PUBG: Cập nhật vòng bo, giờ đây muốn "ăn" Top 1 bạn phải vắt óc suy tính hơn trước rất nhiều

Với sự thay đổi về cả tốc độ lẫn lượng damage mà vòng bo gây ra cho player, PUBG giờ đây sẽ trở nên khó lường và mang tính chiến thuật cao hơn trước khá nhiều.

Như tất cả chúng ta đều biết, trong phiên bản update cách đây không lâu, Bluehole đã đưa ra một quyết định khá táo bạo, thay đổi hoàn toàn gameplay của PUBG. Đó không chỉ là những sự điều chỉnh về súng hay trang bị, mà đơn giản hơn, nó chính là cách mà các player sẽ phải đối mặt với vòng bo tử thần – thứ vũ khí trung gian cũng mang tính sát thương nhiều hơn cả súng ống.

 PUBG giờ đây sẽ trở nên chiến thuật hơn nhiều khi vòng bo thay đổi

PUBG giờ đây sẽ trở nên chiến thuật hơn nhiều khi vòng bo thay đổi

Trong PUBG, vòng bo luôn là thứ chứa đựng tính rủi ro cực cao, và đó cũng là lý do khiến cho nhiều game thủ, dù có kỹ năng tốt đến mấy nhưng gặp bo xấu cũng đành phải ngậm ngùi chào thua một cách ngán ngẩm. Đây cũng là lý do chính khiến cho tại các giải đấu PUBG, nhiều đội tuyển tuy được đánh giá cao, với những người chơi xuất sắc nhưng cũng chưa chắc đã trở thành kẻ thắng cuộc sau cùng. Tuy nhiên, với những điều chỉnh của Bluehole về vòng bo, giờ đây, mọi thứ trong PUBG chắc chắn sẽ trở nên chiến thuật hơn nhiều.

Đầu tiên, dành cho những ai chưa biết nhiều về PUBG thì sau khi trận đấu bắt đầu được một thời gian, trên bản đồ sẽ hiện ra một vòng tròn, thứ sẽ giới hạn phạm vi hoạt động của người chơi. Và tùy theo thứ tự, cũng như vị trí đứng của người chơi mà tốc độ di chuyển, lượng sát thương cũng như thời gian của vòng bo sẽ trở nên khác nhau. Tất nhiên, không ai bắt bạn phải vào vòng bo sớm nhất có thể, nhưng hãy lưu ý rằng, lượng máu mà bo đốt khi nằm ngoài khu vực này đôi khi còn đau hơn cả bị súng bắn nữa đấy, nhất là với những vòng bo cuối.

Hãy đến với những thay đổi của vòng bo trong phiên bản mới dưới đây nhé.

 Chi tiết thay đổi của vòng bo

Chi tiết thay đổi của vòng bo

Như đã thấy, giờ đây, thời gian delay của vòng bo sẽ trở nên ngắn hơn, cũng đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ không còn nhiều khoảng không, và thời gian để loot đồ như trước nếu như họ ở vị trí ngoài bo. Điều này tất nhiên mang lại cả hai yếu tố tiêu cực và tích cực, tùy theo góc nhìn của các game thủ. Nếu là một tín đồ, đam mê loot và ngại bắn nhau, thường xuyên đáp dù ở những khu vực hẻo lánh ít người và có xu hướng xa trung tâm bản đồ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chán ngán với vòng bo mới. Nhưng đổi lại, nếu là một người đã cảm thấy chán ngấy với những game đấu kéo dài quá lâu, quá buồn ngủ với quá nhiều nhẫn giả ẩn thân, thú vị sẽ là cảm xúc dễ hiểu của những player dạng này.

Tuy nhiên, có thêm một điều cần lưu ý nữa chính là tốc độ di chuyển của vòng bo sẽ chậm hơn trước. Với những vòng bo đầu, bạn đôi khi chỉ cần chạy bộ, không cần tăng tốc với Energy Drink hay Painkiller cũng đủ tốc độ để chạy đua với vòng bo. Và trong thực tế, sự thay đổi này của Bluehole được khá nhiều game thủ đón nhận một cách nhiệt liệt, khi mà rõ ràng, giờ đây PUBG đã tốc độ hơn, mang tính sinh tồn cao hơn và nhất là rút ngắn được thời gian của các game đấu một cách tối đa.

 Thay đổi vòng bo sẽ khiến cho tốc độ trận đấu nhanh hơn nhiều

Thay đổi vòng bo sẽ khiến cho tốc độ trận đấu nhanh hơn nhiều

Giờ đây chiến thuật của người chơi cũng sẽ phải thay đổi. Không còn quá nhiều thời gian loot, cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tìm kiếm những món đồ cần thiết thông qua hòm tiếp tế hay từ xác của đối thủ. Vòng bo sớm cũng dẫn tới những cú nước rút chạy bo sớm từ những khu vực xa xăm, và đó cũng là cơ hội để cho những người chơi khác lập chốt chặn xe, thay vì cứ chui vào giữa vòng và ngồi tập làm nhẫn giả như trước.

Tính toán làm sao để hưởng lợi nhiều nhất từ sự thay đổi của vòng bo này là điều mà bất kỳ game thủ nào cũng cần phải cân nhắc. Nhưng chắc chắn một điều, sự thay đổi của vòng bo sẽ dẫn tới tốc độ các game đấu PUBG nhanh hơn trước nhiều, đồng thời cũng khiến cho người chơi phải tập để thích nghi dần với các chiến thuật có tiết tấu nhanh và cấp tập hơn.