Chửi rủa phái yếu trên sóng và những hành vi tệ hại của các Twitch streamer

Làm streamer như thế này thì tệ hại thật.

Internet không phải lúc nào cũng là một nơi dễ dãi. Nơi đây có một lịch sử rất dài về những khoảnh khắc tệ hại của các streamer trên Twitch. Chỉ vài lỗi lầm cũng có thể hủy hoại một sự nghiệp đang trên đà thăng tiến và khiến người đó ô danh muôn thưở trên Internet. Tuy vậy, sai sót lần đầu không khiến một người trở nên tệ hại. Nhưng lặp đi lặp lại những hành động như phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính,.. và không bao giờ biết hối lỗi về chúng thì lại là đặc điểm của những kẻ khốn nạn. Và dưới đây là ví dụ về những streamer tệ hại nhất ở nền tảng Twitch – những kẻ may mắn thoát được việc bị ban vĩnh viễn cho dù đã làm những việc tồi tệ

xQc – Kẻ liên tục lăng mạ người khác

Chửi rủa phái yếu trên sóng và những hành vi tệ hại của các Twitch streamer - Ảnh 1.

Felix "xQc" Lengyel đã bị đuổi khỏi giải đấu Overwatch vì những hành vi thái quá của mình. Nhưng điều đó không ngăn anh ta tiếp tục những trò lố của mình ở trên Twitch. Lần lăng mạ đầu tiên đã khiến anh chàng này bị đình chỉ khỏi đội Dallas Fuel ngay trên livestream. Câu chuyện là cậu chàng bực tức về một trận thua, rồi giận dữ, bắt đầu xúc phạm và phân biệt đồng tính. Điều này khiến anh ta ngồi trên ghế dự bị 4 trận cùng với 1 khoản phạt 2000 đô. Điều này dường như không làm chàng streamer tỉnh ngộ, và sau đó xQc đã gọi một caster là "ung thư" ngay lại chốn công cộng.

Không chỉ có vậy, anh ta tiếp tục bị phạt 4000 đô vì xúc phạm một caster khác với một biểu tượng cảm xúc mang tính chất phân biệt chủng tộc trên Twitch.

Ngay sau đó, anh ta đã bị đuổi khỏi đội game Dallas. Sau sự kiện này, tuy không có quá nhiều thông tin về vụ việc, nhưng anh ta bị ban tạm thời khỏi Overwatch vì các hành vị bạo lực và bắt nạt trong khung chat. Điều này đã làm anh ta thực sự hối hận, cho dù không giống tính cách của anh ta chút nào.

Dường như sự tức giận đã trở thành biểu tượng của xQc, và nó có vẻ rất hiệu quả khi trên Twitch có rất nhiều video tổng hợp cảnh đập bàn phím và gào thét của xQc.

Mitch Jones – chàng trai bị ám ảnh về sự tai tiếng

Chửi rủa phái yếu trên sóng và những hành vi tệ hại của các Twitch streamer - Ảnh 2.

Khi bị một nhân vật tai tiếng như xQc gọi bạn là một kẻ quá đà, thì có lẽ bạn nên xem lại mình. Mitch đã tự tạo danh tiếng cho mình trên Twitch với việc làm màu, đòi hỏi viewer cũng như là tính cách thiếu nhất quán. Anh ta tạo "phốt" vì sự ám ảnh với những con số về lượt xem, người theo dõi và lượng donate. Bằng việc chỉ trích người xem của mình, và bắt họ ủng hộ nhiều hơn , Mitch đã động chạm đến khán giả của chính anh và khiến họ bực mình. Những streamer khác, kể cả những người anh ta sống cùng, phàn nàn rằng Jones đã trở nên cực kỳ đố kị khi những phiên trực tiếp của họ được đón nhận tốt. Chàng trai này cũng có thiên hướng gợi lại những tranh cãi cũ của những streamer khác và tấn công họ. Một ví dụ là khi cậu ta nổi trận lôi đình với streamer GreekGodX, khiến người này phải hứng chịu một bản kiến nghị về việc cấm Greek cũng như là các nội dung của anh ấy trên box r/livestreamfail của diễn đàn Reddit, nơi mà Mitch luôn khao khát tìm thấy tên mình trên đó.

