PUBG: NPH game Bluehole đang ngày càng mạnh tay hơn với vấn đề hack, cheat

Bluehole đang rất mạnh tay trong việc chống hack với việc xóa hoặc sửa file sẽ bị ban vĩnh viễn, hơn nữa Steam Family Sharing sẽ không còn được hỗ trợ với tựa game này.

Như chúng ta đã biết, vấn đề sử dụng hack, cheat vẫn luôn là vấn đề nan giải từ trước đến nay của tựa game hot nhất mọi thời đại - PUBG. Dù NPH đã có nhiều biện pháp để chống hack nhưng những gì NPH game làm được chỉ là "muối bỏ bể" so với số lượng hack khổng lồ hiện nay. Càng ngày, số lượng hack càng tăng, đi cùng với đó là số lượng tài khoản bị khóa do hack, cheat cũng tăng một cách không phanh. Rõ ràng Bluehole càng mạnh tay thì hack, cheat càng tăng nhiều hơn

Và mới đây, các phần mềm tương tự Reshade đã bị cấm sử dụng trong game để nâng cấp hình ảnh. Cùng với đó chức năng Family Sharing cũng bị vô hiệu hóa trên tựa game đang cực hot này. Đây là một phần thông báo của nhà phát triển PUBG trong bài thông báo mới nhất, nguyên nhân được đưa ra là "Xác định được một số lỗ hổng mà các cheater/hacker có thể lợi dụng thông qua công cụ này để phá hoại game"

Thông tin cập nhật mới nhất thì tính năng report trong game sắp được nâng cấp, còn tính năng family sharing của Steam sẽ bị vô hiệu hóa. Đây là một trong những hành động được coi là mạnh tay đến từ NPH game

"Chúng tôi có một thông báo dành cho những người chơi đang sử dụng family sharing trên Steam. Chúng tôi đã cho phép tính năng này để những người chủ tài khoản PUBG có thể sử dụng chung nhân vật của họ với tài khoản Steam khác nếu họ muốn. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định sẽ tắt tính năng này vì chúng tôi đã phát hiện ra một số sơ hở đang bị lợi dụng. Xin hãy hiểu rằng chúng tôi đưa ra quyết định này để chống lại những kẻ lạm dụng và đảm bảo một môi trường công bằng. "

"Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những người chơi đã luôn chơi công bằng, tôn trọng người chơi khác và tận hưởng PUBG, góp phần xây dựng một cộng đồng lành mạnh. Chúng tôi sẽ cố hết sức để những người chơi công bằng ít gặp hack nhất có thể. Chúng tôi mong bạn thấu hiểu và tích cực phản hồi để chúng ta có thể cùng nhau tạo nên một môi trường thoải mái cho PUBG."

Steam Family Sharing là tính năng được steam hỗ trợ hầu hết các game trên nền tảng của họ, cho phép người chơi có thể truy cập các game trong tủ game của người chơi khác trên cùng chiếc PC với điều kiện chủ sở hữu không chơi bất kỳ game nào trong thời điểm đó.

Ngoài việc vô hiệu hóa Steam Family Sharing, đội ngũ phát triển game cũng cho biết, hệ thống Anti-Cheat mới sẽ phát hiện và ban những trường hợp xóa hoặc thay đổi file trong thư mục game. Điều này khá dễ hiểu khi hầu hết những phần mềm hack/cheat đều phải sử dụng các file game để thực hiện. Tuy nhiên theo báo cáo của PCgamer chỉ có 15% các trường hợp sửa/xóa file bị phát hiện trên hệ thống anti cheat mới này.

Như vậy, qua những hành động mạnh mẽ và quyết liệt này đến từ NPH game chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai không xa khi mà tựa game này sẽ không còn tình trạng hack tràn lan như hiện nay nữa