Tóm tắt cốt truyện Mortal Kombat: Dòng thời gian trong game hình thành như thế nào? – P.1

Cốt truyện Mortal Kombat - Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về cách mà dòng thời gian trong game đã hình thành nhé.

Khi nhắc tới thể loại game đối kháng, chúng ta sẽ nghĩ tới những tựa game đánh đấm đã tay nhưng lại chẳng có cốt truyện thú vị gì cả. Tuy nhiên khi nói về cốt truyện của tựa game Mortal Kombat thì các bạn chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại về vấn đề này vì thế giới đồ sộ của nó.

Với việc tựa game đầu tiên được phát hành vào năm 1992. Tính tới giờ thì series game đối kháng bạo lực này đã có tổng cộng 11 phần game chính, hàng loạt DLC, cực nhiều tựa game ăn theo và 3 bộ phim. Trong gần ba thập kỷ phát triển đó, thương hiệu Mortal Kombat đã xây dựng riêng cho mình một vũ trụ. Dù không hoành tráng như vũ trụ điện ảnh Marvel hay vũ trụ comic DC. Nhưng hãy tin Mọt đi, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi tìm hiểu sâu về cốt truyện của tựa game đánh đấm hết sức máu me này đó.  

Sự khởi đầu của vũ trụ Mortal Kombat

Vào thuở sơ khai, khi vũ trụ vẫn còn là một cõi hỗn mang và các thế giới vẫn chưa được hình thành, chỉ có sự tồn tại của một thực thể vô cùng quyền năng được biết đến với cái tên One Being. Từ thực thể độc nhất này, các vị Titan và Cựu Thần (Elder Gods) được sinh ra.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà One Being lại trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách hấp thụ các Cựu Thần – những đứa con của chính nó. Cuối cùng, cũng giống như mô-típ con giết cha quen thuộc trong thần thoại Hy Lạp, các Titan và Cựu Thần quyết định bắt tay với nhau để tiêu diệt One Being. Họ đã rèn ra sáu món vũ khí thần thánh Kamidogu và sử dụng chúng để phân tách “người cha” thành nhiều mảnh nhỏ. Từ những mảnh này, 6 thế giới chính được tạo ra với hạch tâm là những món thần khí Kamidogu.

Trong đó, Earthrealm chính là Trái Đất của chúng ta, nơi loài người cư ngụ. Netherrealm thì lại giống như những gì chúng ta tưởng tượng về địa ngục, một vùng đất của lửa, bóng tối và những linh hồn bị đày đọa; trong khi đó, Edenia lại là một thế giới tựa thiên đường, nơi sinh sống của một chủng tộc yêu hòa bình. Chaosrealm là vùng đất nơi sự hỗn loạn ngự trị; trái ngược với nó là Orderrealm, thế giới của văn minh và trật tự, nơi có trình độ khoa học kỹ thuật vượt bậc. Cuối cùng chúng ta có Outworld, một vùng đất cằn cỗi nhưng lại sản sinh ra các chủng tộc vô cùng mạnh mẽ.

Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất trong game
Mortal Kombat và những nhân vật ‘dị hợm’ nhất trong game
Mortal Kombat không chỉ nổi tiếng bởi lối chơi đối kháng man rợ đầy máu me, mà còn bởi dàn nhân vật độc nhất vô nhị, từ cực ngầu cho đến vô cùng kỳ cục.

Vậy là từ thân xác của One Being, các thế giới và sinh mệnh đã được sinh ra. Khá giống với truyền thuyết “Bàn Cổ khai thiên” trong thần thoại Trung Quốc hay “Cách Cửu Giới hình thành” của thần thoại Bắc Âu. Tuy nhiên sau khi 6 thế giới được hình thành, các Titan và Cựu Thần đã tranh cãi với nhau về việc những cư dân của các thế giới này sẽ phải sống và phát triển như thế nào để có thể ngăn chặn sự hồi sinh của One Being.

