Pokemon: Lý do mà tui ghét cay ghét đắng Master Ball

Dù Master Ball là một món quà dành cho game thủ Pokemon nhưng nó lại trở thành lời nguyền đã hành hạ tinh thần Mọt trong bao nhiêu năm qua.

Đối với Mọt, sự tồn tại của Master Ball trong Pokemon là một sự hành hạ về tinh thần. Bạn hỏi là vì sao ư? Bởi vì Master Ball là quả bóng quyền năng nhất, bạn có thể bắt được bất kỳ chú Pokemon nào một cách dễ dàng với nó. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một quả trong mỗi phần game. Vậy nên Mọt luôn bị giằng xé không biết nên sử dụng Master Ball vào lúc nào, với đối tượng nào cho vừa ý.

Phần lớn game thủ đều biết rằng cách tốt nhất là để dành Master Ball cho những loài Pokemon huyền thoại, thường là loài mạnh nhất trong từng phần game. Ví dụ như Mewtwo trong Gen 1, Ho-Oh/Lugia trong Gen 2 hay Rayquaza trong Gen 3. Một vài người chơi khác thì thích sử dụng quả bóng mạnh mẽ này để bắt những chú Pokemon huyền thoại biết chạy trốn như Suicune hay Latios. Ngoài ra, còn có game thủ nghĩ rằng game để chơi cho vui, vậy nên họ ném quả bóng với tỷ lệ thành công 100% này lên Rattata level 2.

Pokemon: Articuno, Moltres, Zapdos sẽ xuất hiện ngoài đời thật?
Pokemon: Articuno, Moltres, Zapdos sẽ xuất hiện ngoài đời thật?
Với việc các nhà khoa học đặt tên ba loại bọ cánh cứng mới theo tên của bộ ba chim huyền thoại, chúng ta đã có thể bắt Pokemon ngoài đời rồi.

Ừ thì cũng biết chơi game cho vui, để giải trí là chính. Tuy nhiên đối với một người luôn suy nghĩ :”Lỡ sau này tới lúc cần phải dùng mà không có thì sao?” như Mọt, việc nhấn vào nút sử dụng Master Ball còn khó hơn lên trời. Sự thật là Mọt bị nghiện việc tích trữ vật phẩm trong game. Từ bình hồi máu, thuốc đuổi côn trùng tới thuốc tăng chỉ số,… Mọt luôn đinh ninh rằng sẽ có thời điểm mình sẽ cần phải dùng đến nó, nhưng không phải bây giờ.

Vậy nên cứ mỗi lần chạm trán với chú Pokemon huyền thoại mà đáng lẽ ra nên sử dụng Master Ball, Mọt lại nghĩ: ”Thôi cứ giữ lại cái đã, có lẽ còn Pokemon khác khó bắt hơn.” Thế là Mọt lại dành cả tiếng đồng hồ để spam các hiệu ứng khống chế cho tới khi thu phục thành công với quả Ultra Ball thứ 150. 

Nghe thì có vẻ đã hút thứ thảo dược gì đó trước khi chơi game nhưng Mọt thật sự cảm thấy rất tự hào với việc tiêu tốn 1 tiếng đồng hồ của cuộc sống ngắn ngủi này và 180,000 đô tiền trong game để làm một việc mà đáng lẽ ra chỉ tốn có 5 giây. Vấn đề là sau khi đã bắt được tất cả các loài Pokemon huyền thoại rồi, Mọt cũng chẳng biết phải dùng Master Ball vào việc gì luôn. 

Có thể nhiều bạn sẽ nói rằng hãy dùng nó để bắt Shiny Pokemon, tránh việc lỡ tay đánh ngất. Tuy nhiên tỷ lệ gặp được Shiny Pokemon chỉ khoảng 0,01% mà thôi, phần lớn game thủ hoàn thành xong game rồi cũng chưa chắc gặp được. Ngoại trừ việc đó ra thì Master Ball cũng chẳng có tác dụng nào khác. Vậy là Mọt cứ cầm vật phẩm hiếm nhất trong game mà chẳng biết phải làm gì với nó hết.

Khởi đầu của Pokemon: Game Freak đã thay đổi thế giới game như thế nào? – P.1
Khởi đầu của Pokemon: Game Freak đã thay đổi thế giới game như thế nào? – P.1
Bạn có còn nhớ cái cảm giác muốn trở thành nhà huấn luyện Pokemon mạnh nhất thế giới, vượt qua tất cả đối thủ. Điều đặc biệt về Pokemon là chỉ cần bạn nhìn thấy logo ở bất kì đâu thì nó cũng có thể khơi gợi lại rất nhiều kí ức. Đó là nốt...