Có vô số video đã thể hiện bản chất hoang tưởng và thiếu kiên định của Mitch Jones. Trên stream, cậu ta luôn nói rằng các streamer khác muốn hạ bệ mình, và không ai, kể cả fan của Mitch ở bên cạnh anh ấy cả. Cả người hâm mô lẫn các streamer khác đều chung ý kiến rằng Jones càng ngày càng không hứng thú với việc stream, mà hứng thú hơn với việc tạo ra tranh cãi, ngay cả khi việc đó yêu cầu phải hi sinh bạn bè của cậu ta.

Destiny – người chuyên dùng ngôn từ nhạy cảm

Chửi rủa phái yếu trên sóng và những hành vi tệ hại của các Twitch streamer - Ảnh 3.

Steven "Destiny" Bonnell II luôn được biết đến với những vụ lùm xùm của bản thân trên Twitch. Destiny thường chơi Hearthstone cũng như là Liên Minh Huyền Thoại, nhưng anh ta cũng dành một khoảng thời gian rất lớn trong phiên trực tiếp của mình dành cho các cuộc "bàn luận". Các chủ đề "bàn luận" rất đa dạng; từ tôn giáo, giới tính cho đến những gì được cho là đang "hot" vào lúc anh ta stream.

Với nhiều người, đó là những chủ đề nhạy cảm, và Destiny không phải lúc nào cũng thoát khỏi sự trừng phạt. Vào tháng 1 năm ngoái, anh ta đã bị ban trong 7 ngày vì việc hăm dọa 1 streamer khác. Ngay khoảng thời gian trước đó, anh chàng này cũng đã bị ban tạm thời vì lợi dụng một lỗi trong game PUBG cũng như là lệnh ban 3 ngày của Twitch vì Destiny đã dùng "N-word" trên stream của mình. Nhưng, lần bị ban dài nhất của streamer này chính là khi anh ta sử dụng ngôn ngữ phân biệt người đồng tính (Faggot) trong phiên trực tiếp, với việc bay kênh trong 30 ngày. Giải thích trong một video của mình, Destiny phân tích rằng những lời nói này đã vi phạm quy định cộng đồng của Twitch về việc không sử dụng ngôn ngữ mang ý nghĩa phân biệt dựa trên giới tính. Đây không phải là lần đầu anh ta dùng những ngôn từ như vậy, nhưng chắc chắn cũng sẽ không phải lần cuối cùng.

TrainwrecksTV và việc phân biệt giới tính

Chửi rủa phái yếu trên sóng và những hành vi tệ hại của các Twitch streamer - Ảnh 4.

TrainwrecksTV có một lịch sử dài về việc cư xử tệ hại, đến nỗi anh ta hoàn toàn xứng đáng với việc bị ban. Hầu hết trong chúng đều vì một lí do: Phân biệt giới tính. Điều này được thể hiện bằng việc anh ta thường cáu gắt trên stream và thẳng thắn thừa nhận rắng mình có vấn đề với phụ nữ trên Twitch. Theo lời của anh chàng thì, các streamer nữ ở cộng đồng này là

"Bọn nó đã từng từ chối anh em ta, cũng chính bọn này đã chọn mấy thằng ngầu hơn anh em ta. Chúng đã tràn vào cộng đồng này, cướp đi tiền cũng như là người theo dõi chúng ta, giống như cách chúng đã làm trong quá khứ"

TrainwrecksTV lèm bèm và giận dữ trong 7 phút, với giọng điệu đầy thù hận và xúc phạm, miêu tả tất cả streamer nữ như là những con quỷ tinh ranh, xảo quyệt, chí biết lợi dụng và bắt nạt đàn ông. Với chính kiến rõ ràng như vậy, tất nhiên là video này đã phổ biến rất nhanh và kết quả anh ta nhận được là việc bị ban 5 ngày. Anh chàng ban đầu đã thắc mắc về hiệu lực của lệnh ban, rồi sau đó xin lỗi và khẳng định rằng đây chỉ nghệ thuật châm biếm, và anh ta không có ý xúc phạm cộng đồng các nữ game thủ.

Tuy vậy, không lâu sau đó, sự phân biệt giới tính của anh ta lại tiếp diễn. TrainwrecksTV tiếp tục xuất hiện trên stream và hét thằng vào một streamer nữ khác, gọi cô ấy là "kinh tởm" và "vô liêm sỉ", rồi la hét trong một khoảng thời gian dài, cùng với sự phân biệt y hệt như lần trước:

"Đàn ông và đàn bà đều bình đẳng. Một vài phụ nữ có thái độ thù hằn về việc phải chứng mình việc bình đẳng, nên họ cố tình chơi DPS và phá game".