PUBG bắt đầu tụt giảm số lượng người chơi, đã đến “điểm rơi”?

30 ngày vừa qua là quãng thời gian đầu tiên mà sớ lượng người chơi trung bình của PUBG không lớn thêm mà lại giảm xuống.

Lần đầu tiên, lượng người chơi trung bình hàng tháng của tựa game đấu trường sinh tử đình đám PlayerUnknown’s Battlegrounds bị tụt chứ không tăng. Theo thống kê của Steam Charts, trong 30 ngày qua đã chứng kiến sự suy giảm lên đến 30.000 người chơi, tức kém 1,93% so với quãng thời gian trước đó. Kết thúc tháng 1, trò chơi vẫn tăng đến 10,36%, và thiết lục thêm kỷ lục mới về lượng người chơi đồng thời.

PUBG bắt đầu tụt giảm số lượng người chơi, liệu đã đến

Vậy tại sao bây giờ lại là thời điểm mà PUBG cho thấy sự chững lại của mình? Quản lý của SteamSpy, Sergey Galyonkin, lưu ý từ hồi cuối tháng 1 rằng sự phát triển của trò chơi tại Trung Quốc đã bắt đầu đi theo một đường thẳng. Như bạn đọc đã biết, khu vực này chính là một trong số những yếu tố chủ chốt góp phần cho thành công bùng nổ của PUBG, với hàng triệu game thủ (cùng hacker/cheater) tham gia chiến đấu.

Ngoài ra, nhà phân tích Daniel Ahmad của thị trường châu Á cho biết hơn 9 triệu người đã đăng ký tham gia phiên bản PUBG do “đại gia” Tencent sắp sửa phát hành. Không loại trừ khả năng một lượng lớn khách hàng tiềm năng quyết định bỏ qua bản quốc tế để chờ đợi bản nội địa hóa.

Thêm một nguyên nhân khác đến từ việc siết chặt quản lý của hãng phát triển PUBG Corp. Mới đây, đã có hơn một triệu tay chơi bị khóa tài khoản vì sử dụng hack/cheat trong tháng 1 vừa qua. Con số này chắc chắn ảnh hưởng lớn về lượng người chơi tổng thể.

Hơn 1 triệu cheater PUBG đã bị tóm cổ chỉ trong tháng 1 vừa qua

Chưa hết, thị trường cạnh tranh cũng đang ngày một gay gắt, với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm học hỏi theo công thức làm nên thành công của PUBG. Đơn cử như Fortnite Battle Royale trên PC/Console hay Rules of Survival trên di động,… cùng nhiều tựa game mới đang và sắp sửa “ra lò”.

Hãy cùng chờ xem liệu khi kết thúc tháng 2 này, lượng người chơi PUBG có tăng trở lại hay không nhé.

Theo PCGamesN