Mọt biết rằng mình vừa thiếu quyết đoán lại cứng đầu, chơi game mà cứ thích phức tạp hóa mọi thứ lên. Nhưng cứ mỗi khi nghĩ tới việc bắt Mewtwo với Master Ball, Mọt lại cảm thấy “dảk dảk bủh bủh” như thế nào ấy. Kiểu như cuộc chạm trán với Mewtwo là một chiến quan trọng sau khi bạn đã trở thành nhà vô địch Pokemon. Nhưng sau khi vượt qua hang động với hàng tá Pokemon hoang dã mạnh mẽ để gặp chú Pokemon nhân tạo huyền thoại này, bạn lại sử dụng Master Ball rồi dịch chuyển ra ngoài với Escape Rope.

Dù biết rằng đây là cách chơi game nhanh gọn lẹ nhất, nhưng Mọt vẫn cứ cảm thấy việc này thật sai trái. Mọt muốn chiến đấu công bằng với Mewtwo, đánh bại rồi thu phục chú Pokemon này một cách quang minh chính đại. Bởi vì việc sử dụng Master Ball khiến Mọt cảm thấy mình chẳng khác gì tên trùm Giovanni, kẻ chuyên sử dụng công nghệ của nhân loại để chèn ép Pokemon cả. Nếu Mewtwo có cảm giác thật sự thì chắc hẳn nó sẽ ghét bạn vì sử dụng Master Ball. Bởi vì bạn chẳng khác gì kẻ đứng đầu nhóm Rocket, băng đảng đã khiến Mewtwo phá hủy toàn bộ khu vực xung quanh Pokemon Mansion trên đảo Cinnabar hết.

Có lẽ Game Freak nên làm ra phần kế thừa đúng nghĩa của loạt game Pokemon
Có lẽ Game Freak nên làm ra phần kế thừa đúng nghĩa của loạt game Pokemon
Mọt thuộc vào hàng sinh sau đẻ muộn, tựa game Pokemon đầu tiên mà Mọt được chơi là Pokemon Fire Red trên giả lập GBA vào năm 2007, kể từ đó thì Mọt đã yêu luôn vùng đất Kanto và 151 loại Pokemon đầu tiên. Nhưng dù yêu Kanto thế nào đi chăng nữa thì...

Thật ra thì Mọt không có ý kiến gì với việc người chơi sử dụng Master Ball cả. Đó là một vật phẩm trong game được chính Game Freak cung cấp cho chúng ta chứ có phải là hack hay cheat gì đâu. Chỉ là cá nhân Mọt cảm thấy việc bắt một chú Pokemon huyền thoại bất kỳ bằng Master Ball rồi phải chiến đấu bình thường với những chú Pokemon còn lại cứ sai sai thế nào ấy. Mọt nghĩ rằng chiến đấu với một chú Pokemon huyền thoại hay mười chú cũng như nhau hết, dù sao cũng thú vị hơn việc ném một quả bóng là xong.

Ngoài ra, giờ đây Master Ball cũng đã đánh mất đi ý nghĩa ban đầu. Trong Pokemon Sword & Shield, bạn có thể kiếm được hàng tá Master Ball bằng cách giao dịch với người chơi khác hoặc chiến thắng xổ số Pokemon. Mà có cũng chẳng biết phải làm gì chúng. Với sự xuất hiện của bản mở rộng Crown Tundra thì bạn chẳng còn sợ thiếu Pokemon huyền thoại. Mà thật ra thì kể từ phiên bản Omega Ruby/Alpha Sapphire thì bạn chẳng cần lo lắng việc lỡ tay đánh ngất Pokemon huyền thoại nữa, cứ đánh bại Elite Four là chúng quay trở lại liền.

Nói đi nói lại nãy giờ, có lẽ nhiều bạn đang nghĩ rằng Mọt thật ngớ ngẩn khi quá quan tâm tới một món vật phẩm trong game, không thích thì đừng có dùng, đơn giản vậy thôi. Tuy nhiên cảm giác khi được tặng Master Ball cũng khiến Mọt khó chịu. Giống như cảm giác khi bạn nhận được đĩa game PS3 vào năm 2021 ấy. Có lẽ Game Freak đã nghĩ rằng Master Ball là một món quà tuyệt vời nhưng nó lại trở thành thứ đã hành hạ tinh thần Mọt trong bao nhiêu qua.

Kể từ khi phần game đầu tiên được phát hành vào năm 1996, Pokemon đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của rất nhiều người. Ngay cả sau 25 năm, tình yêu Pokemon trong trái tim nhiều game thủ vẫn cháy một cách mãnh liệt. Nhưng cuộc đời thật kỳ lạ, yêu càng nhiều thì lại càng thích moi móc điểm xấu ra để nói. Giống như việc Mọt ghét cái cách mà Game Freak cứ xóa đi những cơ chế thú vị trong game vậy.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.