Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV

Những cái tên như Hưng Vlog, bà Tân Vlog và hàng loạt các giang hồ mạng trên Youtube đã xuất hiện trên bản tin này.

Cụ thể, mới đây thôi, sau khi đã lên án vấn nạn nói năng tục tĩu, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt từ các streamer nổi tiếng, chương trình phóng sự của VTV1 lại tiếp tục thực hiện một bản tin khác đề cập tới việc trên mạng xã hội, Youtube đang xuất hiện rất nhiều những nội dung nhảm nhí, phản cảm, thậm chí bị coi là "video rác" và phần nào kéo văn hóa nghe nhìn của độc giả xuống. Nhưng vì nhiều lý do, những nội dung này vẫn chưa được kiểm soát và xuất hiện nhiều trên mạng.

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 1.

Các video với nội dung phản cảm, nhảm nhí bị lên án trong chương trình VTV Toàn Cảnh (Nguồn ảnh: VTV)

Theo đó, trong phóng sự mới nhất này, hàng loạt những video trên Youtube đã xuất hiện và bị lên án mạnh mẽ. Từ những video giới thiệu các món ăn kỳ dị, ghê rợn núp bóng ẩm thực giang tộc cho tới hàng loạt video của các "giang hồ mạng" với cả trăm triệu lượt view và like. Và thực tế rằng, trên Youtube cũng như mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều những video nhảm nhí, "rác" như vậy với một mục đích duy nhất chính là lôi kéo được càng nhiều lượt xem thì càng có nhiều tiền.

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 2.

Từ các video giới thiệu những món ăn kỳ dị (Nguồn ảnh: VTV)

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 3.

Cho tới các kênh "giang hồ mạng" chứa đựng nhiều nội dung cổ súy bạo lực (Nguồn ảnh: VTV)

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 4.

Tất cả đều chỉ hướng tới một mục tiêu là đạt được càng nhiều lượt xem càng tốt (Nguồn ảnh: VTV)

Và theo ước tính của nhiều công ty quảng cáo, tại Việt Nam, một video có khoảng 1 triệu view thì người chủ kênh sẽ kiếm được khoảng 30 triệu VND - một con số không hề nhỏ. Tất nhiên, mặc dù không phải là con số chính xác tuyệt đối nhưng nó cũng là thước đo, phần nào giúp cho chúng ta có thể ước lượng được thu nhập của các Youtuber Việt ở thời điểm hiện tại. Sau đó, VTV cũng đã lấy ví dụ về kênh của bà Tân Vlog với con số cả triệu lượt view để đề cập tới mức thu nhập khủng này.

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 5.

Theo ước tính, cứ 1 triệu view, các Youtuber Việt sẽ kiếm được khoảng 30 triệu VND (Nguồn ảnh: VTV)

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 6.

Và kênh của bà Tân Vlog được lấy làm ví dụ chứng minh mức độ thu nhập khủng của các Youtuber (Nguồn ảnh: VTV)

Thậm chí, nếu để ý theo dõi, chúng ta sẽ còn thấy một loạt những video cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội và Youtube đã xuất hiện trên bản tin của VTV sau đó.

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 7.

Một phân cảnh trong video parody "Động Thăng Thiên" nổi tiếng của Vanh Leg (Nguồn ảnh: VTV)

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 8.

Hay tới cả MV của một rapper cũng khá quen mặt với cộng đồng mạng (Nguồn ảnh: VTV)

Tiếp đó, kênh của Hưng Vlog với hơn 3 triệu lượt follow cũng "rơi vào tầm ngắm" khi màn nấu cháo gà nguyên lông của anh chàng tiếp tục được lấy ra để làm ví dụ cho án phạt 7.5 triệu đồng mới đây mà anh chàng phải nhận vì sự bức xúc và phản cảm trong dư luận. Tuy nhiên, những trường hợp bị xử phạm như vậy vẫn còn rất ít. 

Sau các streamer nổi tiếng, mẹ con bà Tân Vlog, Vanh Leg và nhiều Youtuber tiếp tục xuất hiện trên bản tin của VTV - Ảnh 9.

Màn nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog tiếp tục được nhắc tới (Nguồn ảnh: VTV)