Review nhẹ về siêu phẩm: Marvel's Avengers - cốt truyện hay, đánh nhau ly kỳ nhưng chế độ multi lại khá "lởm"

Marvel's Avengers hiện vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi từ phía cộng đồng mạng.

Trước khi phát triển Marvel's Avengers, Crystal Dynamics đã làm việc để hồi sinh Tomb Raider.Đó là công việc mà Crystal Dynamic đã thực hiện trong suốt một thập kỷ. Tưởng như nhà phát triển này sẽ hài lòng với những gì đã đạt được, nhưng sau đó hãng đã thông báo rằng họ sẽ tiếp nhận cốt truyện của Marvel's Avengers.

Hơn một năm sau khi Crystal Dynamic tiết lộ thông tin đó, Marvel's Avengers đã phát hành trên PC, Xbox One và PlayStation 4. Và mọi thứ đến thời điểm này vẫn khá suôn sẻ. Rất nhiều người chơi đã thử trải nghiệm trò chơi này, và nếu còn phân vân không biết có nên chơi thử hay không, bạn có thể tham khảo những lời nhận xét sau đây của các nhà phê bình về Marvel's Avengers.

Marvel's Avengers có cốt truyện và các yếu tố hành động khá tốt

Review nhẹ về siêu phẩm: Marvels Avengers - cốt truyện hay, đánh nhau ly kỳ nhưng chế độ multi lại khá lởm - Ảnh 1.

Nhiều tờ báo ca ngợi cốt truyện của Marvel's Avengers, bao gồm cả IGN, gọi đây là "một bộ phim hành động, một tác phẩm truyện tranh mang tính giải trí cao được thể hiện dưới hình thức một trò chơi và rất xứng đáng trải nghiệm." Kamala Khan là ngôi sao trung tâm và chất kết dính của trò chơi. Vì Khan là nhân vật duy nhất vắng mặt trong tư liệu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nên Marvel's Avengers cho cô ấy nhiều không gian để phát triển vai trò siêu anh hùng mới của cô ấy, không chỉ vì Khan có siêu sức mạnh co giãn cho phép cô ấy tạm thời biến thành một Người khổng lồ cao 30 foot.

Marvel's Avengers cũng mang đến những pha hành động mãn nhãn. Polygon nói rằng đây là "một trò chơi Dynasty Warriors theo chủ đề Marvel." Mỗi nhân vật có một số kĩ năng tấn công mạnh mẽ cần mở khóa. Càng chơi lâu, bạn càng có nhiều cách để đấm đá, tung chưởng và tác động tới đối thủ, điều này cho phép người chơi chống lại kẻ thù một cách đa dạng và hiệu quả hơn.

Chiến lợi phẩm và chế đ người chơi của Marvel's Avengers khiến người chơi cảm thấy khá chán nản

Review nhẹ về siêu phẩm: Marvels Avengers - cốt truyện hay, đánh nhau ly kỳ nhưng chế độ multi lại khá lởm - Ảnh 2.

Thật không may, trong khi nhiều nhà phê bình đồng ý rằng chiến dịch chơi đơn của Marvel Avengers không khác gì một siêu năng lực tuyệt vời, thì hệ thống chiến lợi phẩm và phần chơi multi player của game lại chính là một viên đá kryptonite khiến ai tiếp xúc cũng cảm thấy ngán ngẩm.

Theo IGN, hệ thống chiến lợi phẩm của Avengers của Marvel "thật khủng khiếp." Bạn kiếm được chiến lợi phẩm một cách quá dễ dàng, chúng chất chồng trong hòm đồ, và khi sức mạnh của bạn vượt quá chỉ số của các món đồ, việc còn lại cần làm là bỏ thời gian ra để vứt từng món đi, hết sức là sốt ruột."

Trong khi đó, trải nghiệm nhiều người chơi cũng gặp phải những rắc rối không cần thiết. Theo Polygon, các nhiệm vụ trong phần chơi này khá trùng lặp vì chúng "đều có cấu trúc khá giống nhau." Mỗi nhiệm vụ bao gồm lang thang trên một bản đồ lớn, tìm kiếm chiến lợi phẩm (nếu bạn muốn), đánh bại một đống kẻ thù để mở cửa hoặc phá hủy thiết bị, sau đó nhận nhiệm vụ khác và mọi thứ lặp lại. Hơn thế nữa, trong các nhiệm vụ, phần lớn sơ đồ căn cứ của kẻ địch, cách bài trí chẳng có gì thay đổi, khiến cho game thủ chỉ cần đứng trước cửa thôi cũng đã đoán ra được bên trong thế nào. Đây là sự cẩu thả, hời hợt rất đáng trách đến từ nhà phát triển.

Nhiều nhà phê bình đặt câu hỏi về việc Crystal Dynamic đã bỏ ra bao nhiêu tâm huyết cho Marvel's Avengers vì cả nhiệm vụ nhiều người chơi hoặc các chiến lợi phẩm đều không quá đặc biệt hay có gì thực sự hấp dẫn..