trong lĩnh vực review du lịch - ẩm thực thời điểm hiện tại, Khoa Pug không chỉ nổi tiếng với việc không ngại chi tiền để đi du lịch sang chảnh, khám phá nền ẩm thực nước ngoài,… anh chàng YouTuber này cũng gây không ít tranh cãi vì những phát ngôn gây sốc và có hành động được đánh giá là "kém duyên" khi thực hiện một số đoạn vlog gần đây.

Cụ thể, trong một đoạn vlog được Khoa Pug đăng tải vào ngày 14/9 vừa qua, Khoa Pug đã "vạ miệng" khi bàn về vấn đề cô dâu Việt lấy chồng Hàn khi cho rằng: "Những người không đủ khả năng, địa vị trong xã hội không thể nào kiếm được bạn gái, không thể nào kiếm được vợ nên phải lấy vợ ngoại quốc."

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 5.

Với lời nhận định được cho là có phần coi thường những cô dâu Việt lấy chồng Hàn, Khoa Pug đã nhanh chóng bị phản bác và gây tranh cãi cộng động mạng.

Gần đây, trong video review một nhà hàng ở Kyoto, Nhật Bản được YouTuber đăng tải vào đầu tháng 11/2019, Khoa Pug đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về cách đặt tiêu đề: "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto".

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 6.

Đa số cộng đồng mạng cho rằng Khoa Pug đã không tôn trọng phụ nữ và cụm từ "phụ nữ Nhật quỳ khóc" dễ gây ra cảm giác coi thường người Nhật.

Đồng thời, nhiều người phát hiện video này còn cố tình dịch sai lời nói của nữ phục vụ người Nhật khiến người xem không biết tiếng Nhật dễ hiểu lầm ngữ cảnh.

Theo đó, phụ đề trong video của Khoa Pug cho rằng, người phụ nữ Nhật cảm thấy thương cameraman (người quay phim) vì không được ăn. Khoa Pug cho biết cô còn quỳ xuống, khóc xin cho đồng nghiệp của mình ăn. Tuy nhiên, nhiều người biết tiếng Nhật và quen với văn hóa xứ sở Hoa Anh Đào đều nhận định nữ phục vụ trong đoạn video thực tế đã thể hiện sự khó chịu qua lời nhắc nhở tiếng Nhật và cả tiếng Anh "Stop please!" nhiều lần, cùng ngôn ngữ hình thể cho thấy không muốn bị quay phim.

NTN (Nguyễn Thành Nam)

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 7.

Video thực hiện hành động "thả 100 con dao từ trên cao xuống đất" của NTN gây không ít tranh cãi.

NTN (Nguyễn Thành Nam) là một trong những YouTuber Việt Nam hiện có lượng theo dõi khủng nhất hiện nay khi sở hữu kênh YouTube NTN Vlogs có hơn 8,1 triệu sub, và nổi tiếng nhờ những clip về những thử thách và trò đùa khác lạ gây không ít tranh cãi.

Vào ngày 14/11 vừa qua, YouTuber này đã vướng phải làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng khi thực hiện vlog với tiêu đề "Thả 100 cái dao trên cao xuống".

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 8.

Bài đăng vào ngày 17/11 của YouTuber NTN có hình ảnh của đoạn vlog gây tranh cãi kèm bình luận: '85.000 Dislike. Nhưng 87.000 Like vẫn CHẤT hơn'.

Trong video, YouTuber Nguyễn Thành Nam đã mua gần 100 con dao sắc nhọn để thả rơi từ tầng thượng của nhà mình, với mục tiêu là miếng thịt để dưới sân. Tuy nhiên, video nguy hiểm này được thực hiện một cách sơ sài. Đồng thời, nam YouTuber này cũng không bật chế độ hạn chế độ tuổi cũng như không cảnh báo bất cứ điều gì trong video.

Đáng chú ý, sau khi bị người xem phản ứng, và đồng loạt report (báo cáo) kênh, YouTuber NTN lại tiếp tục khiến cư dân mạng bức xúc khi đăng thêm một loạt video gây tranh cãi khác như "Xoá kênh NTN" (đăng vào 15/11) và vlog "Thả nút vàng YouTube từ độ cao" (đăng vào 16/11),.. kèm việc khoe khoang chiến tích của đoạn vlog thả dao trên Facebook cá nhân của mình.

Ẩm Thực Tam Mao

Cuối 2018 - đầu 2019, "Ẩm Thực Tam Mao" là một trong những kênh YouTube ẩm thực hot nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, kênh YouTube của anh em Tam Mao bắt đầu gây tranh cãi khi bị nghi thịt chim quý để làm video đăng lên YouTube.

 Những vlogger tai tiếng nhất Việt Nam trong năm 2019: Bà Tân Vlog, Khoa Pug, NTN đều góp mặt - Ảnh 9.

Kênh YouTube của anh em Tam Mao đã từng gây không ít gây tranh cãi khi bị nghi thịt chim quý để làm video đăng lên YouTube.

Cụ thể, theo một số hình ảnh thu được từ video, nhiều người cho rằng đó là loài Diều hoa Miến Điện đang có mặt trong Sách Đỏ chính là con vật đã bị anh em Tam Mao quay lại cảnh xào xả ớt trong vlog.

Do tính chất nghiêm trọng trong vấn đề bảo tồn các loài động vật quý hiếm, cơ quan chính quyền đã bắt tay tìm hiểu vấn đề, nhưng do không còn dấu vết về con chim (lông đã bị đốt hết) nên sự việc cũng dần chìm xuống.

Đầu tháng 5/2019, kênh Ẩm Thực Tam Mao đã đăng tải một video cho biết mình bị tắt kiếm tiền. Theo một số người nhận định, lý do dẫn đến kênh YouTube "Ẩm thực Tam Mao" bị tắt kiếm tiền là do các video thuộc kênh đã kiếm tiền từ những video không đáp ứng tiêu chuẩn nội dung hợp lệ.