Phát hiện thi thể người đàn ông đeo khẩu trang gục chết trên vỉa hè ở Vũ Hán

Bức ảnh được phóng viên AFP chụp lại trên vỉa hè đường phố Vũ Hán ngày 31/1 cho thấy một người đàn ông lớn tuổi đã tử vong.

Theo tờ Guardian đưa tin ngày 31/1, trong khung cảnh vắng vẻ tại tâm dịch Vũ Hán, thi thể một người đàn ông khoảng 60 tuổi đeo khẩu trang đã được phát hiện nằm trên vỉa hè, trên tay vẫn cầm một túi nilon. Bức ảnh được phóng viên AFP chụp lại cũng cho thấy cảnh sát địa phương và nhân viên y tế có mặt và chuẩn bị đưa người đàn ông đi.

Phát hiện thi thể người đàn ông đeo khẩu trang gục chết trên vỉa hè ở Vũ Hán - Ảnh 1.

 Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân và thời gian tử vong của người đàn ông nói trên. Một vài người vẫn qua lại trên đường phố nhưng không ai dám đến gần thi thể cho đến khi cơ quan chức năng có mặt. Một người phụ nữ đứng gần hiện trường nói rằng nói rằng cô tin người đàn ông đã chết vì virus corona mới. 

"Thật kinh khủng, đã có nhiều người chết trong những ngày qua", người phụ nữ nói.

Vị trí tử vong của người đàn ông là gần Bệnh viện số 6 Vũ Hán, một trong những nơi điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng của bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona mới. Thành phố này vẫn đang tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh từ cuối tháng 12/2019. Tính đến nay đã có ít nhất 213 người thiệt mạng, đều ở Trung Quốc và gần 10.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Ngày 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đã chính thức tuyên bố virus corona mới (2019-nCoV) là trường hợp khẩn cấp toàn cầu vì dịch bệnh do virus gây nên vẫn đang tiếp tục lan ra bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

(Theo Guardian, AFP)