PUBG: Game thủ đòi kết hợp 4 map làm một, tạo ra bản đồ siêu to khổng lồ 400 người chơi

Ý tưởng này hứa hẹn sẽ làm bùng nổ PUBG đây.

Các game thủ PUBG luôn nổi tiếng là những người sáng tạo, và sự sáng tạo của họ càng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết trong thời điểm hiện tại, khi mà Bluehole và PUBG Corp dường như đã dần cạn kiệt ý tưởng trong việc tạo ra những nội dung mới phục vụ người chơi.

Những bản đồ như Sanhok, Vikendi hay mới đây là việc làm lại Erangel cũng chưa làm cho các game thủ cảm thấy thỏa mãn cũng như giúp tựa game này tìm lại được vị thế như xưa. Tuy nhiên, dường như Bluehole cũng đã dần biết tiếp thu ý kiến của các fan hâm mộ hơn.

Bằng chứng là mới đây, trong lần làm lại bản đồ Erangel, Bluehole đã hé lộ ý định sẽ tạo thêm một con đường nhỏ để giúp các game thủ có nhiều giải pháp hơn khi tiến vào Prison. Nên nhớ rằng, với thiết kế ý tưởng ban đầu là một trại giam, thế nên việc Prison chỉ có một đường độc đạo để tiến lui là điều hợp lý, nhưng nó cũng gây ra tương đối nhiều bất lợi với những người chơi tiến vào đây. Thế nên, việc có thêm một con đường nhỏ để thoát thân lên các đỉnh núi chênh vênh cũng là điều mà nhiều game thủ cảm thấy nên có.

PUBG: Game thủ đòi kết hợp 4 map làm một, tạo ra bản đồ siêu to khổng lồ 400 người chơi - Ảnh 1.

Thay đổi nhỏ của map Prison dự kiến sẽ được Bluehole đưa vào trong bản update sắp tới

May thay, Bluehole cũng đã nghe được tiếng lòng này từ phía cộng đồng và tỏ ra sẵn sàng thực hiện nhu cầu trên. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thứ có thể thay đổi hoàn toàn PUBG. Mới đây, trên Reddit bất ngờ xuất hiện một ý tưởng cho rằng sẽ thật là tuyệt vời nếu như Bluehole có thể kết hợp cả 4 bản đồ hiện tại của PUBG thành một, tạo ra một bản đồ siêu to khổng lồ và đương nhiên, lượng người chơi cũng phải tăng lên gấp 4.

PUBG: Game thủ đòi kết hợp 4 map làm một, tạo ra bản đồ siêu to khổng lồ 400 người chơi - Ảnh 2.

Ý tưởng về bản đồ kết hợp 4 map của game thủ PUBG

Với việc kết hợp 4 bản đồ: Erangel, Miramar, Sanhok, Vikendi và Camp Jackal, bản đồ tổng hợp có diện tích lên tới 225km², bao gồm 400 người chơi nhảy từ 4 máy bay khác nhau đang làm bùng nổ cộng đồng Reddit những ngày này. Đa phần đều tỏ ra thích thú và vô cùng hưởng ứng kế hoạch này. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến quan ngại về tính khả thi của ý tưởng, đặc biệt là trong bối cảnh mà PUBG vẫn còn xuất hiện khá nhiều tình trạng giật lag cũng như chưa kiểm soát được hết các vấn nạn hack cheat.

Thực tế, có thể thấy đây là ý tưởng khá táo bạo và đầy tính sáng tạo tới từ phía các game thủ PUBG. Chắc chắn thông tin này cũng đã tới tai của Bluehole, nhưng xem ra việc triển khai thì chắc chắn vẫn còn tương đối nhiều vấn đề. Chưa kể, cấu hình máy tính của các game thủ cũng là một trở ngại không kém. Thế nên, nhiều khả năng ý tưởng dù hay thật đấy, nhưng vẫn chỉ là nằm trên giấy mà thôi.