PUBG: Mở rộng chế độ chơi, Bluehole có đang làm mất bản sắc Battle Royale của tựa game này

NPH game Bluehole đang lên ý tưởng về việc sẽ mở rộng chế độ chơi của PUBG trong tương lai và sẽ không chỉ dừng lại ở Battle Royale

Bước sang năm 2018, PUBG đang có những bước chuyển mình hết sức mạnh mẽ khi hàng loạt những bản cập nhật, những chế độ chơi, event...hay map đấu mới ra đời. Điều này trái ngược hoàn toàn với sự yên lặng của tựa game này vào cuối năm 2017 - đầu năm 2018. Nhưng nhìn chung, những sự thay đổi này đã và đang nằm trong lộ trình phát triển của PUBG

PUBG là một tựa game bắn súng sinh tồn mang đậm phong cách Battle Royale. Người chơi khi tham gia vào trận chiến sẽ được đưa vào một map đấu cực kì rộng lớn. Và để sống sót đển phút cuối cùng, người chơi phải đi tìm và trang bị cho mình các vũ khí cần thiết, đạn dược, thuốc men...để có thể chống lại kẻ địch. Những người chơi khi bước vào những trận chiến trong PUBG đều có chung mục đích là trở thành người sống sót cuối cùng chính vì vậy những trận chiến cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt không kém. 

Mới đây, PUBG Corporation, nhà phát triển đằng sau PlayerUnknown’s Battleground (PUBG) đã quyết định mở rộng chế độ chơi của PUBG bằng việc thử nghiệm War Mode. Về mặt lý thuyết, chế độ chơi mới này giống với thể loại “deathmatch” – của những tựa game bắn súng khác.

Ý tưởng của chế độ như thế này: mỗi người chơi sẽ xuất hiện bằng khẩu Submachinegun ở đầu trận đấu, và bạn sẽ hồi sinh lại nếu chết. Có thể thấy, đây là thay đổi lớn từ công thức Battle Royale, thường thì bạn sẽ bị loại khỏi trận đấu khi chết. Thùng đồ sẽ được đưa đến map sau mỗi 60 giây bằng máy bay và chúng sẽ không khác gì so với những game thường.

War Mode sẽ kết thúc khi một đội đạt 80 điểm, tương đương với tổng số mạng, knockdown và hồi sinh. Nếu knockdown đối phương, bạn sẽ nhận một điểm, ngoài ra bạn cũng sẽ nhận được một điểm nếu hồi máu đồng đội. Bạn sẽ nhận được 3 điểm nếu kết thúc đối thủ, nhưng sẽ mất 5 nếu knockdown hoặc giết đồng đội.

War Mode hiện có mặt trong các server custom – chúng chỉ có thể được tạo ra bới các PUBG Partner. Tuy nhiên, PUBG dự tính sẽ đưa chế độ này công khai thông qua những sự kiện trong game. Công bố giải thích War Mode vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển cho nên họ còn phải dựa vào người chơi để trau chuốt chế độ này.

Nhìn chung trong quá trình phát triển, PUBG cần phải không ngừng thay đổi để bắt kịp với xu thế của thời đại cùng với đó là đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của game thủ. Nên việc mở rộng chế độ chơi là một điều cần thiết để cho tựa game đình đám này không bị tụt lùi quá xa. Mặc dù vậy, việc mở rộng chế độ chơi liệu có làm mất đi bản sắc Battle Royale vốn có của của tựa game này không vẫn là vấn đề khiến cho những nhà phát triển game phải đau đầu. Mở rộng chứ không phải là thay đổi tất cả, không phải là làm mất bản sắc đã tạo nên thương hiệu của PUBG. 

Liệu trong tương lai chúng ta sẽ thấy một PUBG hoàn toàn mới hay là một PUBG vừa hiện đại, vừa truyền thống? Điều đó còn phải phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ phát triển game khi tiến hành phát triển hệ thống War Mode trong game