Thương Hiệu Game Nhập Vai Trực Tuyến Lâu Dài Guild Wars Đang Được Làm Phần Tiếp Theo

Mặc dù Guild Wars 2 vẫn đang cho ra mắt những bản mở rộng mới, có vẻ như ArenaNet cũng đang nhắm đến việc phát triển phần tiếp theo

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, Guild Wars 2 là phần tiếp theo của trò chơi nhập vai trực tuyến Guild Wars từ năm 2005. Sau gần 12 năm, Guild Wars 2 vẫn đang nhận thêm các bản cập nhật thường xuyên. Bản mở rộng Secrets of the Obscure vừa ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, và có ít nhất hai bản DLC nữa được lên kế hoạch cho 2 năm tới. Tuy vậy, theo cuộc họp cổ đông gần đây của NCSoft, công ty mẹ của ArenaNet, Guild Wars 3 hiện đang trong quá trình phát triển.

Thương Hiệu Game Nhập Vai Trực Tuyến Lâu Dài Guild Wars Đang Được Làm Phần Tiếp Theo

Theo báo cáo từ trang tin Hàn Quốc Inven, quyền chủ tịch Park Byeong-moo đã thay mặt ông Kim Taek-jin, CEO của NCSoft để tóm tắt về hiệu suất của NC West. Trong quá trình nói về chủ đề này, ông cho biết "ArenaNet có một thương hiệu rất nhiều ý nghĩa là "Guild Wars", và sau Guld Wars 2, họ hiện đang phát triển Guld Wars 3." Dù không đưa thêm bất kì thông tin nào, những lời này gần giống như một công bố chính thức về phần tiếp theo. Về cơ bản đây cũng không phải lần đầu tiên Guild Wars 3 trở thành một chủ đề được thảo luận.

Thương Hiệu Game Nhập Vai Trực Tuyến Lâu Dài Guild Wars Đang Được Làm Phần Tiếp Theo 2

Guild Wars 2 đã nhận được các bản cập nhật gần như gấp đôi so với bản tiền nhiệm, nên khá hợp lý nếu ArenaNet lên kế hoạch tiếp tục cho phần sau. Ngoài ra, rất khó để biết chính xác Guild Wars 3 sẽ trông như thế nào. Guild Wars 2 diễn ra sau 250 năm kể từ những sự kiện ở phần đầu tiên, do đó phần tiếp theo có thể sẽ áp dụng khoảng cách thời gian tương tự. Đã có một số bằng chứng cho thấy các tài nguyên của Guild Wars 2 đang được port sang Unreal Engine 5, qua đó hoàn toàn có khả năng được dùng để làm phần tiếp theo.

Thương Hiệu Game Nhập Vai Trực Tuyến Lâu Dài Guild Wars Đang Được Làm Phần Tiếp Theo 3

Tuy vậy, một số người hâm mộ lo ngại về khả năng phần tiếp theo của Guild Wars 2 sẽ khiến trò chơi này gặp phải vấn đề trong việc duy trì nội dung. Khi Guild Wars 2 được công bố lần đầu tiên, Guild Wars đã đưa vào hệ thống phần thưởng Hall of Monuments, cho phép người chơi nhận được đồ trong Guild Wars 2 dựa trên tiến trình ở phần 1. Nếu ArenaNet áp dụng hệ thống tương tự cho Guild Wars 3, đó chính là thứ sẽ khiến cho game thủ trở nên háo hức.