Số người chơi Minecraft mỗi tháng lớn hơn cả dân số Việt Nam

Tựa game Minecraft vừa đạt cột mốc “không thể tin được” với số lượng người chơi mỗi tháng.

Khoảng một thập kỷ sau khi phát hành, Minecraft tiếp tục phát triển và đạt kỷ lục người chơi mới đáng kinh ngạc. Theo Business Insider, trò chơi đã đạt được một cột mốc người chơi hàng tháng và hoàn toàn có thể tự hào về nó với một tựa game tưởng chừng đã già nua.

hgnbhnb Số người chơi Minecraft mỗi tháng lớn hơn cả dân số Việt Nam 1
Minecraft có được thành công đáng ngưỡng mộ sau hơn 10 năm phát hành

Tính đến tuần này, trò chơi có hơn 112 triệu người chơi hàng tháng. Con số này tăng đáng kể so với 91 triệu người chơi mà Microsoft công bố vào tháng 10 năm 2018. Số liệu người chơi tính trên tất cả các nền tảng: console, PC, mobile.

Minecraft vẫn mở ra các bản cập nhật thường xuyên. Trò chơi đã được thêm vào Xbox Game Pass vào tháng 4 năm 2019. Điều này góp phần mở rộng đáng kể lượng người tiếp cận để làm nên con số ấn tượng kia.

Ông chủ của Minecraft, Helen Chiang, nói với tờ Business Insider: “Minecraft là một trò chơi mà mọi người thích quay lại nhiều lần. Nó có thể không phải là trò chơi top đầu, bởi vì có rất nhiều game tuyệt vời ra mắt. Nhưng đây là trò chơi game thủ thích quay trở lại”.

hgnbhnb Số người chơi Minecraft mỗi tháng lớn hơn cả dân số Việt Nam 2
Game vừa đạt cột mốc mới trong thành tựu – 112 triệu user mỗi tháng

Microsoft mua lại nhượng quyền thương mại Minecraft và nhà phát triển Mojang vào năm 2014 với giá 2,5 tỷ USD.

Nhà văn Allison Schroede đã được thuê để viết bản thảo mới nhất của kịch bản phim về Minecraft. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 4 tháng 3 năm 2022. Vẫn chưa có thông tin về việc tác phẩm này thuộc thể loại nào.

Trò chơi Minecraft mới tiếp theo là tựa game AR Earth Minecraft, dự kiến phát hành vào cuối năm nay.