Các Titan, được dẫn đầu bởi Kronika – Người Canh giữ Thời gian – cho rằng sinh linh và các chủng tộc phải đi theo định mệnh được vạch sẵn cho họ. Trong khi đó, các Cựu Thần lại cho rằng bất cứ sinh vật nào cũng nên có ý chí tự do, tự định đoạt số phận cho riêng mình. Cuối cùng, một cuộc chiến đã nổ ra giữa hai phe và Cựu Thần là bên giành được chiến thắng. Kronika bị giam cầm trong tòa tháp của mình và số phận của các Titan còn lại tới giờ vẫn chưa rõ.

Tà thần Shinnok và trận chiến Earthrealm đầu tiên

Phần lớn các vị Cựu Thần chỉ thích quan sát từ xa, không tham gia vào những sự kiện của Lục Giới trừ khi chúng có thể gây ảnh hưởng tới sự yên bình của cả vũ trụ. Xin nhấn mạnh lại một lần nữa là phần lớn, bởi vì trong hàng ngũ Cựu Thần cũng có những con sâu làm rầu nồi canh. Một trong số đó là Shinnok – Đọa Lạc Tử Vong Chi Thần (Fallen Elder God of Death).

Hắn ta thèm muốn Dòng nước Sinh mệnh (Jinsei) của Trái Đất để có thể trở nên bất bại. Tuy nhiên các vị cựu thần đã giao phó cho Lôi Thần Raiden – một trong những nhân vật trung tâm của loạt game Mortal Kombat – sứ mệnh bảo vệ Earthrealm. Vậy nên cuộc đối đầu giữa Shinnok và Raiden là điều không thể nào tránh khỏi. Ở đây các bạn cũng nên chú ý một chút là dù đều được gọi là thần, nhưng lúc này Raiden chưa đủ sức để bước chân vào tầng lớp Cựu Thần đâu nhé.

Thế giới Mortal Kombat và những vị khách mời thú vị
Thế giới Mortal Kombat và những vị khách mời thú vị
Mortal Kombat không chỉ sở hữu dàn đấu sĩ dũng mãnh như Sub-Zero và Scorpion, mà còn mang đến cho fan hâm mộ nhiều nhân vật khách mời thú vị.

Một cuộc chiến tàn khốc và dai dẳng đã tàn phá Trái Đất trong hàng thế kỷ. Theo truyền thuyết của Earthrealm, những sự kiện diệt vong như sự tuyệt chủng của khủng long; trận đại hồng thủy được nhắc đến trong Kinh Thánh, Ấn Độ giáo và trong truyền thuyết của nhiều nền văn minh khác;… đều là kết quả của trận chiến giữa hai vị thần. Ngay cả Saurian – tộc người thằn lằn từng sinh sống trên Trái Đất trước con người – cũng gần như bị hủy diệt. Một phần phải chuyển tới sinh sống ở thế giới khác, phần còn lại phải chui xuống dưới lòng đất.

Sau khi biết được việc Shinnok sử dụng sức mạnh của một lá bùa bí ẩn để gây họa ở Earthrealm mà không ai hay. Các vị Cựu Thần đã hết sức giận dữ, giúp đỡ Raiden đánh bại và trục xuất tên Tử Thần tới Netherrealm. Tấm bùa và cũng là nguồn sức mạnh của Shinnok được Lôi Thần cất giấu ở một ngôi đền bí mật nằm sâu trong núi, được canh giữ bởi bốn vị thần khác: Phong, Thổ, Thủy, Hỏa. Miễn là tấm bùa này ở nguyên trên Trái Đất, tên tà thần sẽ vĩnh viễn không thể nào rời khỏi Địa ngục.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về những sự kiện xảy ra trước khi giải đấu Mortal Kombat đầu tiên được tổ chức. Ở phần sau, Mọt sẽ kể về lý do đã khiến các vị Cựu Thần phải tổ chức cuộc chiến sinh tử này.

Còn tiếp…

Khi nhắc tới những tựa game đối kháng nổi tiếng nhất hiện nay, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua Mortal Kombat. Một trong những điểm thu hút của trò chơi này chính là yếu tố bạo lực, máu me. Mặc dù được rất nhiều game thủ yêu thích nhưng tựa game này cũng thường được các bậc phụ huynh mang ra đầu tiên mỗi lần nói tới tác hại của game.

Tuy nhiên, có phải việc chơi game thật sự khiến chúng ta trở nên bạo lực hơn không? Các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về vấn đề này ở đây nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.