Ash Ketchum và những điều tệ nhất của anh chàng này trong các tựa game Pokémon

Nhiều người chơi Pokémon cứ nghĩ Ash là người tài giỏi nhất, nhưng thật ra thì...

Trong 20 năm qua, Ash Ketchum đã phiêu lưu trong thế giới Pokémon trên hành trình trở thành người giỏi nhất, mặc dù trên thực tế anh chàng này không thiếu những biểu hiện khiến mọi người nghĩ rằng Ash sẽ là một “học sinh trung bình".

Là nhân vật chính của một bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất; một trong những thương hiệu đa phương tiện thành công nhất mọi thời đại - chỉ xếp sau một con chuột khổng lồ có thể bắn ra tia sét - Ash vẫn là một anh chàng đôi lúc tệ đến mức khiến tất cả phải ngạc nhiên. Và đây là những điều khủng khiếp nhất mà Ash Ketchum đã từng làm.

Chẳng học được điều gì để trở thành một huấn luyện viên Pokémon tài giỏi

Ash Ketchum và những điều tệ nhất của anh chàng này trong các tựa game Pokémon - Ảnh 1.

Một trong những sai sót khó chịu nhất của Ash cũng nổi tiếng đến mức nó trở thành trò đùa của những người hâm mộ: anh ta tệ đến mức không thể tin được khi trở thành một huấn luyện viên Pokémon.

Ở một khía cạnh, điều đó khá dễ hiểu. Rốt cuộc, Ash Ketchum là một đứa trẻ. Vì vậy, việc cậu ấy cần phải được giải thích bằng những thuật ngữ đơn giản về thế giới xung quanh chỉ là một cách khiến cho khán giả ấn tượng. Thêm vào đó, mặc dù tham gia một bộ phim dài tập đã chiếu được 992 tập và 24 bộ phim, Ash vẫn chỉ mới mười tuổi - điều đó có nghĩa là mỗi ngày trong cuộc đời của Ash tương ứng với trung bình ba tập phim hoạt hình. Với nhiều chuyện xảy ra, có nghĩa là anh ta có thể bị choáng ngợp.

Tuy nhiên, điều đầu tiên chúng ta biết về Ash là trở thành Pokémon Master là điều duy nhất cậu ta muốn. Nếu bạn dự định dành toàn bộ cuộc đời mình cho một mục tiêu duy nhất, có lẽ bạn sẽ bận tâm tìm hiểu ít nhất một vài điều về nó. Tuy nhiên, ngay cả những điều đơn giản nhất như "cỏ sẽ cháy khi gặp lửa" dường như trôi tuột khỏi đầu cậu ta mà không để lại bất kỳ ấn tượng nào. Cậu ta đã từng phải hỏi Pokédex của mình rằng Koffing là gì sau khi nhìn thấy ít nhất ba lần bị Team Rocket tấn công, và ngay cả 'Dex của Ash cũng từng gọi cậu ta là đồ ngốc. Điều đó khá khắc nghiệt, nhưng thực tế là Ash Ketchum từ chối làm bất cứ điều hay nỗ lực nhỏ nhất để học một cái gì đó.

Không thể phân biệt sự khác nhau giữa phụ nữ và Pokémon

Ash Ketchum và những điều tệ nhất của anh chàng này trong các tựa game Pokémon - Ảnh 2.

Thật buồn cười, Ash dường như cũng không hiểu thế giới bên ngoài Pokémon.Trong "Dig These Diglett", khi Ash đối đầu với đối thủ cũ Gary Oak, anh cũng gặp câu lạc bộ fan hâm mộ của Gary: sáu cô gái trẻ đi theo cổ vũ cậu ta, kẻ thực sự thành công trong mọi việc, điều mà Ash thường phải loay hoay hoặc đạt được nhờ may mắn. Đương nhiên, Ash có một câu hỏi, nhưng đó không phải là "làm thế nào bạn có được những huy hiệu kỳ lạ mà tôi chưa từng thấy trước đây" hay thậm chí là "làm thế nào tôi có thể chiến thắng một trận chiến?"

Thay vào đó, Ash nhìn sáu người phụ nữ trước mặt và hỏi "Họ có phải là Pokémon không?"

Công bằng mà nói, câu hỏi này không quá ngu ngốc nếu đặt trong bối cảnh đó. Rốt cuộc, Ash sống trong một thế giới nơi mọi thứ từ đèn chùm đến cây kem đều có thể đứng dậy và bắt đầu một trận đánh đấm, và với những kẻ lập dị như Mr. Mime ngoài kia chạy xung quanh, đôi khi rất khó để tin vào những điều hiển nhiên. Thêm vào đó, 6 cô gái nọ cũng khiến người ta liên tưởng đến Pokémon: sáu người trong số họ đi cùng một huấn luyện viên và họ cũng có cuộc đối thoại khá hạn chế. Nhưng dù có đưa ra lí do gì chăng nữa, có lẽ bạn vẫn sẽ đồng ý rằng Ash...khá đần.

Khiến cho Pikachu bị thương một cách lãng xẹt

Ash Ketchum và những điều tệ nhất của anh chàng này trong các tựa game Pokémon - Ảnh 3.

Mặc dù khởi đầu khá là trắc trở, Pikachu và Ash đã phát triển một tình bạn lâu dài, điều này đặc biệt ấn tượng khi bạn xem xét điều đó hiếm khi xảy ra trong mối quan hệ bắt đầu bằng việc một bên dùng dây thừng trói buộc bên kia. Thông thường, bạn ít nhất phải có được bữa tối ấm áp và cùng nhau xem vài bộ phim trước khi tiến đến cột mốc tình bạn kia.

Dù vậy, không phải lúc nào mọi chuyện cũng thuận buồm xuôi gió. Một lần nữa, khát khao chiến thắng của Ash đã vượt qua bất kỳ bài học nào về tình bạn khi cậu đụng độ Trung úy Surge tại Phòng tập thể dục thành phố Vermilion. Đúng như tên gọi của mình, Surge là một chuyên gia về các Pokemon hệ Điện, và thay vì bắt một Pokemon hệ Đá để tạo lợi thế cho mình - hoặc thậm chí mượn một Pokemon từ Brock, người đã ở ngay đó - Ash quyết định quăng Pikachu vào trận đấu và phó mặc cho may rủi. Không có gì đáng ngạc nhiên, Pikachu đã bị Raichu dẫm đạp, bị bầm dập đến nỗi phải nằm trên giường bệnh viện. Ash ngồi cạnh và...vung vẩy Thunderstone trước mặt chú Pokemon đáng thương.

Công bằng mà nói, Ash đã nói với Pikachu rằng cậu ta không muốn người bạn của mình tiến hóa thành Raichu nếu không muốn. Tuy vậy, cậu ta cũng dành vài phút trước đó để phàn nàn về cách họ có thể giành chiến thắng nếu Pikachu cố gắng hơn, trong khi ngồi cạnh Pokémon bị thương của mình trên giường bệnh viện. Đối xử với bạn mình như vậy là hơi tệ đó, Ash Ketchum.