Top game offline PC ngày xưa: Các game chiến tranh hấp dẫn

Chiến tranh luôn là một đề tài được ngành công nghiệp game khai thác hết cỡ, từ các cuộc chiến thời tiền sử đến tương la xa xôi.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những khoảnh khắc hào hùng trong các tựa game chiến tranh nhưng dàn PC hiện có lại không đủ sức gánh những tựa game mới và hoành tráng, đừng ngại tìm về những tựa game offline PC ngày xưa. Chúng có thể trông không hào nhoáng như hiện tại, nhưng gameplay và bầu không khí của chúng vẫn thừa sức khiến bạn cảm thấy như đang đặt mình trong những trận giao tranh.

Call of Duty

Là kẻ khai sinh ra dòng game bắn súng thành công nhất trong lịch sử về mặt doanh thu, Call of Duty được phát hành vào năm 2003 là một huyền thoại trong lòng những game thủ yêu thích thể loại bắn súng đề tài chiến tranh. Vào thời điểm đó không thiếu những game bắn súng góc nhìn thứ nhất theo chủ đề Thế chiến thứ hai như Medal of Honor và Battlefield 1942, tất cả đều cực kỳ thú vị. Tuy nhiên khi Call of Duty ra đời, nó nổ phát súng khai chiến với những người tiền nhiệm và bất ngờ chiến thắng.

Top game offline PC ngày xưa: Game chiến tranh hấp dẫn

Thật vậy, dù đã 18 năm trôi qua kể từ ngày game ra mắt, Call of Duty vẫn thể hiện những pha hành động xuất sắc và ít nhất là tốt bằng đến tốt hơn bất kỳ trò chơi tương tự nào. Phương thức chọn các trường đoạn hấp dẫn trong các bộ phim chiến tranh và tích hợp chúng vào các màn chơi đã giúp Call of Duty chinh phục các fan đề tài chiến tranh, khiến nó trở nên cực kỳ thành công.

Một điều hơi đáng tiếc là bởi Call of Duty quá thành công, Activision buộc Infinity Ward phải tiếp tục đề tài này chứ không được phép làm một tựa game lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại mà họ mong muốn. Phải vài năm sau, game thủ thế giới mới được thấy Call of Duty: Modern Warfare ra đời, và tựa game mới này cũng là một trong những game được đánh giá cao nhất trong lịch sử series, nếu không muốn nói là cao nhất.

Titanfall 2

Cũng đến từ bàn tay của những người làm ra Call of Duty, Titanfall 2 là một game chiến tranh mà không fan bắn súng nào có thể bỏ qua. Dù không thành công về mặt doanh thu do bị nhét vào giữa Call of Duty và Battlefield, Titanfall 2 đã có được danh vọng cần thiết đồng thời dần kiếm lời về doanh thu khi EA đem game lên Steam.

Phần chơi đơn chiến dịch của Titanfall 2 là câu chuyện về xạ thủ Jack Cooper, người bất ngờ được trao quyền điều khiển một cỗ máy chiến tranh Titan cấp Vanguard BT-7274 (còn gọi là “BT”). Cả hai bị mắc kẹt trên hành tinh Typhon sau khi phi thuyền của họ bị hạ trong một cuộc phục kích bởi siêu tập đoàn IMC.

Trong khi trí tuệ nhân tạo của BT khô khan, logic và sẵn sàng hiểu sai các từ ngữ của Jack, Jack lại là một người hay cằn nhằn và chỉ là một anh hùng bất đắc dĩ. Dù họ không hoàn toàn đạt được ăn ý 100% nhưng theo thời gian, cả hai đã phát triển được một tình chiến hữu đáng khâm phục và khiến game thủ phải đổ mồ hôi theo các tình tiết trong game.

World in Conflict

World in Conflict là một game chiến lược thời gian thực (RTS) lấy mốc thời gian 1988 trong một thế giới giả tưởng, nơi lịch sử đã thay đổi mạnh mẽ và chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra. Quân đội Mỹ liên tục rơi vào thế bất lợi và chiến tranh đổ tới bờ biển của quốc gia này. Trong chiến dịch chơi đơn gồm 14 nhiệm vụ, bạn sẽ vào vai một chỉ huy cấp đại đội phải không ngừng di chuyển và vá víu hàng phòng thủ trăm ngàn lỗ hổng trong khi quân địch không ngừng xuất hiện.

Top game offline PC ngày xưa: Game chiến tranh hấp dẫn

Thiết lập này có vẻ hơi xa vời, nhưng World in Conflict đã làm rất tốt việc biến những điều viễn vông trở nên đáng tin cậy. Điều đó một phần là do cách kể chuyện xuất sắc, dàn diễn viên lồng tiếng tuyệt vời mang đến sự sống động cho các nhân vật chính và phụ, cùng với một câu chuyện mang đến những nét xúc động và đôi khi hài hước từ một cuộc chiến tranh. Ví dụ, bạn sẽ nghe thấy trận chiến vô ích của một người lính chống lại bộ máy quan liêu của Quân đội, cuộc trò chuyện qua điện thoại hai vợ chồng, và các cuộc thảo luận của tổng thống và các cố vấn quân sự hàng đầu của ông ấy.

Game có khả năng kéo nhịp tim của bạn tăng tốc, đặc biệt là trong những trận chiến cực kỳ khốc liệt dù quân số của hai bên không hề đông đảo. Engine mạnh mẽ của game cho phép các loại vũ khí đạn dược thực sự cày nát chiến trường, biến một con phố sầm uất thành bằng phẳng và đổ đầy hố bom lên mặt đất sau khi tiếng súng dừng lại. Tóm lại, World in Conflict là một trò chơi chiến tranh ly kỳ, ngoạn mục và trải nghiệm nhiều người chơi thậm chí còn tuyệt vời hơn.

This War of Mine

Trong tựa game chiến tranh This War of Mine, game thủ sẽ không hề trực tiếp tham chiến. Thay vào đó, bạn chỉ dẫn đầu một nhóm người sống sót co cụm trong một căn nhà đổ nát và giúp đỡ nhau tồn tại lâu nhất có thể. Tuy nhiên tồn tại giữa mưa bom bão đạn không hề đơn giản, nhất là khi bạn phải đảm bảo lương thực, sức khỏe cho từng thành viên cũng như giúp họ tránh xa những tay súng bắn tỉa và bảo vệ nhà của mình trước những kẻ trộm đói khát sẵn sàng làm liều.

Top game offline PC ngày xưa: Game chiến tranh hấp dẫn

Lời đánh giá thích hợp nhất cho This War of Mine có lẽ là lời mà thủ tướng Ba Lan sử dụng khi nói về game: “Trò chơi dùng ngôn ngữ tương tác đặc biệt qua đó miêu tả những xúc cảm về nhân sinh, thiện ác, chính trị, sự thật… đều được lột tả chi tiết bằng sự kết nối giữa con người với nhau. Tựa game này cũng tương tự như một tác phẩm văn học.” Bài phát biểu này được đưa ra khi chính phủ Ba Lan quyết định đưa This War of Mine được đưa vào chương trình giáo dục của nước mình.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.