Steam.TV - mạng xã hội video sắp được Valve phát hành, ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube, Twitch

Cộng đồng yêu thích diễn đàn video và mong muốn sáng tạo nội dung video sẽ thích điều này khi Steam.TV đang được Valve lên kế hoạch triển khai.

Như chúng ta đã biết, sự bùng nổ của các loại hình mạng xã hội hiện nay là xu thế tất yếu cho sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Các hãng phát triển công nghệ kỹ thuật số đang tranh thủ từng bước chiếm lấy thị phần và giành quyền bá chủ, như Valve. Một diễn đàn video mới sắp được hãng này ra mắt có tên Steam.TV.

Về cơ bản, Steam.TV được xây dựng nhằm phát huy vai trò như một công cụ, phương tiện của mạng xã hội video phổ biến hiện nay như YouTobe và Twitch đã và đang làm. Ứng dụng này sẽ được Valve đầu tư và kinh doanh nhằm hướng đến cộng đồng người chơi game và những người sáng tạo nội dung video nói chung trên toàn cầu.

Ngày 17/8 vừa qua, Steam.TV đã chính thưc được cha đẻ Steam đăng ký tên miền. Cùng với đó, công cụ này sẽ là nguồn cung cấp thông tin và tường thuật chính cho giải thể thao điện tử của Dota 2. Rõ ràng rằng, Valve đang xây dựng riêng cho mình một kênh truyền thông video riêng, giảm sự phụ thuộc vào các đối thủ.

Steam.TV cho phép người dùng thực hiện mọi hoạt động sáng tạo video từ việc upload, biên tập đến khâu xuất bản để chia sẻ rộng rãi đến mọi người trên khắp thế giới. Bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện hoạt động livestream trên phương tiện này với nhiều tiện ích khác.

Thời gian ngắn nữa Valve sẽ công bố lộ trình cụ thể về việc ra mắt và phát hành cũng như đi vào hoạt động mạng xã hội Steam.TV.