PlayPark bất ngờ khóa IP Audition Next Level

Từ chỗ phục vụ game thủ Đông Nam Á, Audition Next Level bất ngờ bị khóa IP và chỉ còn mở cửa cho game thủ 3 nước Singapore, Philippines và Malaysia từ hôm nay.

PlayPark đã từng có thời gian phát hành Audition Philippines và Audition SEA (sau khi AsiaSoft giải thể), và một thời gian trước server SEA đã được gộp về server Philippines, tạo thành máy chủ Audition Next Level duy nhất dành cho game thủ các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên chỉ mới vận hành một thời gian ngắn, hôm nay Facebook ANL đã ra thông báo khóa IP cho Audition Next Level, chỉ mở cửa cho game thủ 3 nước Singapore, Philippines và Malaysia vào chơi mà thôi. Như vậy là server này đã “nói không” với game thủ Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc sau động tác khóa IP này.

hgnbhnb PlayPark bất ngờ khóa IP Audition Next Level 1

Việc khóa IP này được PlayPark giải thích là giúp game thủ có được trải nghiệm Au tốt hơn và ổn định hơn, tuy nhiên giới hacker thì đang tố cáo NPH này “bất lực” trước nạn hack gây ngắt kết nối server nên mới cố tình chọn động tác “bế quan tỏa cảng” như vậy. Theo như chia sẻ của một hacker giấu tên thì do bảo mật lỏng lẻo của Audition Next Level và công cụ chống hack mạnh mẽ EAC đang bị “xuyên thủng”, việc hack disconnect đang gây khó chịu lớn cho các vũ công vì luôn bị đe dọa “ngắt kết nối” bất cứ lúc nào, chỉ cần tên hack gửi một thông điệp chat chứa kí tự đặc biệt là Audition sẽ “sập” ngay lập tức (do lỗi Access Violation). PlayPark đã cố gắng tìm bắt các hacker phá game nhưng việc này rõ ràng không ăn thua, vì lỗi còn tồn tại thì sẽ còn bị khai thác chứ không phải cứ ban nick là chặn được hacker vào phá game.

hgnbhnb PlayPark bất ngờ khóa IP Audition Next Level 2

Theo nhận định chung của các hacker Au thì Audition Next Level có lẽ sẽ còn bị phong tỏa một thời gian dài nữa mới mong bộ phận kĩ thuật của T3 và PlayPark hóa giải được lỗ hổng chết người này. Game thủ ngoài Singapore, Philippines và Malaysia vẫn có thể chơi Audition Next Level bằng cách kết nối qua Proxy hay VPN, nhưng chất lượng đường truyền sẽ bị giảm đáng kể đấy.