Ngay bây giờ vào Steam game thủ sẽ thấy điều “khác lạ”

Steam đã chính thức nâng cấp cho thư viện trò chơi, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và tiện ích ngay hôm nay.

Như đã hứa, Valve đã tung ra bản cập nhật thư viện Steam mới vào sáng ngày 17/9. Hiện tại, game thủ có thể truy cập nhanh vào các trò chơi gần đây của mình. Khả năng thao tác với nhiều tùy chọn, tiện ích khiến việc chọn game, chơi game chia sẻ game bây giờ vô cùng tiện lợi.

hgnbhnb Ngay bây giờ vào Steam game thủ sẽ thấy điều khác lạ 1
Valve đã cập nhật thư viện game vào ngày 17/9

Người dùng Steam có thể tìm hiểu những trò chơi mà bạn bè đã chơi trên trang chủ của thư viện và xem những trò chơi nào họ đang chơi từ danh sách.

Bạn cũng có thể sắp xếp các trò chơi của mình thành các bộ sưu tập bằng cách chọn trò chơi bằng tay hoặc thông qua các bộ lọc như thể loại, số lượng người chơi mà trò chơi hỗ trợ hoặc thẻ từ cửa hàng Steam.

Nếu nhấp vào một trò chơi, bạn sẽ thấy hoạt động từ những người bạn trên Steam của mình, chẳng hạn như thành tích của họ và những người đã chơi gần đây, cũng như các cập nhật và tin tức từ nhà phát triển game đó. Thư viện mới cũng giúp dễ dàng xem liệu một trò chơi đã được cập nhật hay chưa, với tính năng sự kiện mới, bản cập nhật đó là gì…

hgnbhnb Ngay bây giờ vào Steam game thủ sẽ thấy điều khác lạ 2
Người dùng nhận được nhiều tiện ích hơn qua bản update thư viện Steam

Valve cho biết nếu nhà phát triển tạo sự kiện Steam, nó sẽ tự động được thêm vào trung tâm cộng đồng và trang lưu trữ của trò chơi. Bạn không cần theo dõi thư viện của mình để xem cập nhật. Các công cụ cho các nhà phát triển để làm các sự kiện luôn có sẵn.

Bản cập nhật được đưa ra khi Steam đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Epic Games Store và Discord để trở thành cừa hàng trực tuyến được game thủ chọn lựa nhiều nhất. Sau hơn 10 năm vận hành với giao diện cũ, cuối cùng Steam cũng có một diện mạo hoàn toàn mới để đáp ứng sự kỳ vọng của người chơi trong trải nghiệm cửa hàng game trực tuyến.