Sony chính thức “rút phích” PS2, chấm dứt mọi hỗ trợ cuối cùng cho cỗ máy huyền thoại

PlayStation 2 (PS2) là chiếc console khiến cho Sony phải mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định từ biệt.

PS2 quả thực xứng danh một cỗ máy huyền thoại. Nó quá phổ biến. Quá bền bỉ. Các nhà phát triển hàng đầu vẫn tiếp tục tạo ra trò chơi cho nó, ngay cả khi đỉnh cao của chiếc máy đã qua. Trong thực tế, Sony chỉ mới chính thức ngừng sản xuất 5 năm trước, tức vòng đời của nó kéo dài đến tận 13 năm kể từ lần đầu tiên lên kệ.

Sony chính thức

Nhưng điều gì tới cũng phải tới, Sony đã quyết định rút phích cắm và đưa PlayStation 2 vào viện bảo tàng.

Theo báo cáo của Kotaku, Sony Nhật Bản đã ngừng mọi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ hôm thứ Sáu 31 tháng 8. Sau ngày này, mọi máy PS2 bị hỏng đưa đến trung tâm bảo dưỡng PlayStation ở tỉnh Iwate sẽ không được hỗ trợ.

Sony chính thức

Dù sao đi nữa, cũng phải dành tặng lời khen ngợi cho Sony trong việc hết mình hỗ trợ cho máy PS2 suốt một quãng thời gian dài đến thế. Công ty hoàn toàn có quyền quyết định ngừng hoàn toàn các dịch vụ hậu mãi cho máy, nhất là khi nó đã không còn sản xuất trong nửa thập niên.

Sony chính thức

Mặc dù vậy, đối với những người lớn lên cùng với PS2, nó cũng mang lại ít nhiều tiếc nuối. PlayStation 2 ra mắt vào ngày 4 tháng 3 năm 2000 tại Nhật Bản. Với doanh số lên đến 158 triệu máy trên toàn thế giới, nó đã trở thành chiếc console bán chạy nhất từ trước đến nay. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua những đầu game tuyệt phẩm đã gắn bó với chiếc máy này như Shadow of the Colossus, God of War, Metal Gear Solid 3: Snake Eater, Ratchet & Clank, Ico, Kingdom Hearts 2,.v.v..

Theo TheNextWeb