Tencent tăng cường truy lùng những kẻ sản xuất phần mềm hack/cheat

Có vẻ như ông lớn Tencent đang ngày càng quyết liệt hơn trong vấn đề chống hack/cheat tại quốc gia đông dân nhất Thế giới này

Nhắc đến sự thành công hiện nay của PUBG chúng ta không thể không phủ nhận công sức của đội ngũ phát triển game, khi liên tục đưa ra những sự thay đổi mới mẻ trong game. Tuy nhiên, công sức không chỉ thuộc về đội ngũ phát hành mà còn thuộc về cả những người phát triển phần mềm chống hack, hay những hoạt động chống hack/cheat hiện nay. 

Tuy vậy, vấn nạn hack đang ngày một hoành hành khiến game thủ phải đau đầu đối phó trong khoảng thời gian gần đây. Thế nên Tencent, nhà phát hành lớn của PUBG tại Trung Quốc, đã cực kì nổ lực trong việc hạn chế được bớt số lượng hacker trong nước. Theo đó, họ phối hợp cùng cảnh sát liên tục để truy quét những kẻ dùng phần mềm thứ ba trong và cả ngoài game.

Vừa qua hãng game Trung Quốc đã tiếp tục bắt giữ những hacker chuyên sản xuất các phần mềm hack. Theo một nguồn tin cho biết rằng, Tencent cùng với cảnh sát và cơ quan chức năng ở Tương Dương đã tiến hành đột kích và bắt giữ nhóm 11 thanh niên phân phối hack PUBG, bên cạnh đó họ còn thu giữ được 20 triệu Nhân Dân Tệ tiền đen tương ứng với 21 tỉ VNĐ từ các hoạt động bất chính này.

Bên cạnh đó Tencent ghi nhận các đối tượng này còn đứng sau nhiều trang web “đen” bán hack và cho thuê những phần mềm thứ ba để gian lận trong PUBG. Không những thế nhóm thanh niên còn đăng rất nhiều thông tin sai lệch về game, tạo những sự kiện để lừa gạt game thủ PUBG chân chính. Được biết nhóm này tuy chỉ mới phân phối hack trong thời gian gần đây nhưng những lợi nhuận mà họ thu lại là cực kì kinh khủng.

Vấn nạn hack PUBG đang tăng trưởng một cách chóng mặt nhất là ở thị trường Trung Quốc, ngay cả cha đẻ của PUBG cũng phải thừa nhận một điều rằng có đến gần 90% hacker đến từ đất nước này. Do vậy Tencent liên tục có những động thái cứng rắn hơn nữa trong thời gian tới để kiềm chế hoạt động của hacker tại quốc gia này.

Mong rằng trong tương lai không xa, với nỗ lực đến từ Tencent cũng như Bluehole thì tựa game PUBG sẽ không còn vấn nạn hack, cheat tràn lan như hiện nay nữa!