Nintendo gửi tối hậu thư đến Valve, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền

Mới đây thì Nintendo đã gửi "tối hậu thư" đến cho với Valve và yêu cầu gỡ bỏ những nội dung vi phạm bản quyền trong một trò chơi nổi tiếng trên nền tảng này

Theo như một thông tin mới nhất được đăng tải bởi nhà phát triển của Garry's Mod thì họ đã nhận "tối hậu thư" đến từ phía Nintendo, với lời yêu cầu phải xóa toàn bộ những nội dung liên quan đến Nintendo ra khỏi nền tảng Steam Workshop. Nguyên do đó là vì những bản mod này đã vi phạm những nội dung bản quyền hình ảnh của Nintendo và nếu không xóa bỏ nhữngg nội dung đó thì hãng game này sẽ tiến hành khởi kiện Garry's Mod.

Nintendo gửi tối hậu thư đến Valve, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền

Nhà phát triển Facepunch Studios cũng đã có một bài đăng trên Steam nhằm xác nhận rằng những nội dung có liên quan đến Nintendo trong Garry's Mod đang trong quá trình được loại bỏ. Tuy nhiên công việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian khi mà Garry's Mod hiện đã có tuổi đời gần 20 năm, với hàng tấn những bản mod do chính người chơi tải lên.

Được biết Garry's Mod là một trò chơi giả lập sandbox được sáng tạo bởi Garry Newman (sau này là Facepunch Studios) và được phát hành bởi Valve Corparation. Trò chơi này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 và mang cho mình tính năng cho phép người chơi đưa ra những thay đổi về nội dung, bản đồ và nhận vật nhờ vào engine Source của Valve.

Nintendo gửi tối hậu thư đến Valve, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền

Khi tham gia vào Garry's Mod, người chơi sẽ không có bất kì mục tiêu chơi cụ thể, cũng như không hề có một cốt truyện nhất định. Thay vào đó tựa game này sẽ tạo nên một môi trường giả lập để game thủ có thể tự tay sáng tạo ra những nội dung của riêng mình và trải nghiệm chúng.

Và một điều bất ngờ thay thì những nội dung liên quan đến Nintendo lại xuất hiện với tần suất vô cùng cao trong Garry's Mod. Cụ thể hơn thì bạn sẽ có thể tìm thấy hơn 5.500 kết quả có liên quan đến "Mario", hay hơn 1.200 kết quả với "Luigi", hơn 800 kết quả về "Zelda", 739 kết quả về "Kirby" hay 286 kết quả của "Waluigi". Bao nhiêu đó cũng có thể thấy được rằng Nintendo được yêu thích đến như thế nào trong trò chơi Garry's Mod này.

Nhưng khi mà Nintendo quyết định "mạnh tay" về mặt pháp lý thì phía Facepunch Studios và Valve cũng phải ngậm ngùi thực hiện theo yêu cầu của hãng.