'Tháng cô hồn' và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) hàng năm là tháng xấu và cần kiêng kị khá nhiều trong thời gian này nếu không muốn gặp rủi.

Có thể nhiều người không tin nhưng có kiêng có lành, vì thế trong tháng 7 âm lịch này anh em nên để ý một số thứ kẻo "ăn vạ sấp mặt".

Hạn chế "khẩu nghiệp"

Khẩu nghiệp (Toxic) là căn bệnh khó chữa của game thủ, nhất là trong những trận đấu mang nặng tính đối kháng cao như game MOBA, game online thì càng khó tránh...

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 1.

Tháng "cô hồn" đến rồi bớt khẩu nghiệp thôi

Tuy nhiên theo quan niệm, tháng 7 âm lịch cũng là thời điểm những linh hồn người chết và quỷ đói được Diêm Vương cho phép trở lại nhân gian thì khẩu nghiệp chính là điều kỵ nhất mà game thủ nên hạn chế trong thời gian này.

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 2.

Cái kết của khẩu nghiệp

Đặc biệt game thủ càng không nên gọi hoặc gào thét tên bạn bè giữa những trận đấu xếp hạng đêm khuya vì đây là thời điểm ma quỷ xuất hiện nhiều, biết đâu chúng sẽ ghi nhớ tên và ám lấy người đồng đội của bạn thì sao?

Hạn chế đấu xếp hạng

Để hạn chế "khẩu nghiệp" trong tháng "cô hồn" việc đơn giản nhất chính là hạn chế và tạm thời rời xa những chế độ đòi hỏi mức độ tập trung và áp lực lớn như đấu xếp hạng LMHT, PUBG…

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 3.

Đặc biệt cùng với việc kiêng kỵ chế độ xếp hạng trong tháng 7 âm lịch tình cờ game thủ cũng sẽ tránh được nạn "học sinh nghỉ hè" đang làm loạn máy chủ Việt Nam trong những tháng vừa qua và trở lại kịp thời trước khi bước vào cuộc đua xếp hạng cuối mùa tàn khốc của LMHT.

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 4.

ĐTCL cũng là một lựa chọn phù hợp để đổi gió trong tháng "cô hồn"

Bên cạnh đó game thủ có thể tìm tới những chế độ chơi nhẹ nhàng thư giãn hơn như Aram, Đấu Trường Chân Lý trong LMHT hoặc chế độ Team Deathmath trong PUBG Mobile.

Hạn chế thức khuya chơi game

Ngoài kiêng kỵ "khẩu nghiệp" theo quan niệm dân gian thì ban đêm chính là thời điểm thời điểm âm khí nặng nhất, nhất là trong tháng 7 âm lịch.

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 5.

Mệt mỏi thế này thì game thủ nên cân nhắc về nhà nghỉ ngơi và kiếm highlight vào hôm sau

Do đó đây chính là thời điểm game thủ nên hạn chế chơi game "cày net" khuya nếu không muốn ngạ quỷ đang lưu lạc khắp nhân gian tìm tới.

Mặt khác theo khoa học thì cơ thể sau một ngày làm việc đã dần dần mất đi sự chính xác trong khả năng xử lý tình huống. Và đây chính là thời điểm mà game thủ cần nghỉ ngơi nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe và tạo ra những highlight đầy cảm xúc vào sáng hôm sau.

Hạn chế tham gia "giật cô hồn" và nhặt tiền rơi

Cúng "cô hồn" là truyền thống của người Việt Nam và là nét đẹp văn hóa từ ngàn xưa, tương truyền nguồn gốc của việc cúng cô hôn là do tháng 7 Âm Lịch Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan từ ngày 2/7 để quỷ đói được lên trần gian và đến rằm thì quay về.

Trong những ngày này người dân sẽ cúng cháo, gạo, bánh, kẹo để quỷ đói không nhũng nhiễu cuộc sống của họ và sau khi cúng ngạ quỷ xong trẻ con có thể giành lấy những phần đồ cúng này.

Tháng cô hồn và những điều cấm kỵ anh em game thủ cần tránh nếu không muốn rước vận rủi vào người - Ảnh 6.

Giật cô hồn xong phát hiện mất tiền mất đồ lại càng thảm hơn

Theo đà phát triển của xã hội cống phẩm cúng cô hồn càng ngày càng đa dạng hơn có nơi còn cúng tiền để hối lộ "Ngưu Đầu Mã Diện" nhằm làm ăn buôn bán thuận lợi.

Và nếu game thủ bất chợt nảy sinh lòng tham hưởng dụng đồ cúng trước khi ngạ quỷ dùng xong thì những oan hồn này sẽ sinh hận, ám theo và đem đến nhiều tai ương sau này.

Bài viết được nghiên cứu dựa theo quan niệm ngày rằm tháng Bảy và những kiêng kỵ nhân gian, game thủ có thể dể lại bình luận ngay bên dưới.