TikToker Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ khi hướng dẫn... ăn ống hút nhặt từ thùng rác

Cư dân mạng chỉ trích gay gắt tài khoản TikTok Trung Quốc đăng tải đoạn clip hướng dẫn cách ăn ống hút vì dễ khiến trẻ nhỏ bắt chước làm theo.

Vụ việc một người dùng TikTok được cho là tới từ Trung Quốc cố tình hướng đến các khán giả Việt Nam khi nói tiếng Việt, nhưng nội dung lại phẫn nộ khi hướng dẫn... ăn ống hút được nhặt từ thùng rác. Theo tìm hiểu, ống hút này làm từ gạo và được cô nàng nhặt từ các ống trà sữa trong thùng rác, sau đó dùng nước sôi luộc cho mềm rồi mới trộn gia vị và ăn. TikToker Trung Quốc sau đó còn "thả like" khen món này ngon như mì spaghetti.

TikToker Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ khi hướng dẫn... ăn ống hút nhặt từ thùng rác - Ảnh 1.

TikToker Trung Quốc hướng dẫn... ăn ống hút được nhặt từ thùng rác.

TikToker Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ khi hướng dẫn... ăn ống hút nhặt từ thùng rác - Ảnh 2.

Nguyên liệu ống hút được nhặt từ các ống trà sữa trong thùng rác.

Đoạn clip ăn ống hút từ thùng rác này nhanh chóng thu hút hơn 2.7 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau thời gian ngắn. Đa phần người xem đều phẫn nộ khi họ cho rằng tuy ống hút bằng gạo có thành phần thiên nhiên nhưng nhiều khả năng đã qua xử lý hoá chất. Do đó, chúng chỉ nên dùng làm phụ kiện uống nước, không phải loại ống hút gạo nào cũng có thể làm thực phẩm. Hành vi của cô gái này rõ ràng đã tạo ảnh hưởng xấu khi cổ súy cho hành vi ăn uống không lành mạnh, không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

TikToker Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ khi hướng dẫn... ăn ống hút nhặt từ thùng rác - Ảnh 3.

Cách nấu ống hút lấy từ thùng rác khiến ai nấy đều phát sợ.

TikToker Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ khi hướng dẫn... ăn ống hút nhặt từ thùng rác - Ảnh 4.

Nhiều người lo ngại việc con trẻ khi xem xong video này sẽ bắt chước làm theo.

Một số ý kiến của cư dân mạng:

"Hành vi ăn thịt sống hay những động vật sống đã gây ác cảm tới vậy rồi mà vẫn có người vì muốn nổi tiếng rồi làm trò này. Đây rõ ràng là món ăn được làm theo kiểu mất vệ sinh, không an toàn. TikTok phải kiểm soát, ngăn chặn những nội dung như thế này. Những đứa trẻ có thể bắt chước và làm theo thì hệ lụy xấu là không thể đong đếm."

"Không hiểu những video thế này mà lọt vào tầm mắt lũ trẻ thì sẽ thế nào, chắc chắn sẽ khiến chúng thử bắt chước. Đã có rất nhiều trường hợp làm theo video trên mạng xã hội và để lại hậu quả đau lòng cho các bậc phụ huynh."