Bắt chước streamer trên mạng dùng thuốc trừ sâu để gội đầu, người phụ nữ trúng độc suýt tử vong

Không phải cái gì trên mạng của streamer thì cũng học theo được đâu.

Có vẻ như các nội dung trên nhiều ứng dụng livestream trực tuyến dành cho các streamer ở Trung Quốc đang là tiền đề cho các vụ tai nạn đau lòng ở đất nước này trong thời gian gần đây. Nếu như đầu tháng 9 vừa qua, một cô bé 14 tuổi ở Sơn Đông đã bị bỏng nặng rồi tử vong sau đó do học theo clip nổ bắp rang tại nhà được phát sóng trên mạng thì mới đây thôi, lại vừa có thêm một câu chuyện cũng khá đau lòng diễn ra và tiếp tục làm cộng đồng mạng dậy sóng. Cụ thể, một người phụ nữ 51 tuổi ở Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc) đã phải nhập viện do bị trúng độc thuốc trừ sâu nặng. Và lý do cũng tương tự, đó là xem clip trên mạng, học theo để diệt chấy bằng thuốc trừ sâu.

Bắt chước streamer trên mạng dùng thuốc trừ sâu để gội đầu, người phụ nữ trúng độc suýt tử vong - Ảnh 1.

Chai thuốc trừ sâu mà nạn nhân dùng để gội đầu

Được biết, nạn nhân trong vụ việc vẫn được gọi là cô Lý. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 5/9, khi cô Lý không hiểu vô tình hay hữu ý mà đã xem được một clip hướng dẫn gội đầu bằng thuốc trừ sâu để diệt chấy ở trên mạng. Bản thân cô cũng đang bị chấy cắn tương đối khó chịu, thế nên cô quyết định học theo cách làm này sau khi thấy được sự hiệu quả của nó mà không hề nghĩ tới những nguy hiểm có thể xảy ra. Có vẻ như cô rất tự tin, khi chia sẻ rằng thưở nhỏ cũng đã từng được mẹ gội đầu bằng thuốc trừ sâu để diệt chấy. Sau đó, cô tới cửa hàng bán thuốc trừ sâu để mua một bình thuốc trừ sâu Dichlorvos để thực hành giống như trong clip.

Mặc dù đã rất cẩn thận trong quá trình thực hiện, khi pha loãng thuốc với nước để giảm nồng độ cũng như lấy khăn để che phần da mặt tránh ảnh hưởng, thế nhưng có vẻ như thế là chưa đủ. Khoảng 20 phút sau khi gội đầu, cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, tức ngực. Và tới đây, có lẽ nhận ra bản thân đã bị trúng độc, cô cố gắng dùng nước để rũ sạch thuốc trừ sâu trên đầu, nhưng vô dụng và được người thân đưa tới bệnh viện không bao lâu sau đó.

Bắt chước streamer trên mạng dùng thuốc trừ sâu để gội đầu, người phụ nữ trúng độc suýt tử vong - Ảnh 2.

Đoạn clip đã bị gỡ bỏ hoàn toàn ngay sau khi vụ việc làm dậy sóng cư dân mạng

Tại đây, các bác sĩ cho biết rằng chai thuốc trừ sâu mà cô Lý sử dụng có nồng độ rất cao, và thẩm thấu được qua da. Do đó, chính việc tiếp xúc bằng tay và da đầu trực tiếp là nguyên nhân khiến cô trúng độc. Để rồi diệt chấy đâu thì chưa thấy, nhưng ngay sau đó, bác sĩ đã phải cạo cả đầu của cô Lý để tiến hành điều trị. Được biết, đoạn clip hướng dẫn gội đầu bằng thuốc trừ sâu ấy cũng đã biến mất trên mạng một cách bí ẩn ngay sau khi vụ việc được đăng tải.

Vụ việc của cô Lý hiện đang làm dậy sóng cư dân mạng nước này. Nhiều người đặt ra các câu hỏi về vai trò của sự kiểm duyệt nội dung tới từ các streamer hay các nền tảng, ứng dụng livestream ở đất nước này, dẫn tới việc người dùng tiếp nhận phải những thông tin sai lệch và do đó, cũng xảy ra những vụ tai nạn đau lòng như với trường hợp của cô bé 14 tuổi và cô Lý mới đây.