Tencent tiếp tục thâu tóm Grinding Gear Games – cha đẻ tựa game Path of Exile

Mới đây, ông trùm làng game Tencent đã quyết định đầu tư một số tiền không nhỏ để nắm giữ tới 80% cổ phần của Grinding Gear Games

Trong thời gian vừa qua, ông trùm làng game đến từ Trung Quốc Tencent đã liên tục ‘vươn vòi bạch tuộc’ thâu tóm hàng loạt công ty như Ubisoft, hay tiếp tục đầu tư để nắm giữ thêm cổ phần của Bluehole – cha đẻ của tựa game sinh tồn PUBG. Năm 2017 cũng là một năm kinh doanh đại thành công của Tencent khi mà họ vẫn giữ vững vị thế số 1 trong làng game với doanh thu lên tới 18,1 tỷ $, tăng hơn 6 tỷ $ so với năm 2016 và bỏ xa vị trí thứ 2 là Sony với doanh thu chỉ là 10,5 tỷ $.

10 Tencent tiếp tục thâu tóm Grinding Gear Games - cha đẻ tựa game Path of Exile 1

Mới đây, ông trùm làng game Tencent đã quyết định đầu tư một số tiền không nhỏ vào Grinding Gear Games –  cha đẻ tựa game hành động RPG Path of Exile. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại Tencent đã nắm giữ tới 80% cổ phần của công ty game đến từ New Zealand  và trở thành cổ đông lớn nhất của Grinding Gear Games

12 Tencent tiếp tục thâu tóm Grinding Gear Games - cha đẻ tựa game Path of Exile 2

Grinding Gear Games cũng ngay lập tức tuyên bố rằng việc Tencent đầu tư sẽ không ảnh hưởng gì đến tính độc lập của công ty và tựa game Path of Exile. Ở thời điểm hiện tại, Tencent đã nắm giữ cả Riot Games (LMHT), Supercell (Studio đứng đằng sau thành công của Clash of Clans và Clash Royale), 40% cổ phần của Epic Games – cha đẻ của tựa game đang trở thành hiện tượng ở những quốc gia phương Tây Fortnite Battle Royale và đầu tư một số tiền khá lớn và Bluehole với tựa game PUBG.

Path of Exile là sự kết hợp giữa một game hành động nhập vai cổ điển với những tùy biến để phù hợp với dòng game online. Trong game, người chơi sẽ được thỏa sức khám phá những lục địa huyền bí bị lãng quên trong thế giới của game. Tại đây, ngoài việc đương đầu với những con quái vật khát máu, người chơi còn phải chiến đấu với những game thủ khác để giành lấy các báu vật, khám phá các kho báu cũng nhưng tạo dựng các danh hiệu cho mình tại thế giới của Path of Exile.

Trang chủ của tựa game Path of Exile: https://www.pathofexile.com/