Trong những tuần qua, PlayerUnknown’s Battlegrounds đã không ngừng hé lộ những hình ảnh mới về bản đồ sa mạc, các loại vũ khí, xe cộ mới và tiến hành chạy các máy chủ thử nghiệm trước khi tung ra phiên bản hoàn chỉnh.
Đây đều là những ưu tiên hàng đầu của Bluehole cùng PUBG Corp. ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên vẫn tồn tại một “yêu cầu tương đối lớn” dành cho các vật phẩm trang trí – tương tự như hòm item đặc biệt tại sự kiện Gamescom Invitational phát hành hồi tháng Tám.
Trong một buổi hỏi đáp Q & A tại Triển lãm Trò chơi Toàn cầu G-Star năm nay diễn ra ở Hàn Quốc, giám đốc điều hành của PUBG Corp. và nhà trưởng nhóm thiết kế Changhan Kim có nhận thấy sự quan tâm rộng rãi của người chơi đến các sản phẩm được bày bán trong game. Tuy nhiên, nhà sản xuất nhấn mạnh các hòm đồ loot crate sẽ không bao giờ chuyển sang hình thức pay-to-win.
“Như bạn đã biết đấy, chúng tôi sẽ không bao giờ bổ sung thêm bất cứ thứ gì làm ảnh hưởng đến gameplay,” Kim nói. “Tuy nhiên, nhu cầu về các mặt hàng trang trí tương đối lớn. Thế nên sau khi chính thức ra mắt phiên bản hoàn chỉnh, công ty sẽ có kế hoạch bổ sung thêm các item mới.”
Ngoài ra, Kim cũng đang cân nhắc tích hơp thêm phần hướng dẫn (tutorial mode) cho người chơi mới. Ban đầu, hãng không có ý định thêm vào chế độ tập luyện. Bởi nhóm nghĩ rằng cộng đồng nên tự mình tìm hiểu lấy những điểm căn bản của trò chơi, thông qua quá trình chiến đấu trực tiếp, như vậy mới tăng độ khốc liệt và sức hấp dẫn cho PUBG.
Nhưng với việc kha khá người chơi đã lên tiếng yêu cầu bổ sung tutorial mode, hoặc một bãi tập bắn shooting range, và điều này có thể giúp ích cho họ ít nhiều. Vì thế công ty sẽ bắt đầu tiến hành quá trình phát triển sau khi hoàn tất quá trình Early Access.
Theo PCGamer