Vào tháng 11/2022, Twitch đã đạt lượng người xem là 1,6 tỷ giờ, theo báo cáo StreamElements hàng tháng cùng với số liệu của Rainmaker.gg cung cấp. Kể từ khi nền tảng phát trực tuyến đạt hơn hai tỷ giờ xem vào tháng 01 game đã không thể tạo kỳ tích.
YouTube Gaming là nền tảng phân phối video game đạt con số là 244 triệu giờ xem trong tháng 10/2022, tiếp tục sụt giảm so với nền tảng phát trực tuyến kể từ khi tích lũy được 305 triệu giờ vào tháng 08. Trong khi đó, Facebook Gaming là dịch vụ phát trực tuyến duy nhất có mức tăng trưởng trong tháng 11/2022 khi đạt 414 triệu giờ xem, tăng 21% so với tháng 10. Đây là nền tảng tăng trưởng cho thấy thói quen xem video chơi game của cộng đồng game thủ.
Vào tháng 11/2022, God of War Ragnarok đã ra mắt và là một trong số các trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch với 38 triệu giờ. StreamElements cũng cung cấp dữ liệu hàng năm cho các nền tảng phát trực tuyến và nhấn mạnh rằng chỉ có 5 bản phát hành mới vào năm 2022 đạt lượt xem hàng tháng cao nhất của Twitch. Nhóm này bao gồm Lost Ark, Elden Ring, Overwatch 2, FIFA 23 và God of War Ragnarok.
Từ tháng 01 đến tháng 11, các trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch được báo cáo là:
+ Liên Minh Huyền Thoại được xem 1,4 tỷ giờ
+ Grand Theft Auto V được xem 1,3 tỷ giờ
+ Valorant được xem 1 tỷ giờ
+ Counter-Strike: Global Offensive được xem 660 triệu giờ
+ Apex Legends được xem 577 triệu giờ
+ Fortnite được xem 529 triệu giờ
+ Dota 2 được xem 497 triệu giờ
+ Minecraft được xem 494 triệu giờ
Mới đây, Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng và Thị trường Nội bộ của Nghị viện châu Âu trong đã kêu gọi một bộ quy tắc trên toàn EU để bảo vệ người chơi game. Trong một cuộc bỏ phiếu với sự ủng hộ rộng rãi (35 phiếu thuận, không phiếu chống và 3 phiếu trắng), Ủy ban đã thông qua dự thảo báo cáo kêu gọi bảo vệ người dùng tốt hơn, đặc biệt là trẻ em. Ủy ban kêu gọi cung cấp thông tin về nội dung trò chơi, chính sách mua hàng trong trò chơi và nhóm tuổi mục tiêu giống như xếp hạng PEGI và để cha mẹ kiểm soát hiệu quả lượng thời gian và tiền mà con cái họ dành cho trò chơi.
Đặc biệt, giới chức muốn “đảm bảo các nhà phát triển trò chơi tránh thiết kế gây nghiện và tính đến độ tuổi, quyền và tính dễ bị tổn thương của trẻ em” và đề xuất có thể yêu cầu đánh giá tác động của trẻ em đối với vấn đề này.